สูตรลดน้ำหนัก 14 วัน 14 เทคนิค ในวันกักตัว Covid19

นี่คือโอกาสทองของสาวๆ แล้วนะ  ใครที่เครียดว่า ออกไปไหนช่วงนี้จะติดโควิดหรือป่าว  อย่าไปเครียดนะ เพราะเราจะเปลี่ยนไซส์ของตัวเองเพื่อให้หนุ่มๆ เจอเราอีกครั้งตกใจ!!!กันไปเลย   สาวๆไม่ต้องไปซื้อของกักตุนเลย  เพราะถ้ากักตุนเราจะกินวันเดียวหมดแน่ๆๆ  รับรอง  ห้ามใจไม่อยู่แน่นอน 

ช่วงนี้แหละที่เราจะลดน้ำหนักของเราได้ดีเชียวแหละ  เราทำวิกฤตให้เป็นโอกาสกันนะ มาดูเทคนิคกันเลยนะ  ลดน้ำหนัก 14 วัน คือ 2 อาทิตย์แค่นั่นเอง   ลดอย่างเร่งด่วน ไม่อันตราย  ไม่ทำลายระบบเผาพลาญ   ไม่โยโย่แน่นอน  ถ้าทำตามนี้

1. เปลี่ยนพฤติกรรมการกินอาหารเช้า   ไม่ใช่ว่าอยากกินอะไรก็ได้นะคะ  ถ้าอยากลดน้ำหนัก   อย่าไปทานข้าวเหนียวหมูปิ้งเลยนะช่วงนี้   ให้ทานเป็นธัญพืช 1 ถ้วย  นมอัลมอนด์ หรือโยเกิรต์  ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่   จะช่วยให้เราย่อยง่าย  

2. อาหารกลางวันควรเน้นโปรตีน   ควรเลือกโปรตีนสูง แคลอรี่ต่ำ เช่น อกไก่  กินคู่กับแตงกวา ผักสดทุกชนิดได้เลย   หรือไข่ 2 ฟอง   เพราะฟองเดียวเราคงไม่อิ่ม

3. ของว่างควรกิน 2 มื้อต่อวัน  การกินของว่างระหว่างวัน  จะทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ อย่างเต็มที่ค่ะ  เลือกผลไม้ตระกูลเบอร์รี่  อยากของหวาน เจลาตินที่ชูการ์ฟรีนะ  จะทำให้อิ่มท้อง และแคลอรี่ต่ำด้วยค่ะ  ช่วยหายหิวจุกจิกได้

4. อาหารเย็นที่มีแคลอรี่ต่ำ   ถือเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เราอ้วนได้ง่าย  แคลอรี่ต่ำ ควรน้อยที่สุด รองลงมาจากอาหารเช้า และอาหารกลางวันนะคะ  ได้รับพลังงานน้อยที่สุด  เช่น  แกงจืดเต้าหู้  ควรกินมื้อเย็น 4 – 6 ชั่วโมงก่อนเข้านอนคะ

5. กินอาหารที่มีโซเดียมน้อยลง  เพราะว่าเกลือและน้ำปลา จะทำให้รสชาติอาหารอร่อยขึ้น   จะทำให้ตัวเราบวมด้วย

6. งดทานผงชูรส   เพราะสาวๆต้องชอบทานส้มตำแน่นอน  ทั้งน้ำปลาร้า น้ำปลา แถมใส่ผงชูรส อีกต่างหาก  ช่วงนี้อดทนหน่อยนะ อดของแซ่บๆไปก่อนนะ

7. ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ  8 – 10 แก้วต่อวัน มากกว่าได้ ถ้าสาวๆทำได้ ผิวพรรณเราจะสวยงามเลย งดน้ำหวานไปเลยนะช่วงนี้   ระบบขับถ่ายเราจะดีมาก

8. กินผักและผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง  มีคะน้า  บล็อกโคลี่  อโวคาโด  ถั่วต่าง ๆ  ผลไม้ตระกูลเบอรี่  ฝรั่ง แก้วมังกร  แอปเปิ้ลเขียว  กล้วยหอม  ช่วยควบคุมน้ำหนัก และระบบขับถ่าย 

9. กระโดดเชือกทุกวันวันละ 20 นาที   เพราะการออกกำลังโดยใช้วิธีเป็นวิธีที่ดี  ในแต่ละวัน ครั้งละ 10 นาที วันละ 2 ครั้ง

  10. คาร์ดิโอวันละ 20 นาที  วิ่งบนลู่วิ่ง หรือวิ่งบนถนน จะเพิ่มการเต้นของหัวใจ  หรือจะเปิดยูทูป เต้นตามไปด้วยก็ได้  ร่างการเกิดการเผาพลาญ  ช่วยลดการสะสมไขมัน

11.  ฝึกโยคะเป็นประจำ   เพราะโยคะจะทำให้เรากระชับ  หน้าท้อง หน้าแขนของเราได้ดี บางท่ากระตุ้นระบบขับถ่าย ทำให้ระบบขับถ่ายได้ดีเลย

12. ดื่มน้ำมะนาวทุกเช้า    แนะนำดื่มน้ำอุ่นและฝานมะนาวบางๆ แล้วดื่มตอนเช้า เป็นการดีทอกซ์ ลำไส้ของเรา

13. นอนให้ครบ 8 ชั่วโมง   เป็นวิธีง่ายๆ ที่สาวๆต้องทำ  เพราะเวลาเราอดนอน ส่งผลให้เราอ้วนขึ้นได้  ควบคุมระดับน้ำตาลและไขมัน  การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

14. กินแบบ  IF   Intermittent Fasting (IF)   กำหนดเวลาในการกิน   อดแล้วผอม  อย่างเช่น 16/8   ให้อด 16 ชั่วโมง และให้กินได้ 8 ชั่วโมง  สาวๆเริ่มกินอาหารเช้า 8.00 น.  จะหยุดที่ 16.00 น.  แล้วห้ามทานอะไรเลยหลังจาก 16.00 น.  เป็นการที่เรากำหนดเวลากิน 

ทำตามเทคนิคนี้ได้ รับรอง 3 – 5 กิโลกรัมแน่นอน   บางคนนะลดได้เยอะมากกว่านี้  สาวๆไปลองทำกันสวยทันใจ   หลักๆอยู่ที่ใจ  ต้องคอยบอกตัวเองว่า “เราทำได้”   สู้ๆทั้ง Covid19 สู้ทั้งหุ่นสวยด้วย

Comments

คอมเม้นกันหน่อย