หน้าแรก Love 7 ประโยคต้องห้ามแสลงหูที่ไม่ควรพูดกับ ‘สาวโสดวัย 30 อัพ’

7 ประโยคต้องห้ามแสลงหูที่ไม่ควรพูดกับ ‘สาวโสดวัย 30 อัพ’

อายุอานามก็ปาเข้าไป 30 แถมยังโสดสนิทก็นับว่าน่าเห็นใจแล้ว   ผู้คนรอบข้างยังชอบพูดถ้อยคำจี้ใจดำกันจั้งงงงง   เห็นสาวๆกลุ่มนี้เป็นอะไรคะ  บางทีก็แอบนอยด์และน้อยใจนะ  โปรดรับรู้ว่าเราอ่อนไหว  และบางคำบางประโยคอย่าพูดให้เราได้ยินเลยได้โปรด   มาดูกันเถอะว่า 7 สิ่งที่ไม่ควรพูดให้สาวๆ30ยังแจ๋วและยังโสดได้ยินมีอะไรกันบ้าง  จะได้ไม่ต้องเผลอพูดต่อหน้าพวกเธอไงล่ะ 


1. “เธอควรจะมีลูกก่อนอายุ 35 นะ”

ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าผู้หญิงควรมีลูกก่อนอายุ 35 ถึงจะดี   สาวๆเขาก็รู้หรอกจ้า  แต่พ่อของลูกยังไม่มีก็ไม่รู้จะทำไง  เพื่อนๆรอบข้างก็อย่าเร่งยิกๆล่ะ   เดี๋ยว 30 ยังแจ๋วเค้าจะนอยด์ซะเปล่าๆ


2. “เธอไม่เหมาะที่จะสวมมันแล้วล่ะ”

ทำไมสาว 30 อัพจะใส่มินิสเกิร์ตไม่ได้  ถ้ามั่นใจและมันดูเข้ากันกับเราก็อย่าได้แคร์ค่ะ  ใส่ต่อไป  สนุกกับการแต่งตัวให้เต็มที่  อย่าหัวเสียไปกับคำพูดนี้เลย


3. “ลองหาคู่เดทออนไลน์ดูมั้ย”

ได้ยินประโยคนี้แล้วขึ้นเลยล่ะ!  เราก็ไม่ได้เร่งรีบและอับจนหนทางขนาดนั้นรึเปล่า   แถมโลกออนไลน์น่าไว้ใจซะที่ไหน  แนะนำแบบนี้ประชดรึเปล่ายะ


4. “เธอน่ะเลือกมากเกินไป”

ปรี๊ดเลย! แล้วชั้นไม่มีสิทธิ์จะเลือก?  ให้คว้าใครมาทำสามีก็ได้งั้นเรอะ?  เรื่องใหญ่ระดับชาติแบบนี้ก็ต้องพิถีพิถันกันหน่อยสิ


5.  “เธอไม่มีวันเข้าใจหรอกเพราะเธอไม่เคยมีลูก”

โถ่!  ไว้ใจสาวโสดอย่างเราบ้างก็ได้   ไม่เคยมีลูกใช่ว่าจะไม่มีสัญชาตญาณความเป็นแม่นี่เนอะ


6.  “เธอไม่มีทางเจอคนที่ใช่ในบาร์หรอก”

แหม่…ให้กำลังใจกันหน่อยก็ไม่ได้  ของแบบนี้มันแน่ซะที่ไหน  ถึงแม้จะยังไม่เจอคนที่จะร่วมชีวิต  แต่การได้ไปจอยกับหนุ่มๆคุยสนุกพวกนั้นก็ไม่เลวนะ


7. “พอเหอะกับการจัดปาร์ตี้วันเกิดบ้าบอไร้สาระ”

จะทำอะไรรั่วๆ  ห่ามๆ ให้สุดเหวี่ยงเหมือนตอน 21 ไม่ได้อีกแล้ว  วันเกิดปีที่ 35 ในความเป็นจริงมีแต่งานรออยู่เป็นตั้งๆ  โถ..ชีวิต!

 

แต่ละประโยคช่างสั่นสะเทือนหัวใจสาวโสดวัย 30 ไม่น้อย  รักนางเห็นใจนางอย่าพูดกับนางด้วยประโยคเหล่านี้นะคะ

 

แปลและเรียบเรียงโดย   MaryLiu

ที่มา   cosmopolitan