ผ้าคลุมไหล่ ผ้าพันคอ ยี่ห้อไหนดีที่สุด

วิธีเลือกซื้อผ้าคลุมไหล่ที่ดีที่สุด

1. ขนาด

ในส่วนที่เกี่ยวกับความอเนกประสงค์ เราต้องพิจารณาขนาดและขนาดของผ้าคลุมไหล่ หากคุณชอบความอบอุ่นให้ซื้อผ้าคลุมไหล่ที่ยาวกว่าและกว้างพอสมควรเพื่อให้พันรอบตัวเองได้ แต่ไม่ควรเลือกแบบที่ใหญ่หรือเล็กเกินไปเพราะมันจะดูไม่สมส่วนกับร่างกายของคุณ หากคนที่ซื้อผ้าคลุมไหล่เป็นประจำอยู่แล้วการเลือกขนาดนั้นไม่ใช่ปัญหา แต่หากคุณไม่เคยซื้อมาก่อนให้ใช้ผ้าธรรมดาไปพันรอบคอและไหล่ เลือกตำแหน่งที่ต้องการแล้ววัดไว้เพื่อให้ได้ขนาดที่เหมาะสมเมื่อซื้อผ้าพันคอผ่านออนไลน์

2. วัสดุของผ้า

2.1 อะคริลิค

เป็นวัสดุที่ทำจากเส้นใยสังเคราะห์โดยทั่วไปแล้วจะมีความนุ่ม อบอุ่น ป้องกันริ้วรอยและทนทาน มักจะให้ความรู้สึกเหมือนขนสัตว์ มีราคาไม่แพงและอาจผสมกับวัสดุธรรมชาติ วัสดุที่ทำจากเส้นใยอะคริลิกมักซักด้วยเครื่องได้

2.2 ฝ้าย

เส้นใยธรรมชาติจากฝ้ายใช้กันอย่างแพร่หลายในการผลิตเสื้อผ้าไปทั่วโลก มีความทนทาน ราคาไม่แพงและนุ่มแม้ว่าจะมีแนวโน้มที่จะสูญเสียความนุ่มนวลไปตามกาลเวลาและผ้าฝ้ายที่บางก็สามารถยับได้ง่าย เนื่องจากมีแนวโน้มที่จะเกิดรอย ดูดซับและกักเก็บความชื้นจึงไม่เหมาะสำหรับหน้าหนาว เว้นแต่จะผสมกับวัสดุอื่นหรือมีความหนาพอสมควร โดยปกติแล้วสามารถซักด้วยเครื่องได้

2.3 เรยอน

เรยอนทำจากเส้นใยกึ่งสังเคราะห์ที่ผลิตจากเส้นใยเซลลูโลสที่สร้างใหม่โดยทั่วไปคือเยื่อไม้ โดยมักจะเลียนแบบความรู้สึกและพื้นผิวของผ้า เช่น ขนสัตว์หรือผ้าไหม มันดูดความชื้นได้ดีกว่าผ้าฝ้ายแต่อาจยับง่าย (ขึ้นอยู่กับชนิดของเรยอน) ผ้าคลุมไหล่แบบเรยอนมักจะผลิตในรูปแบบต่าง ๆ และจำหน่ายภายใต้ชื่อที่แตกต่างกัน เช่น วิสโคสและไมโครโมดัล โดยปกติแล้วสามารถซักด้วยเครื่องได้

2.4 ขนสัตว์

ขนสัตว์เป็นเส้นใยธรรมชาติที่ทำจากขนแกะหรือบางครั้งก็เป็นขนสัตว์อื่น ๆ มีความอบอุ่น ทนทานและดูดความชื้นได้ดี สามารถยับได้แต่ทนต่อการยับได้มากกว่าผ้าฝ้าย ผ้าไหม เรยอนและผ้าลินิน ราคาโดยทั่วไปจะไม่แพงมากแต่ขึ้นอยู่กับประเภทของขนสัตว์เนื่องจากขนที่ละเอียดกว่าจะอยู่ที่ราคาพรีเมี่ยม บางคนอาจพบว่าผลิตภัณฑ์จากขนสัตว์ที่หยาบกว่าทำให้คันหรือระคายเคือง บางครั้งประเภทของขนสัตว์จะระบุตามประเภทของขนที่ใช้ เช่น ขนแกะ ผ้าแคชเมียร์หรือผ้าพัชมีนาชนิดหนึ่ง โดยปกติต้องซักด้วยมือเท่านั้น

2.5 แคชเมียร์

แคชเมียร์เป็นขนสัตว์ชนิดละเอียดอ่อน โดยทั่วไปเป็นวัสดุที่มีราคาแพงที่สุดในการผลิตผ้าคลุมไหล่ ผ้าขนสัตว์ชนิดหนึ่งที่แพงที่สุดคือแพชมีนามันต้องใช้ความละเอียดอ่อนมากกว่าผ้าอื่น ๆ ส่วนใหญ่สามารถฉีกขาดได้ง่ายและต้องซักด้วยมือเท่านั้น

2.6 ไหม

ไหมเป็นเส้นใยโปรตีนธรรมชาติและเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นผ้าที่นุ่มและหรูหรา มีสีสดใสและรู้สึกเรียบเนียนบนผิวเมื่อใช้ อย่างไรก็ตามมันสามารถเปื้อนได้ง่ายและสามารถยืดและหดตัวได้เมื่อเปียก อย่างไรก็ตามคุณอาจเห็นผ้าคลุมไหลที่ทำด้วยผ้าไหมผสม เช่น ผ้าขนสัตว์และผ้าไหม โดยปกติจะต้องซักแห้งเท่านั้น

เราขอแนะนำให้มองหาผ้าคลุมที่ทำจากอะคริลิก เรยอน หรือขนสัตว์ เนื่องจากมักจะเป็นผ้าที่ใช้งานได้จริง ผ้าฝ้ายยังสามารถใช้งานได้หากเป็นผ้าผสมหรือผ้าถักที่หนาขึ้น แต่ไม่แนะนำสำหรับสถานที่ที่เปียกหรือเขตร้อนและโปรดทราบว่าแพชมีนาเป็นผ้าขนสัตว์ชนิดหนึ่งที่มีคุณภาพดีมันหายากและมีราคาแพง แต่ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ที่ระบุว่าเป็นแพชมีนาไม่ได้ทำจากแพชมีนา คำนี้ใช้อย่างแพร่หลายเพื่ออธิบายคุณลักษณะผ้าพันคอหรือผ้าห่อตัว

3. ความสามารถของผ้า

สิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับการซื้อผ้าคลุมไหล่คือความสามารถของผ้า ความสามารถที่เราพูดถึงคือมันต้องสวมใส่ได้หลายวิธีและสามารถสวมใส่ได้หลายแบบตั้งแต่แบบลำลองไปจนถึงแบบหรูหรา พิจารณาว่าคุณจะสวมผ้าคลุมไหล่อย่างไร ผ้าคลุมไหล่จะต้องสามารถสวมเป็นผ้าพันคอและผ้าคลุมตามที่เราต้องการได้ บางครั้งคุณยังสามารถใช้เป็นผ้าห่มเพื่อให้คุณอบอุ่นในการโดยสารเครื่องบินและรถประจำทาง สามารถใช้เป็นผ้าคลุมศีรษะหรือส่าหรี บางทีคุณอาจต้องการปักไว้ที่ไหล่ของคุณเพื่อสวมใส่เหมือนเสื้อปอนโช โปรดทราบว่าผ้าคลุมไหล่อาจใช้แทนเสื้อกันหนาวหรือคาร์ดิแกนได้ แต่ไม่ได้มีไว้เพื่อใช้แทนเสื้อโค้ทจริงและมักจะไม่พอดีกับเสื้อโค้ทหรือแจ็คเก็ตเว้นแต่คุณจะสวมเป็นผ้าพันคอ

4. วิธีการซัก

อย่าลืมอ่านฉลากการดูแลทำความสะอาดที่เขียนไว้ที่ป้ายของผ้าคลุมไหล่ วัสดุบางอย่างเช่น ขนสัตว์และแคชเมียร์มีความบอบบางกว่าและมักจะต้องซักด้วยมือเพื่อป้องกันความเสียหาย ผ้าไหมอาจจะต้องซักแห้งเท่านั้น หากคุณวางแผนที่จะซักผ้าขณะเดินทางคุณสามารถซักด้วยมือในอ่างล้างจานหรืออ่างได้อย่างง่ายดาย หากคุณวางแผนที่จะซักด้วยเครื่องเท่านั้นคุณอาจต้องการดูตัวเลือกอะคริลิก เรยอน และผ้าฝ้าย ซึ่งมีแนวโน้มที่จะซักด้วยเครื่องได้ อย่างไรก็ตามแม้ผ้าเหล่านี้จะซักเครื่องได้แต่บริษัทต่าง ๆอาจแนะนำให้ซักด้วยมือเพื่อยืดอายุการใช้งานของผ้าคลุมไหล่

รีวิว ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ สไตล์โบฮีเมียน

ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ สไตล์โบฮีเมียนรูปภาพจาก lazada

ราคา 69 บาท*ผ้าคลุมไหล่นี้ตอบโจทย์มากสำหรับสาว ๆ สายวินเทจด้วยผ้าคลุมไหล่โบฮีเมียน สามารถใส่เดินเล่นชิล ๆ ริมทะเลได้อย่างสวยงาม เนื้อผ้าผืนใหญ่ มีความหนาและนุ่มมาก สีสันสวยสดใสด้วยลวดลายที่เด่นชัดจะทำให้คุณโดดเด่น เมื่อใช้ผ้าคลุมคุณจะดูสวยงามมาก เนื้อผ้าดีสุด ๆ รับรองคุ้มเกินราคาแน่นอน สามารถใส่กันร้อนและกันหนาวได้ดีเยี่ยม มีให้เลือกหลายสีหลายลวดลายโดยคุณสามารถเลือกได้ตามความชอบ ใครที่อยากโดดเด่นเราขอแนะนำให้ซื้อผ้าคลุมไหล่นี้ค่ะ

ขนาด180 x 90 ซม.
ชนิดของผ้าผ้าวิสคอส
สีหลากสี
วิธีทำความสะอาดซักด้วยมือ

ซื้อที่ Lazada

รีวิว ESPADA ผ้าพันคอลายดอกกุหลาบ สีแดงพริก

ESPADA ผ้าพันคอลายดอกกุหลาบ สีแดงพริกรูปภาพจาก espica.com

ราคา 298 บาท*ESPADA นี่คือผ้าพันคอและผ้าคลุมไหล่สีแดงพริกที่สร้างขึ้นอย่างสวยงามพร้อมน้ำหนักเบาที่ให้ลุคที่ดูดีและเรียบง่าย ผ้าคลุมไหล่สีแดงที่ดูมีสไตล์นี้ช่วยเพิ่ม ลุคของคุณ ผ้าพันคอสีแดงพริกนี้จะเป็นส่วนเสริมที่ยอดเยี่ยมให้กับตู้เสื้อผ้าของคุณลวดลายของผ้าพันคอนี้คือกุหลาบดอกเล็ก ๆ ส่วนของชายผ้านั้นมีสีน้ำเงินตัดกับสีแดงได้อย่างพอดี สามารถใช้ตกแต่งร่างกายของคุณได้อย่างสวยงามทั้งใช้เป็นผ้าพันคอ ผ้าคลุมศีรษะหรือผ้าคลุมไหล่ก็ทำได้ นอกจากนี้ยังเป็นแบรนด์หรูที่มีราคาไม่แพงอีกด้วย

ขนาดไม่ระบุ
ชนิดของผ้าใยสังเคราะห์
สีแดงพริก
วิธีทำความสะอาดซักด้วยมือ

ซื้อที่ Lazadaซื้อที่ Central

รีวิว CENTRAL SOUVENIR SCARF YAK BK ผ้าพันคอ

CENTRAL SOUVENIR SCARF YAK BK ผ้าพันคอรูปภาพจาก central.co.th

ราคา 459 บาท*ผ้าคลุมไหล่จาก CENTRAL นี้ตอบโจทย์มากหากคุณกำลังมองหาผ้าคลุมไหล่เพิ่มในตู้เสื้อผ้าหรูหราของคุณ เราขอรับรองว่าผ้าคลุมไหล่นี้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม ด้วยสีสันและการออกแบบบนผ้าพันคอผืนใหญ่นี้โดดเด่นสดใสและมีสีสันสวยงาม ด้วยผ้าไหมซาตินชั้นดีที่ใช้ในผ้าคลุมไหล่นี้จะให้ความรู้สึกนุ่มและน้ำหนักเบาแม้ว่าผลิตภัณฑ์จะมีขนาดใหญ่ก็ตาม เราขอแนะนำให้ซักด้วยมือเท่านั้นเพื่อรักษาคุณภาพของผ้าให้คงอยู่ตลอดไป

ขนาด100 x 100 ซม.
ชนิดของผ้าผ้าไหมซาติน
สีม่วง
วิธีทำความสะอาดซักด้วยมือ

ซื้อที่ Central

รีวิว SFERA SCARF U FW20 MU U ผ้าคลุมไหล่

SFERA SCARF U FW20 MU U ผ้าคลุมไหล่รูปภาพจาก lazada

ราคา 550 บาท*SFERA ผ้าคลุมไหล่จากใยสังเคราะห์เป็นตัวเลือกที่หลากหลายสำหรับการแต่งกายของคุณ หนึ่งในคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์ที่สุดของผ้าคลุมไหล่นี้คือมาพร้อมพู่ที่ชายของผ้าคลุม ดังนั้นจึงสามารถสวมใส่เป็นผ้าพันคอและผ้าคลุมไหล่ ตัวลวดลายของผ้าคลุมนั้นเป็นรูปดอกไม้มีหลากสีแต่สีที่โดดเด่นของมันคือเหลืองและแดง มีจำหน่ายในขนาดฟรีไซส์ จึงสามารถสวมใส่ผ้าคลุมไหล่นี้ได้ทุกรูปร่าง มันมีความสวยงาม สวมใส่แล้วนุ่มสบายมากเลยทีเดียว

ขนาดไม่ระบุ
ชนิดของผ้าใยสังเคราะห์
สีหลากสี
วิธีทำความสะอาดซักด้วยมือ/ซักเครื่อง

ซื้อที่ Central

รีวิว Kiss me doll ลาย Pony ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่

Kiss me doll ลาย Pony ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่รูปภาพจาก lazada

ราคา 690 บาท*ผ้าคลุมไหล่จาก Kiss me doll นี้เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการ์ตูนอย่าง My Little Pony เพราะมันมีตัวการ์ตูนจากเรื่องนั้นอีกทั้งยังเป็นลวดลายลิขสิทธิ์แท้ คุณสามารถเลือกสีของตัวผ้าคลุมได้อย่างสะดวกไม่ว่าจะเป็นแบบคัลเลอร์ฟูล สีขาวหรือสีม่วงก็เลือกได้ตามที่คุณชอบ ตัวผ้าเป็นผ้าฝ้ายอย่างดีมีความทนทานมาก ระบายอากาศได้ดี สามารถตกแต่งผ้าหลายรูปแบบได้ตามความต้องการ จัดเก็บง่ายเพราะมาพร้อมถุงผ้าที่เข้าเซ็ตกับผ้าคลุมไหล่พอดี

ขนาด100 x 100 ซม.
ชนิดของผ้าผ้าฝ้าย
สีขาว/ม่วง/Colorful
วิธีทำความสะอาดซักด้วยมือ

ซื้อที่ Lazada

รีวิว MICHELANGELO ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่

MICHELANGELO ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่รูปภาพจาก lazada

ราคา 996 บาท*MICHELANGELO ผ้าคลุมไหล่ไหล่ผืนใหญ่งานป้ายนี้ ด้วยเนื้อผ้าของผ้าไหมซาติน ให้สัมผัสที่นุ่ม มีลวดลายดอกไม้ ผีเสื้อ ฟลามิงโก้และกามเทพ ตัวผ้าออกแนวคลาสสิกใช้ห่มได้ ตรงชายผ้าเก็บชายผ้าอย่างชัดเจนมันเรียบหรู ดูเก๋ ใช้งานได้อย่างหลากหลาย เป็นคอลเลคชั่นรับลมหนาวสามารถเป็นได้ทั้งเป็นผ้าคลุมไหล่แฟชั่นและผ้าพันคอสุดเก๋ โดนใจสาว ๆ เต็ม ๆ จะให้ของขวัญพิเศษแทนใจก็ดีไม่น้อยสำหรับไอเทมผ้าคลุมไหล่นี้ ด้วยผ้าไหมซาตินนี้ให้ความนุ่มมากให้ความอบอุ่นได้เป็นอย่างดี

ขนาด100 x 100 ซม.
ชนิดของผ้าผ้าไหมซาติน
สีชมพู/ส้ม/ฟ้า
วิธีทำความสะอาดซักแห้งเท่านั้น

ซื้อที่ Lazada

รีวิว EP เครื่องประดับผ้าพันคอ รุ่น PWRACSF041577000

EP เครื่องประดับผ้าพันคอ รุ่น PWRACSF041577000รูปภาพจาก central.co.th

ราคา 1,095 บาท*EP ผ้าคลุมไหล่ที่ออกแบบมาสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะที่ทำจากวูฟเวน สามารถสวมทับไหล่หลวม ๆ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจของแฟชั่นให้กับชุดลำลองของคุณ สามารถใส่ทับด้านบนเพื่อให้ได้ลุคที่สมบูรณ์แบบ ผ้าคลุมไหล่นี้ให้รูปลักษณ์ที่สมบูรณ์แบบ หากคุณต้องการสร้างสไตล์แฟชั่นของคุณเองให้ลองซื้อผ้าคลุมไหล่นี้ ด้วยสีเขียวอ่อนที่โดดเด่นจะช่วยสร้างสไตล์ที่สวยงามให้กับคุณ ด้วยลวดลายที่คลาสสิคสวยงามทำให้เหมาะกับสาว ๆ ทุกคน

ขนาดไม่ระบุ
ชนิดของผ้าวูฟเวน
สีเขียวอ่อน
วิธีทำความสะอาดซักด้วยมือ

ซื้อที่ Central

รีวิว PEDZ ผ้าพันคอซิลค์ซาตินพิมพ์ลายบลูนาวาโฮใบไม้สีน้ำเงิน

PEDZ ผ้าพันคอซิลค์ซาตินพิมพ์ลายบลูนาวาโฮใบไม้สีน้ำเงินรูปภาพจาก lazada

ราคา 1,290 บาท*PEDZ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม ผ้าคลุมไหล่สไตล์เรียบง่ายและมาในรูปแบบที่บางเฉียบเพิ่มเติมคือสามารถซักด้วยเครื่องซักผ้าได้ ผลิตภัณฑ์นี้ทำจากผ้าไหมซาตินแต่ผิวของผ้าคล้าย ๆ กับผ้าไหม ซึ่งหมายความว่าผ้าพันคอนี้จะมีน้ำหนักเบาและดูแลรักษาง่าย มีลายพิมพ์ที่สวยงามหลากสีสันสีที่โดดเด่นของมันคือสีน้ำเงิน แลดูเรียบหรูและสดใสมาก สามารถใช้เป็นผ้าพันคอหรือผ้าคลุมไหล่ได้ โดยคุณสามารถคลุมได้หลายทรงและหลายรูปแบบ

ขนาด90 x 90 ซม.
ชนิดของผ้าผ้าไหมซาติน
สีหลากสี
วิธีทำความสะอาดซักด้วยมือ/ซักเครื่อง

ซื้อที่ Lazada

รีวิว Jim Thompson Silk Jacquard Scarf Shawl ผ้าพันคอ ผ้าคลุม

Jim Thompson Silk Jacquard Scarf Shawl ผ้าพันคอ ผ้าคลุมรูปภาพจาก jimthompson.com

ราคา 3,010 บาท*ผ้าคลุมไหล่ Jim Thompson เนื้อผ้าผ้าไหมให้การสัมผัสที่นิ่มมาก เนื้อผ้าลื่น ดูเรียบหรู ลวดลายสวยงาม สามารถใช้เป็นเครื่องประดับและเป็นผ้าคลุมไหล่ที่สวยงามและมีคุณภาพ มันสามารถต้านลมหนาว ให้ความอบอุ่นแต่จะไม่ร้อนเกินไป ตัวผ้ามีหลากหลายสีแต่สีที่โดดเด่นก็คือสีเขียวและสีเทาอ่อน ลวดลายนั้นจะเป็นดอกไม้สีเขียวขนาดเล็ก ตัวผ้าคลุมไหล่เก็บชายผ้าได้เป็นอย่างดี เรามั่นใจว่าผ้าคลุมไหล่นี้จะเป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่ได้ซื้อไป มันเป็นสินค้ายอดนิยมที่สาว ๆ ต้องมีเก็บไว้นั่นเป็นเพราะสวยมากเห็นปุ๊ปก็อยากใช้เลยทีเดียว

ขนาด84 x 84 ซม.
ชนิดของผ้าผ้าไหม
สีเทาและเขียวอ่อน
วิธีทำความสะอาดซักแห้งเท่านั้น

ซื้อที่ Lazada

รีวิว จิม ทอมป์สัน ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าไหม

จิม ทอมป์สัน ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าไหมรูปภาพจาก jimthompson.com

ราคา 3,990 บาท*หากคุณกำลังมองหาความคล่องตัวผ้าพันคอและผ้าคลุมไหล่ผืนนี้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับใส่ไปเที่ยว ทำงานหรือในโอกาสพิเศษ หลายคนอาจจะคิดว่ามันแพงไปหน่อย แต่ว่ามันไม่แพงเลยหากคุณรู้ว่ามันเป็นผ้าไหมแบบ 100% ซึ่งให้สัมผัสที่ดีและมีคุณภาพ คุณสมบัติที่น่ารักที่สุดของผ้าพันคอและผ้าคลุมไหล่นี้คือมันให้ความนุ่ม ความอบอุ่นและความสง่างาม เนื่องจากผลิตภัณฑ์นี้อบอุ่นจึงอาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับคืนที่อากาศเย็นสบายหรืออากาศเย็นกว่า ลวดลายของผ้าคลุมเป็นลายดอกไม้ส่วนที่ขอบของผ้ามีรูปช้าง ตัวผ้ามีสีชมพูสวยงามมากเลยทีเดียว

ขนาด120 x 120 ซม.
ชนิดของผ้าผ้าไหม
สีชมพู
วิธีทำความสะอาดซักแห้งเท่านั้น

ซื้อที่ Lazada

Comments

คอมเม้นกันหน่อย