หน้าแรก Variety More Tips ชาร์จแบบนี้มันผิดจริงดิ้?! 5 วิธีการชารจ์ iphone แบบผิดๆ ที่ใครก็บอกว่าถูกวิธีละล่ะ!!

ชาร์จแบบนี้มันผิดจริงดิ้?! 5 วิธีการชารจ์ iphone แบบผิดๆ ที่ใครก็บอกว่าถูกวิธีละล่ะ!!

สาวก iphone ทั้งหลายต้องผ่านหูกันมาบ่อยๆว่า ‘ชาร์จงี้ก็พังสิ’ ‘ชาร์จงี้เดี๋ยวระเบิด’ บลาๆๆๆ แต่มันจริงหรือที่เขาว่ากัน?! มาไขความจริงไปกับ Girlsallaround กัน!!


1.ที่ชาร์จไม่ได้มาตรฐานระวังจะระเบิดนะ ผิด!!

การใช้ที่ชาร์จที่ไม่ได้มาตรฐาน หากจะไม่ซื้ออุปกรณ์เสริมของ Apple ในประเทศไทยให้ดูเครื่องหมาย มอก. หรือมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมจ้ะ สำหรับอุปกรณ์เสริมที่ไม่มีเครื่องหมาย มอก. ให้ดูที่แบรนด์ เช่น Belkin ก็ถือว่าโอเคเลยนะ หากเป็นแบรนด์ที่ไม่รู้จัก ให้ดูเครื่องหมาย MFi จร้าาา 


2.ชาร์จไปโทรไป/ใช้ไป ไม่กลัวระเบิดเหรอ?! ผิด!!

ความร้อนที่เกิดจากตัวแบตเตอรี่ ความร้อนที่สูงมากทำให้ตัวแบตเตอรี่ระเบิดได้ ซึ่งปกติแล้วเวลาเราชาร์จก็มักจะอยู่ในห้องแอร์อยู่แล้ว ถ้ารู้สึกว่าเริ่มอุ่นๆ จนร้อนก็ให้หยุดใช้

 ความร้อนที่เกิดจากตัวแบตเตอรี่ ความร้อนที่สูงมากทำให้ตัวแบตเตอรี่ระเบิดได้ ซึ่งปกติแล้วเวลาเราชาร์จก็มักจะอยู่ในห้องแอร์อยู่แล้ว ถ้ารู้สึกว่าเริ่มอุ่นๆ จนร้อนก็ให้หยุดใช้นะ


3.ชาร์จแบตทิ้งไว้ข้ามคืนจะพัง ผิด!!

การชาร์จข้ามคืนส่งผลกับแบตเตอรี่ของเครื่องจริงๆ แต่ยังไม่มีการทดสอบมาในรูปแบบแล็บ จึงยังไม่สามารถยืนยันได้แน่ชัดว่าสร้างความเสียหายได้ขนาดไหน Mashable แนะนำว่า ผู้ใช้งานควรเก็บแบตเตอรี่ของอุปกรณ์ให้อยู่ในระหว่าง 40-80% จะดีที่สุดนะจ้ะ


4.ถ้าไม่จำเป็นอย่าปิดเครื่อง ผิด!!

Apple Genius เผยว่า การปิดเครื่อง iPhone จำทำให้แบตเตอรี่ฟื้นฟูตัวเอง โดยควรทำอย่างน้อย สัปดาห์ละ 1 ครั้งจะช่วยผื้นฟูแบตเตอรี่ได้ดี


5.ชาร์จเมื่อแบตเหลือ 0% ผิด!!

ห้ามแบตเตอรี่หมดไปอยู่ที่ 0% เพราะจะทำให้เซลล์แบตเสื่อม และจะต้องใช้ไฟไปกระตุ้นแบต ซึ่งจะทำให้อายุแบตเตอรี่สั้นลง


รู้แล้วก็ชาร์จกันให้ถูกวิธีนะจ้ะ เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานของ Iphone ให้อยู่กับเราไปได้นานๆ ที่สำคัญหากมีปัญหาเครื่องรวน หรือแบตเตอรี่ผิดปกติ รีบส่งซ่อมด่วนๆเลยจ้าา อย่าปล่อยไว้ให้เรื้อรัง!!

 

เรียบเรียงโดย poppypoppy

ที่มา iphonesimple