ลิปทินท์ ยี่ห้อไหนดีที่สุด

วิธีเลือกลิปทินท์ที่ดีที่สุด

1. โทนสี

  • ผิวโทนเย็น : คุณสามารถค้นหาโทนของผิวได้ง่าย ๆ เพียงแค่ดูเส้นเลือดที่แขน หากเส้นเลือดของคุณมีสีฟ้าแสดงว่าผิวของคุณอยู่ในโทนเย็นสบาย ผิวโทนเย็นมักมีสีอ่อนกว่าและมีแนวโน้มที่จะไหม้มากกว่าผิวสีแทนในแสงแดด สำหรับผิวที่มีอันเดอร์โทนเย็นให้เสริมด้วยลิปทินท์โทนเย็น คุณสามารถเลือก สีชมพู, สีม่วง และสีแดง ได้ค่ะ
  • ผิวโทนอบอุ่น : หากคุณผิวสีแทนภายใต้แสงแดดส่วนใหญ่แล้วคุณจะมีผิวสัมผัสที่อบอุ่น เส้นเลือดที่แขนของคุณจะปรากฏเป็นสีเขียว คนที่มีโทนสีอแบบอบอุ่น สีที่ดีที่สุดสำหรับคุณจะเป็นสีส้ม พีช แดง และสีน้ำตาล ค่ะ

2. ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น

หากคุณมีริมฝีปากที่แห้งและแตกได้ง่ายคุณต้องมองหาสูตรที่ให้ความชุ่มชื้นและนุ่มนวลมากขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้สภาพริมฝีปากแย่ลง การเคลือบผิวด้านและสูตรแป้งไม่เหมาะสำหรับจุดประสงค์นี้ เนื่องจากไม่ให้ความชุ่มชื้นเพียงพอ เลือกการให้ความชุ่มชื้นมากกว่าการสร้างเม็ดสีเพราะสีไม่สามารถปกปิดริมฝีปากที่แตกได้

3. รูปแบบของลิปทินท์

3.1 ลิปทินท์ลิควิด

ลิปทินท์ชนิดลิควิดเป็นที่นิยมมากที่สุดและแบรนด์ส่วนใหญ่จะมีไอเทมหนึ่งชิ้นที่มีสูตรลิควิดอยู่เสมอ บางรุ่นก็ปริมาณเป็นสูตรน้ำอย่างชัดเจน ในขณะที่บางรุ่นก็มีลักษณะเหมือนเจลเหลวแบบเข้มข้น

ข้อแนะนำลิปทินท์ที่มีน้ำมากจะให้การปกปิดได้น้อยกว่าลิปทินท์ที่มีเนื้อแบบเข้มข้น ลิปทินท์สูตรลิควิดมักจะมีที่ทาปลายแหลม ประเภทของสูตรนี้มักจะไม่มีส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น เพราะจุดประสงค์หลักคือเพื่อให้ริมฝีปากของคุณมีสีที่สวยงามและติดทนนานตลอดทั้งวัน

3.2 ลิปทินท์เนื้อแมตต์

ลิปทินท์เนื้อแมตต์มีพลังในการปกปิดที่ยาวนาน เช่นเดียวกับลิปทินท์ทั่วไป สิ่งเหล่านี้มักจะให้ความรู้สึกบางเบาราวกับว่าคุณไม่ได้ทาอะไรเลย พวกมันให้รูปลักษณ์ของลิปสติกเคลือบโดยไม่มีการแตกหรือรอยพับบนริมฝีปาก

3.3 ลิปทินท์แบบเนื้อครีม

ลิปทินท์สูตรนี้ให้ลุคลิปทินท์ แต่มาในแพ็คเกจคล้ายกับลิปสติกทั่วไปหรือลิปบาล์ม ทินท์สติ๊กเป็นครีมน้ำหนักเบาและมีส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นมากขึ้น ทำให้ริมฝีปากดูนุ่มและฟูขึ้น หากต้องการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากให้ใช้ลิปบาล์มทาทับอีกทีค่ะ

3.4 ลิปทินท์แบบลอกออก

ลิปทินท์แบบลอกออก มักจะให้ความติดทนยาวนานกว่าประเภทอื่น ๆ โดยวิธีใช้ให้ทาผลิตภัณฑ์เคลือบหนา ๆ บนริมฝีปากทิ้งไว้อย่างน้อย 10 นาที จากนั้นเมื่อแห้งแล้วให้ลอกออก เม็ดสีจะซึมเข้าสู่ริมฝีปากของคุณทำให้ได้สีที่สดใสดูเป็นธรรมชาติและฉ่ำ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดให้ขัดริมฝีปากก่อนทาลิปทินท์แบบลอกออก ใช้ลิปบาล์มตลอดทั้งวันเพื่อให้ริมฝีปากของคุณอวบอิ่มและชุ่มชื้น

4. บรรจุภัณฑ์

ลิปทินท์อาจมาในรูปแบบขวดขนาดเล็ก, หลอดพร้อมทาทันที หรือจะเป็นแบบหลอดบีบ ผลิตภัณฑ์ลิปในหลอดมักมีความสะดวกในการใช้โดยไม่ต้องเสียเวลามาก มันจะช่วยให้คุณทาลิปสเตนได้อย่างแม่นยำเพียงไม่กี่นาที คุณสามารถพกลิปทินท์แบบหลอดไปได้ทุกที่และทาใหม่ได้อย่างง่ายดาย ลิปทินท์แบบหลอดมันมักทำจากพลาสติกและมีน้ำหนักเบา บางส่วนทำจากแก้วซึ่งบางครั้งอาจหนักกว่าและอาจแตกได้ง่ายหากทำตก ส่วนลิปทินท์ที่มาในขวดมักทำด้วยวัสดุที่ทนทานกว่า เช่น แก้วหรือโลหะ อย่างไรก็ตามด้วยบรรจุภัณฑ์ประเภทนี้คุณจะต้องใช้นิ้วหรือแปรงทำให้ขั้นตอนนี้สะดวกน้อยลง

รีวิว REVLON KISS CUSHION LIP TINT ลิปทินท์

REVLON KISS CUSHION LIP TINT ลิปทินท์รูปภาพจาก revlon.com

ราคา 99 บาท*REVLON ลิปทินท์นี้มาในบรรจุภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์พร้อมด้วยแอพพลิเคชั่นทาที่เป็นนวัตกรรมใหม่ มันมีปลายทาแบบคุชชั่นที่ผลิตภัณฑ์ออกมา applicator นี้จะช่วยให้คุณทาปากได้นุ่มและเป็นธรรมชาติมาก มันมีส่วนผสมจากน้ำมันมะพร้าวที่ทำให้ริมฝีปากของคุณชุ่มชื้นและเรียบเนียน โทนสีต่าง ๆ ที่ผลิตออกมาช่วยให้คุณดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ดังนั้นหากคุณชอบสไตล์ที่โดดเด่นกว่านี้ลิปคอลเลกชั่นนี้ไม่ใช่สีที่เหมาะกับคุณแต่หากใครที่ปากแห้งมาก ๆ เราขอแนะนำเลยเพระาเมื่อทาเจ้าตัวนี้ปากคุณจะดูสุขภาพดีขึ้นมาทันที

ประเภททินท์เนื้อครีม
ปริมาณ4.5 g.
จำนวนเฉดสี10 เฉดสี
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น

ซื้อที่ Lazadaซื้อที่ Konvyซื้อที่ JD Central

รีวิว A’Pieu Water Light Tint ลิปทินท์

A'Pieu Water Light Tint ลิปทินท์รูปภาพจาก lazada

ราคา 149 บาท*หากคุณชอบลุคริมฝีปากที่สบาย ๆ ลิปทินท์ของ A’pieu นี้อาจจะเหมาะกับคุณ เมื่อคุณทาทินท์นี้ริมฝีปากของคุณจะดูสุขภาพดี มันเป็นลิปทินท์ของเกาหลีที่ดีมากเพราะมีเอฟเฟกต์ที่ละเอียดอ่อนแต่สวยงาม ผลิตภัณฑ์นี้ใช้งานได้หลากหลายทั้งริมฝีปากและแก้ม หากใช้ผลิตภัณฑ์นี้คุณสามารถมองข้ามบลัชออนและพกผลิตภัณฑ์นี้ไปเป็นทางเลือกอื่นได้ แต่ลิปทินท์นี้มีกลิ่นค่อนข้างแรงแต่ให้สีที่เข้มข้นมากและเป็นสีที่ธรรมชาติสำหรับริมฝีปากของคุณ

ประเภททินท์เนื้อลิควิด
ปริมาณ4 g.
จำนวนเฉดสี10 เฉดสี
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น

ซื้อที่ Lazada

รีวิว MAMONDE ลิปทินท์ Creamy Tint Squeeze Lip

MAMONDE ลิปทินท์ Creamy Tint Squeeze Lipรูปภาพจาก mamonde.com

ราคา 225 บาท*ถ้าคุณชอบเอฟเฟกต์ลิปแบบน้ำที่ไร้น้ำหนักลิปทินท์ของ Mamondeคือทางออกที่ดีที่สุดของคุณ ผลิตภัณฑ์จากเกาหลีนี้มาในบรรจุภัณฑ์แบบหลอดบีบง่ายและสูตรก็ลื่นไหลทันที มันจะทำให้คุณรู้สึกสดชื่นด้วยส่วนประกอบสำคัญอย่างโรสวอเตอร์ คุณจะไม่รู้สึกว่ากำลังทาอะไรด้วยโทนสีนี้ มันมีน้ำหนักเบาและไม่เหนียวเหนอะหนะ เม็ดสีแน่นมากสามารถใช้เพิ่มเอฟเฟกต์การไล่ระดับสีบนริมฝีปาก แต่มันอาจทำให้ริมฝีปากของคุณแห้งได้เมื่อทานานเกินไป ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้ลิปบาล์มที่ให้ความชุ่มชื้นก่อนที่จะทา

ประเภททินท์เนื้อน้ำ
ปริมาณ9 g.
จำนวนเฉดสี4 เฉดสี
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น

ซื้อที่ Centralซื้อที่ Konvy

รีวิว ลิปทินท์ ETUDE Dear Darling Water Gel Tint

ลิปทินท์ ETUDE Dear Darling Water Gel Tintรูปภาพจาก etude.com

ราคา 240 บาท*เจลทินท์สูตรน้ำจาก ETUDE นี้มีเม็ดสีสูงและให้ความชุ่มชื้นยาวนานซึ่งจะช่วยให้ริมฝีปากของคุณดูมีสุขภาพดี ทำด้วยแร่ธาตุและวิตามินรวมซึ่งทำให้ริมฝีปากของคุณชุ่มชื้นมาก สูตรริมฝีปากเม็ดสีแน่นมากเพื่อให้ลุคที่เป็นธรรมชาติ ลิปทินท์นี้สามารถเกาะบนรอยแตกและส่วนที่แห้งของริมฝีปากของคุณได้ ดังนั้นแนะนำให้คุณสครับปากก่อนใช้ ถึงแม้สูตรนี้จะให้ความชุ่มชื้นแล้วแต่ก็ต้องบำรุงเพิ่มเติม เมื่อทาทินท์นี้คุณจะไม่รู้สึกเหนียวและผสมสีออกมาได้อย่างราบรื่นมากเลยทีเดียว

ประเภททินท์เนื้อเจล
ปริมาณ4.5 g.
จำนวนเฉดสี8 เฉดสี
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น

ซื้อที่ Lazad

รีวิว Peripera ลิปสติก รุ่น INK VELVET

Peripera ลิปสติก รุ่น INK VELVETรูปภาพจาก periperathailand.com

ราคา 390 บาท*Peripera ลิปทินท์ที่มีสีเข้มแต่มีน้ำหนักเบาและติดทนนาน สูตรนี้ยังช่วยให้คุณประสบความสำเร็จทั้งในลักษณะที่เป็นธรรมชาติและแบบหนา ประกอบด้วยส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นเช่นวิตามินอี น้ำมันเมล็ดฝ้าย น้ำมันชาเขียวและน้ำมันมะม่วง นอกจากนี้ยังมีอีลาสโตเมอร์ที่เติมเต็มรอยแยกของริมฝีปากเพื่อให้ผิวเรียบเนียน ตัวสีเป็นเนื้อครีมที่เกลี่ยได้ง่ายมาก อีกทั้งเม็ดสียังชัดมากอีกด้วย

ประเภททินท์เนื้อครีม
ปริมาณ4 g.
จำนวนเฉดสี13 เฉดสี
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น

ซื้อที่ Lazadaซื้อที่ JD Central

รีวิว INGLOT ลิปทินท์ HD LIP TINT MATTE

INGLOT ลิปทินท์ HD LIP TINT MATTEรูปภาพจาก inglotcosmetics.com

ราคา 440 บาท*INGLOT ตอบโจทย์มากหากคุณกำลังมองหาลิปทินท์ที่มีสีที่เหมาะสมและเกือบจะดูเหมือนลิปสติก แม้ว่าจะมีราคาแพงสักหน่อย แต่ก็มีเฉดสีให้เลือกถึง 17 เฉดสีและแตกต่างจากลิปทินท์อื่น ๆ ในตลาด แต่เฉดสีเหล่านี้หลายเฉดก็ใช้ได้กับโทนสีผิวที่เข้มขึ้นเช่นกัน เป็นหนึ่งในลิปทินท์ที่ติดทนนานที่สุดเช่นกันเพราะเมื่อเปิดใช้แล้วคุณไม่จำเป็นต้องทาซ้ำเป็นเวลาเกือบ 5-6 ชั่วโมง แม้ว่าจะให้ผิวแมตต์แต่ก็ให้ความรู้สึกบางเบาและไม่ดูดความชื้นออกจากริมฝีปากของคุณทั้งหมด ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาลิปทินท์ที่ไม่ทำให้ริมฝีปากแห้ง นอกจากนี้ยังง่ายต่อการลบมันออกไปตราบใดที่คุณมีคลีนซิ่งออยล์อยู่บ้างก็ไม่จำเป็นต้องสครับริมฝีปาก

ประเภททินท์เนื้อแมตต์
ปริมาณ5.5 g.
จำนวนเฉดสี17 เฉดสี
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น

ซื้อที่ Lazadaซื้อที่ Central

รีวิว CLARINS ลิปทินท์ Water Lip Stain Limited Edition

CLARINS ลิปทินท์ Water Lip Stain Limited Editionรูปภาพจาก clarins.co.th

ราคา 645 บาท*ลิปสเตนแบบน้ำของ Clarins มี 4 เฉดสีที่สามารถทาได้ง่ายโดยที่สีจะไม่ซีดจางและติดทนนาน มีผิวเคลือบที่ให้ความชุ่มชื่นแก่ริมฝีปากตลอดทั้งวัน เป็นสูตรน้ำและมีส่วนผสมที่เป็นประโยชน์มากมาย เช่น น้ำราสเบอร์รี่ สารสกัดจากว่านหางจระเข้และชาขาวที่ช่วยบำรุงและให้ความชุ่มชื้นแก่ริมฝีปาก ลิปสติกนี้ทนนานมากแต่มันจะอยู่ได้ไม่นานโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณกินอาหารมัน ๆ จะดีกว่าถ้าคุณมีไว้ในกระเป๋าเพื่อรีทัช มันเป็นลิปสติกที่มีน้ำหนักเบาและช่วยให้ริมฝีปากเป็นธรรมชาติ

ประเภททินท์เนื้อน้ำ
ปริมาณ7 g.
จำนวนเฉดสี4 เฉดสี
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น

ซื้อที่ Lazadaซื้อที่ Central

รีวิว ลิปทินท์ Benefit Bene Tint

ลิปทินท์ Benefit Bene Tintรูปภาพจาก benefitcosmetics.com

ราคา 820 บาท*Benefit BeneTint ลิปทินท์โทนสีกุหลาบนี้ถูกสร้างขึ้นในปี 1970 และตั้งแต่นั้นมาได้ไต่เต้าขึ้นสู่ลิปทินท์ที่ดีที่สุด ผลิตภัณฑ์นี้ให้สีแบบซีทรูที่กันรอยเปื้อนและยังสามารถสร้างได้หากคุณต้องการโทนสีที่สดใสยิ่งขึ้น หากคุณต้องการลิปทินท์สีแดงกุหลาบที่มีรอยเปื้อนที่ติดทนนานล่ะก็ต้องซื้ออันนี้เลย สีนั้นดูกลมกลืนกับโทนสีผิวมากและยังใช้งานได้ง่ายมากด้วย

ประเภททินท์เนื้อเจล
ปริมาณ6 g.
จำนวนเฉดสี4 เฉดสี
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น

ซื้อที่ Lazada

รีวิว MAC ลิปกลอส Versicolour Vanish Cream Lip Stain

MAC ลิปกลอส Versicolour Vanish Cream Lip Stainรูปภาพจาก maccosmetics.co.th

ราคา 1,100 บาท*ลิปสติกจาก MAC เหมาะมากหากคุณกำลังตามล่าหาผลิตภัณฑ์ที่ให้ริมฝีปากที่ดูเป็นธรรมชาติและมีสีสันที่สดใส ลิปสติกนี้มีความมันวาวที่เหมาะสมนี่คือสิ่งที่เหมาะสำหรับคุณ ลิปทินท์นี้มีความเหนียวเล็กน้อยแต่ค่อนข้างอมน้ำซึ่งทำให้ทาได้อย่างสบายและเหมาะสำหรับผู้ที่มีริมฝีปากใหญ่และอวบอิ่ม ช่วงเฉดสีก็ค่อนข้างดีเช่นกันโดยมีเฉดสีถึง 14 เฉดสีและทั้งหมดนี้ดูเป็นธรรมชาติบนริมฝีปาก แม้ว่าจะมีเฉดสีจำนวนมากแต่ก็มีไม่มากนักที่จะใช้ได้ดีกับผู้ที่มีโทนสีผิวเข้ม

ประเภททินท์เนื้อครีม
ปริมาณ8.5 g.
จำนวนเฉดสี4 เฉดสี
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น

ซื้อที่ Lazadaซื้อที่ Central

รีวิว DIOR ลิปสติก Dior Addict Lip Tattoo

DIOR ลิปสติก Dior Addict Lip Tattooรูปภาพจาก dior.com

ราคา 1,390 บาท*Dior Addict Lip Tattoo ลิปสติกตัวนี้เป็นเหมือนลิปทินท์เหมาะสำหรับทุกคนที่ไม่ชอบหรือกำลังหลีกเลี่ยงสีที่รุนแรงหรือลิปสติกที่หนักหน่วง แต่ก็ยังต้องการที่จะเพลิดเพลินไปกับสีของริมฝีปากที่ยืนยาว ลิปทินท์ที่งดงามเหล่านี้มาใน 5 เฉดสีธรรมชาติ มันมาในหลอดที่มีแอพพลิเคชั่นทาซึ่งสามารถใช้ทาได้ง่ายมาก เมื่อทาแล้วก็เกลี่ยลงบนริมฝีปากเพื่อให้ได้ลุคสวยใส คุณสามารถเลือกสีที่เหมาะสำหรับตัวคุณเองได้ง่ายมาก

ประเภททินท์เนื้อแมตต์
ปริมาณ6 g.
จำนวนเฉดสี4 เฉดสี
ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น

ซื้อที่ Central

Comments

คอมเม้นกันหน่อย