หน้าแรก Variety เรื่องน่ารู้อื่นๆ 7 สัญญาณที่บอกว่าเค้า ‘กำลังโกหก’ อย่ามาขี้จุ๊นะจ๊ะเบเบ๋ !!

7 สัญญาณที่บอกว่าเค้า ‘กำลังโกหก’ อย่ามาขี้จุ๊นะจ๊ะเบเบ๋ !!

การโกหกเป็นสิ่งที่ไม่น่ายอมรับเลย ไม่ว่าจะเป็นกับเพื่อน ครอบครัว งาน หรือหวานใจ ถึงจะไม่นับถึงเหตุจำเป็น หรือโกหกเพื่อให้สบายใจ อันนั้นอาจจะยกเว้นได้นะคะ แต่ยังไงหากสาวๆถูกหลอก สาวๆก็คงจะไม่พอใจใช่ไหมคะ? นั่นเป็นที่มาของบทความนี้ค่ะ เราจะมาดูกันว่าสัญญาณของคนโกหกมีอะไรบ้าง

 

1. หลบสายตา

เราสามารถจับคนโกหกได้จากสีหน้าค่ะ คนโกหกมักจะหลบสายตาโดยการมองไปที่อื่น อาจจะมองไปด้านหลังสาวๆ มองต่ำ หรือมองตาไปทั่ว ถ้าคนที่สาวๆกำลังพูดคุยอยู่ด้วยมีอาการหลบสายตา นั่นอาจจะแปลว่าเขากำลังโกหกค่ะ

 

2. อยู่ไม่นิ่ง

คนโกหกมักแสดงอาการออกมาจากท่าทางด้วยนะคะ หากเขาสั่นขา เกาหัว เคาะนิ้ว เล่นผม หรือมีอาการลุกลีลุกลน นั่นก็เป็นอีกสัญญาณหนึ่งของการโกหกค่ะ

 

3. พูดติดๆขัดๆ พูดซ้ำๆ

ถ้าการพูดประโยคง่ายๆ มันยากมากสำหรับคนๆนั้น นั่นก็อาจจะเป็นเพราะเขาโกหกเหมือนกันค่ะ คนโกหกมักจะมีอาการกังวล กลัวโดนจับผิด จนทำให้เรื่องง่ายกลายเป็นเรื่องยาก

 

4. น้ำเสียงที่เปลี่ยนไป

คนที่พูดเรื่องโกหกมักจะพูดในน้ำเสียงที่สูงขึ้นกว่าปกติ เหมือนว่าเขามั่นใจมาก (แต่โป๊ะ!!) หรือก็พูดน้ำเสียงต่ำมากๆ เหมือนกำลังอาย หรือไม่มั่นใจนั่นเองค่ะ

 

5. พูดไปพูดมา เปลี่ยนประเด็นซะงั้น!!

ถ้าสาวๆพูดคุย หรือถามคนที่โกหกมากๆ แล้วเขาทำท่าทีรำคาญและเปลี่ยนประเด็นที่พูดอยู่ นั่นแปลว่าเราไปจี้จุดที่เขาโกหก หรือเป็นเพราะถ้าพูดต่อไปความลับจะหลุดค่ะ ก็เลยเปลี่ยนเรื่องหนีความผิดแทน

 

6. “สาบานเลย!”

บางทีการสาบานก็ไม่ได้เป็นเพราะเขามั่นใจนะคะ แต่เป็นเพราะเขาอยากทำให้เรามั่นใจค่ะ ถ้าเขาเอาแต่พูดซ้ำๆว่าเขาสาบาน สาบานต่อหน้าสิ่งนู้นสิ่งนี้ บางทีมันก็อาจจะเป็นการโกหกให้เราลืมไปก็ได้นะคะ

 

7. กอดอก

ท่ากอดอกเป็นท่าที่แสดงถึงการป้องกันตัวเองจากภายนอกค่ะ หากเรารู้สึกไม่สบายกับสิ่งภายนอก เราก็อาจจะทำท่ากอดอกมาโดยไม่รู้ตัว เช่นเดียวกับคนขี้โกหกค่ะ หากเขาทำท่ากอดอก นั่นอาจจะเป็นการแสดงว่าเขาไม่สบายกับสถานการณ์นี้

 

สัญญาณทั้ง 7 ข้ออาจจะเป็นแค่ข้อสันนิฐานเบื้องต้นนะคะ สัญญาณบางข้ออาจจะใช้ได้สำหรับบางคน และไม่ได้สำหรับอีกคน ทางที่ดีสาวๆควรดูภาพรวมมากกว่าค่ะ หากคนนั้นๆมีอาการมากกว่า 2-3 ข้อ นั่นอาจแปลว่าเขาโกหกจริงๆก็ได้นะคะ!!

 

เรียบเรียงโดย raraROBYN

ที่มา allwomenstalk