หน้าแรก Variety เรื่องน่ารู้อื่นๆ ความรู้เน้นๆ!! เรื่องรางของเหล่า Princess จาก Disney ถ้าหล่อนมีอยู่จริงในยุคแห่งเทพนิยาย!!

ความรู้เน้นๆ!! เรื่องรางของเหล่า Princess จาก Disney ถ้าหล่อนมีอยู่จริงในยุคแห่งเทพนิยาย!!

เหล่าสาวกดิสนี่ย์ต้องล้อมวงกันเข้ามานะ!! เมื่อเหล่าเจ้าหญิงสุดสวยในเทพนิยายในฝัน มีชีวิตขึ้นมาในยุคของพวกเธอเอง รูปร่างหน้าตา เสื้อผ้าหน้าผม จะเหมือนในเทพนิยายที่เราดูกันทุกวันรึป่าวนะ ตาม Girlsallaround ไปดูกัน!!


Jasmine จากเรื่อง Aladdin ที่ Arabian Peninsula คริศตศักราช 300

 

 

 

จัสมินอาศัยอยู่ในสังคม Arabian สังคมที่ผู้หญิงต้องแต่งตัวมิดชิด คลุมทั่วเรือนร่าง โดยเฉพาะหญิงสูงศักดิ์อย่างจัสมินแล้ว เรื่องนี้ยิ่งเป็นเรื่องที่เธอเองหลีกเลี่ยงไม่ได้ ผู้หญิงสูงศักดิ์บางคนในยุคนั้น เหลือเพียงตาเท่านั้นที่ไม่ถูกปกปิด ดังนั้นจัสมินตัวจริงจึงแตกต่างจากในการ์ตูนเทพนิยายาชวนฝันมาก


Aurora จากเรื่อง Sleeping Beauty ที่ England ราวๆคริศตศักราช 1300

 

 

หลังจากที่ออโรร่าพบว่าเธอเป็นเจ้าหญิง ก็มีการเปลี่ยนแปลงเล็กๆน้อยๆในเรื่องเสื้อผ้าหน้าผมของเธอเล็กน้อย แต่เดิมแล้ว ในอังกฤษ สาวชาวบ้านธรรมดาๆกับหญิงสาวชั้นสูง มีสไตล์การแต่งตัวที่ต่างกัน

ในศตวรรษที่ 14 หญิงสาวชั้นสูงทั้งหลายมักจะมีช่างตัดเสื้อเป็นของตัวเอง บรรดาช่างตัดเสื้อจะออกแบบแขนเสื้อที่รัดรูปพอดีตัว และยังมีเสื้อคลุมตัวนอกคอสามเหลี่ยม เพิ่มความหรูหราไปพร้อมๆกับความเรียบร้อยสง่างาม

หญิงสาวชั้นสูงที่มีหน้าผากกว่าและผมสีบลอนด์ถือว่าเป็นผู้หญิงที่สวยมาๆในยุคนั้น


Snow White จากเรื่อง Snow White and the Seven Dwarfs ที่ Germany ราวๆคริสตศักราช 1500

 

 

 

 

สาวๆ German ในยุคที่นิกายโปรแตสแตนท์รุ่งเรืองมักแต่ตังฟู่ฟ่าอลังการ นิยมใช้ผ้าสีเข้มมาตัดชุด มักสวมพัฟที่คอให้ดูอลังการ เน้นทรวดทรงที่เอวเป็นพิเศษ กระโปรงมักยาวถึงพื้น ผมมักรวบหรือมวยไปด้านหลังแล้วคลุมด้วย headpiece ที่ดูอลังการระยิบระยับไปด้วยเพชร


Pocahotas จากเรื่อง Pocahontas ที่ Virginia ราวๆ คริสตศักราช 1600

 

 

 ในความเป็นจริงแล้ว โพฮาคอนทาสเธอมีอายุเพียงแค่ 11 ปีเมื่อตอนที่เธอได้พบกับจอห์น!! เธอเป็นลูกสาวของหัวหน้าเผ่า Powhatan ดังนั้นเสื้อผ้าหน้าผมของเธอก็จะออกแนวชนเผ่า เธอจะสวยหนังกวางไว้รอบเอวของเธอ และสวยเพียงสร้อยคอจากเปลือกหอยที่คอของเธอเท่านั้น!!  ชาวชนเผ่าจะเปียผมยาวแล้วเปียไปทางด้านหลัง แถมเพิ่มความสวยด้วยรอยสักรูปต่างๆตามส่วนต่างๆของร่างกาย 


Belle จากเรื่อง Beauty and the Beast ที่ France ราวคริสตศักราช 1700

 

 

 

 

 

เบลแสนสวยเมื่อแต่งงานกับเจ้าชายอสูรแล้ว เธอก็กลายเป็นหญิงในสังคมชั้นสูงทันที ในยุคนั้นเหล่าขุนนางทั้งหลาย ทั้งภรรยา ลูกสาว ลูกชาย ต่างพากันแต่งองทรงเครื่องฟู่ฟ่า เว่อร์วังเอาไว้ก่อนเพื่อแสดงออกถึงความมั่งคั่ง ยิ่งในสังคมฝรั่งเศษแล้ว เรื่องเสื้อผ้าหน้าผมของสตรีบ่งบอกถึงความมีฐานะและรสนิยมชั้นสูงได้เป็นอย่างดี

 

 เห็นแบบนี้แล้วสาวๆว่าบรรดาเจ้าหญิงเขาจะมีความสุขชั่วนิรันดรอยู่มั้ยน้าาาาา??

 

 

 

แปลและเรียบเรียงโดย poppypoppy

ที่มา buzzfeed