การเป็น Youtuber ที่สาวๆสนใจ

การเป็น Youtuber ที่ สาวๆ หลายๆคนให้ความสนใจ ก่อนหน้านั้น ส่วนมาก จะเป็น คอนเทนต์ ที่เกี่ยวกับ ฝั่งผู้ชาย ส่วนใหญ่ แต่เมื่อ 1 – 3 ปี ที่ผ่านมา ผู้หญิงเริ่มมีคอนเทนต์อยากสร้างด้วยตัวเอง บางคนมีความฝัน อยากเป็นนักร้อง ศิลปิน และปัจจุบัน ผู้หญิงให้ความสนใจ กับ เกม การรีวิวสินค้า ถ่ายกิจวัตร ประจำวันให้ให้ทุกคนติดตาม บางคนทำเป้นงานอดิเรกจน ได้กลายเป็นทำงานปัจจุบัน และเป็นสิ่งที่รักไปโดยปริยาย เรามาดูกันว่า ชาว Youtuber ของฝ่ายหญิงเขาทำอะไรกันบ้าง ทำไมถึงหันมาทำเป้นอาชีพกัน

  1. เรื่องเกม ซึ่งผู้หญิงหลายๆคน 1-2 ปีมานี้ ผู้หญิงให้ความสนใจเกมมากขึ้น ส่วนนึง อาจจะอยากเล่นกับแฟน หรือแฟนชวนให้เล่น ทั้งเกม สมาร์ทโฟน หรือ คอมพิวเตอร์ บางคน เป้นถึงขั้น Pro player ( นักแข่ง หรือ เล่นเก่งนั้นเอง ) มาโชว์ทักษะในการเล่นและบอกความรู้ให้กับคนที่มาดู ได้อย่างเชี่ยวชาญ ใครจะรู้ว่าเกม ที่ใครๆ ก็คิดว่ามีแต่ ผู้ชายเล่น ผู้หญิงก็เล่นนะขอบอก

2. จะไม่พูดถึง ASMR ก็ไม่ได้ ASMR ( Autonomous Sensory meridian ) แปลง่ายๆ คือ การตอบสนองประสาท ให้รู้สึกผ่อนคลาย หลับง่ายขึ้น เหมือนกับฟังเสียงกระซิบ เสียงธรรมชาติ ซึ่งมีเสียงที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าใคร ที่เล่น Youtube ก็ต้องเจอ ASMR ผ่านหูผ่านตา มาบ้างแน่นอน ซึ่ง สาวๆ ให้ความสนใจตรงนี้มาก หลายๆคนหาอุปกรณ์ แปลกๆ ให้เกิดเสียง ที่ไม่มีใครเคยทำ และมีทั้ง ในประเทศและนอก ประเทศ

3. การแกล้งแฟน เมื่อประมาณ ต้นปี 2019 จะมีคอนเทนต์ที่สาวๆ นั้นหยิบเลือกมาทำนั่นคือ การแกล้งแฟนของตัวเองนี่เอง อาจจะมาจากการ ที่ พอได้ทำครั้งนึงแล้ว เสียงตอบรับค่อนข้างดี มีคนคอมเมนต์ ขออีกอยู่เรื่อยๆ จนทำให้ หลายๆช่อง หยิบมาใช้เป็นคอนเทนต์ สาวๆจะหาวิธี การลองใจ แกล้งนอกใจ แกล้งทะเลาะ,งอน หรือเซอร์ไพรส์ ทำให้คนดูฟินตามๆกันเลยทีเดียว

4. ศิลปะ ( Art ) สาวๆนั้นให้ความสนใจมากขึ้น แต่แค่อาจจะไม่ได้ลงผลงานตัวเองผ่านสื่อ ทั้งที่ตัวเองมีสกิลในการออกแบบวาดภาพ หรือ วาดรูป จนได้มีการลองทำคอนเทนต์ ยกหยิบ ศิลปะมาใช้ในการทำคอนเทนต์ เก่ง หรือ ไม่เก่ง ไม่สำคัญ ทำโดยใจรัก มี ชาเลนจ์ ต่างๆ เมื่อคนดูขอ เช่นการ กักตัวในห้องวาดรูป วาดรูปโดยห้ามยกมือขึ้น ใช้เส้นเดียวในการวาด ซึ่งทำให้แฟนคลับ สนุกและเพลินกับการดูคอนเทนต์แต่ละอย่าง

นี่แค่ส่วนนึงที่ สาวๆ ให้ความสนใจ มีทั้งทำเล่นๆ จนถึง สร้างโปรดักชั่น ของตัวเองเลยก็มี บางคน ทำจนมีรายได้ และสามารถ ทำเป็นงานหลักประจำ สาวๆ คนไหน มีความฝัน และอยากทำลงมือทำเลย อย่าคิดว่า มันไม่ดัง ไม่มีใครสนใจ เราทำเต็มที่ให้ดีที่สุด เดี่ยวผลประสบความสำเร็จ จะมาเอง

Comments

คอมเม้นกันหน่อย