3 ประโยชน์ความงามจาก “วิตามิน C”

ครั้งแล้วครั้งเล่าที่เราเคยได้ยินนักวิชาการ นักโภชนาการหลายๆคนกล่าวถึงประโยชน์จากวิตามิน C อย่างยกย่องสรรเสริญ

วิตามิน C คือสารอาหารแร่ธาตุที่สาวๆหลายๆคนรู้จักสรรพคุณดีและรับประทานกันอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว ไม่ว่าจะทานจากผลไม้หรือในรูปแบบแคปซูลอาหารเสริมก็ตาม

วิตามิน C คือสารประเภทละลายในน้ำได้ ซึ่งนั่นแปลว่าร่างกายเราจะไม่เก็บสะสมไว้ให้ขึ้นอืด อีกทั้งวิตามิน C ยังมีประโยชน์อยู่มากมายจริงๆ

วิตามิน C สามารถเสริมสร้างความสวยงามของผม เล็บ และ ผิวพรรณของสาวๆได้ วันนี้ Girlsallaround.com เลยไปหาข้อมูลประโยชน์ของวิตามินซีมาให้สาวๆได้รู้และลองลุกหาวิตามิน C มาทานกัน

 

url (Custom)

ได้สุขภาพผมที่ดีขึ้น

วิตามิน C คือสารอาหารที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับผมยาวสลวยและแข็งแรง

สาวๆอาจผสมกูสเบอรี่ สตอเบอรี่ และ มันเทศ มาผสมเข้าด้วยกันจนกลายเป็นลักษณะเหมือนสมู๊ตตี้ หลังจากนั้นนำมาทาลงบนเว้นผมและศีรษะของเรา ทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาที เมื่อครบแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

 

In-Sense-Organic-Spa-Nails1 (Custom)
เพื่อเล็บที่สวยงามแข็งแรง

วิตามิน C ช่วยให้เล็บเราดูอุดมสมบูรณ์แข็งแรง โดยวิตามิน C จะไปช่วยทำให้ผิวหนัง เนื้อเยื่อระหว่างเล็บ กระดูก และ ผนังเส้นเลือด แข็งแรงขึ้น

 

beautiful-skin-001_beautiful-skin (Custom)
ปกป้องยับยั้งสัญญาณความแก่

จากงานวิจัยในของ American Journal of Clinical Nutrition ในปี 2007 พบว่า ผู้หญิงวัยกลางคนที่ทานวิตามิน C จะมีรอยย่นบนผิวน้อยกว่า มากกว่านั้นยังมีความชุ่มชื่นที่ผิวมากกว่าอีกด้วย ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าวิตามิน C จะชะลอร่องรอยและสัญญาณของอายุที่มากขึ้น

สาวๆสามารถทำมาสก์หน้าแบบอุดมไปด้วยวิตามิน C โดยการนำ กีวี่ และ มะละกอ มาผสมให้เข้ากัน นำมาทาบนหน้าเราและทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาที ครบแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น