หน้าแรก Hairstyle หน้าหนาวผมยาวมันคู่กัน!! 7 เหตุผลที่เรา ‘ควรไว้ผมยาว’ สาวผมสั้นอาจเปลี่ยนใจ

หน้าหนาวผมยาวมันคู่กัน!! 7 เหตุผลที่เรา ‘ควรไว้ผมยาว’ สาวผมสั้นอาจเปลี่ยนใจ

Girlsallaround เชื่อว่าสาวๆส่วนใหญ่มักจะมีปัญหาผมยาวช้ากันนะคะ ส่วนมากเลยไม่ค่อยหั่นผมสั้นกัน เพราะกลัวไม่สวยและจะยาวช้าอีกต่างหาก โถ่ วันนี้แอดมินมีข้อดีของการไว้ผมยาวมาฝากสาวๆกันจ้า จะได้ไม่ต้องหั่นผม เสียดายผมกันเนอะ ไปดูกันเล้ยยย

 

1. อุ่นต้นคอ

ถ้าเราผมสั้นในหน้าหนาว แน่นอนว่าต้นคอของสาวๆจะต้องขนลุก และหนาวมากๆแน่จ้า แต่ถ้าเราไว้ผมยาว ผมก็จะสามารถบังลมหนาวได้ดี เหมือนใส่ผ้าพันคอเลยน้า

 

2. ไร้ปัญหาผมจัดทรงยาก

สำหรับสาวๆผมสั้น เมื่อตื่นขึ้นมาผมอาจชี้โด่ชี้เด่จัดทรงยาก แต่ถ้าเป็นผมยาวแล้วละก็ เพียงแค่หาหมวกเก๋ๆมาใส่สักใบ แล้วถักเปีย แค่นี้ก็สวยชิคได้แล้วจ้าา

 

3. สภาพเส้นผมไม่เสีย

ผมสั้นจะต้องสระผมทุกวันค่ะ จะมันเพราะเกิดเหงื่อได้ง่าย แต่ถ้าผมยาว แอดมินแนะนำว่าให้สระวันเว้นวันหรือถ้าเป็นไปได้ ให้สระสองวันต่อครั้ง เพื่อรักษาน้ำมันในผมจ้า

 

4. ถักเปียได้ทุกยุคทุกสมัย

ไม่ว่าจะเป็นยุคไหน ผมเปียก็เป็นสิ่งที่ฮิต อินเทรนด์ไม่เคยเอ้าท์เลย! ผมยาวเท่านั้นนะจ๊ะที่ทำได้ ผมสั้นหลบไปปป

 

5. ผู้ชายชอบผู้หญิงผมยาว

ผู้ชายส่วนใหญ่จะชอบผู้หญิงผมยาวจ้า เพราะว่าดูน่าทะนุถนอม แถมยังสามารถดมกลิ่นผม และเล่นปลายผมของสาวๆได้อีกด้วย น่ารักใช่มั้ยล้าา

 

6. ทำทรงไหนก็ได้

ผมยาวจะทำทรงไหนก็ได้ อยากตัดให้สั้นก็ได้ หรือจะไว้ยาวอีก จะดัด จะตัด ทำสี สวยแน่นอนจ้าาา แถมง่ายกว่าผมสั้นอีกด้วยน้า

 

7. ตัดผมสั้นจะแก้ไม่ได้

เมื่อไหร่ก็ตามที่สาวๆพลาดตัดผมสั้นไปแล้ว กว่าจะยาวนั้นใช้เวลานานมากแน่นอนค่า แต่ถ้าเราไว้ผมยาว ถ้าดัดมาไม่ชอบก็มัดหรือมวยได้ ผมสั้นพลาดแล้วพลาดเลยน้า

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ผมยาวมีข้อดีเยอะแยะทีเดียวใช่มั้ยล้า สาวคนไหนจะตัดผมสั้นคิดดีๆนะคะ เพราะถ้าตัดแล้ว เปลี่ยนอะไรม่ได้น้า ต้องซื้อผมมาต่อ เสียเงินเพิ่มอีก แอดมินเป็นห่วงค้า อิอิ

 

แปลและเรียบเรียงโดย b.anchaya

ที่มา allwomenstalk