หน้าแรก Variety เรื่องน่ารู้อื่นๆ คัดแล้วคัดอีก!! แนะนำ ‘ซีรีส์เกาหลี’ ที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง!!

คัดแล้วคัดอีก!! แนะนำ ‘ซีรีส์เกาหลี’ ที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง!!

มีแพลนสำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์นี้รึยังคะ?   ถ้ายังว่างเปล่าล่ะก็… เราชวนคุณอยู่บ้าน  นอนดูซีรีส์เกาหลีฟินๆดีกว่า (ง่ายๆงี้เลย 555)  ดูเรื่องอะไรดีล่ะ  ปัญหาโลกแตกอีกแล้ว  girlsallaround มีตัวช่วย!!!  เพราะเราได้ข้อมูลซีรีส์เกาหลีที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงจากกระทู้ของคุณ As long as you thing about me  จากพันทิปดอทคอมมาแล้ว  เนื่องจาก จขกท เป็นติ่งซีรีส์เกาหลีตัวจริง  ดูมาอย่างเยอะ  จึงรวบรวมหลายเรื่องหลายรสมาฝาก  พร้อมบรรยายความฟินจากประสบการณ์ตรงกันเลย   จะบอกว่าหลายเรื่อง MaryLiu ก็ดูมาแล้วเช่นกัน  เพราะฉะนั้นจะมาร่วมด้วยช่วยคอนเฟิร์มนะคะ  กระซิบบอกอีกนิดว่าเรื่องที่รีวิววันนี้เป็นซีรีส์ที่ฉายราวๆ 1-3 ปีที่แล้ว  เก่าไปนิดแต่รับรองความฟินไม่เก่า  มาชมกันเลย


1.   49 Days

เป็นเรื่องเกี่ยวกับผู้หญิงคนหนึ่งมีชีวิตที่กำลังจะแต่งงานแต่กลับประสบอุบัติเหตุเป็นเจ้าหญิงนิทรา
แต่เธอได้รับโอกาสให้กลับมาฟื้นคืนชีพอีกครั้งจากพญามัจจุราช    โดยมีเงื่อนไขว่าต้องหาคนที่มาหลั่งน้ำตาจากความจริงใจ 3 คน ภายใน 49 วัน โดยไม่นับรวมคนในครอบครัว   การที่จะทำอย่างนี้ได้ เธอได้ยืมร่างของยีคยองพนักงานพาร์ทไทม์ของร้านสะดวกซื้อเพื่อนที่จะไปเอาน้ำตาจากรักแท้   แล้วลุ้นกันเองนะจ๊ะว่าเธอจะหารักแท้เจอมั้ย

 

จองอิลวู  รับบทยมฑูตที่แต่งตัวได้แฟชั่นจ๋ามาก


2. you’re Beautiful หล่อน่ารักกับซุปเปอร์สตาร์น่าเลิฟ

เรื่องราววุ่นๆ เริ่มจากกลุ่ม Idol กลุ่มหนึ่ง ที่ประกอบไปด้วยชายหนุ่มสามคน พวกเขาคิดว่า สามคนมันน้อยไปสำหรับไอดอลกรุ๊ป พวกเขาจึงได้ปฎิบัติการตามล่าหาสมาชิกวงคนที่สี่ แต่เหตุการณ์ที่ไม่ได้คาดคิดก็เกิดขี้น เมื่อมีหญิงสาวปลอมตัวเป็นชายเข้ามาสมัครเพื่อเข้ามาเป็นสมาชิกของวงแทนพี่ ชายฝาแฝดของเธอได้ที่มีอาการบาดเจ็บและไม่สามารถทำอะไรได้ เรื่องราวจะชุลมุนวุ่นวายกันขนาดไหน เมื่อพวกเขาทั้งสามคนรู้ความจริง ติดตามได้ใน ซีรี่ส์ You’re Beautiful หล่อน่ารัก กับ ซุปเปอร์สตาร์น่าเลิฟ

 

 จางกึนซอกในเรื่องนี้เป็นหัวหน้าวงที่เท่ หยิ่ง แต่จริงๆรั่วมาก

 

จองยงฮวา  นักร้องนำตัวจริงแห่งวง CN Blue รับบทพระรองแสนดี

 

ลีฮงกี   นักร้องนำตัวจริง(อีกแล้ว)  จาก F.T. Island ก็มารับบทเป็นหนึ่งในสมาชิกของวงที่น่ารัก  แบ๊ว  ร่าเริงเกินไป 555

 

และน้องผัก  พักชินฮเย รับบทนางเอกที่ต้องปลอมตัวเป็นผู้ชาย  นางเล่นได้น่ารักมากๆ  ร้องเพลงก็เพราะ

 

ดูง่าย คลายเครียด  ฉากฟินก็มีเยอะ  MaryLiu ดูแล้ว  แนะนำเช่นกันค่ะเรื่องนี้

 

ยูอี  รับบทเป็นนางร้าย  เรื่องนี้เต็มไปด้วยไอดอลจริงๆ


3. The Master’s Sun

เป็นซีรีส์แนวสยองขวัญผสมผสานกับความโรแมนติก(แต่ จขกท คิดว่าว่ามันเป็น โรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซี)  เรื่องราวของหญิงสาว แทกงชิล (Gong Hyo Jin) ผู้มีฉายาว่า แทยัง ซึ่งแปลว่า ดวงอาทิตย์  หลังจากประสบอุบัติเหตุเธอสามารถมองเห็นวิญญาณได้ เธอหลอนความสามรถพิเศษของตัวเองนี้มากถึงกับเป็นโรคนอนไม่หลับ เพราะมีวิญญาณมากมายมาวนเวียนให้เธอเห็นอยู่เสมอ จนเมื่อเธอได้มาพบกับ จูจุงวอน(โซจีซบ) เพียงแค่ได้อยู่ใกล้เขา วิญญาณเหล่านั้นก็จะหายไป เธอจึงอยากจะนอนอยู่ข้างๆ เขา เพื่อจะได้มีราตรีที่หลับใหลอย่างยาวนาน ซีรีส์เรื่อง The Master’s Sun  เป็นผลงานการเขียนบทของสองพี่น้องฮงจองอึน-ฮงมิรัน ซึ่งฝากฝีมือมาแล้วมากมาย อาทิ The Greatest Love – Best love, My Girlfriend is a Gumiho, Big และ You’re Beautiful แค่รายชื่อผลงานก็รับประกันความหนุกหนานแล้ว มาฟินแบบหยองๆ กับ ซีรีส์เรื่อง The The Master’s Sun

 

โซจีซบ  พระเอกแถวหน้าของเกาหลีที่นานๆจะรับเล่นซีรีส์ที

 

นางเอก กงฮโยจิน  หรือเจ๊กงที่เราชอบเรียก  คนที่ไม่เคยดูฝีมือนางเห็นครั้งแรกจะต้องคิดว่า  ‘นางเอกไม่สวยเลย’  ใช่มั้ยล่ะ?

 

แต่เธอคือนางเอกเบอร์ต้นๆของวงการเลยล่ะ  เรื่องฝีมือไม่ต้องพูดถึง  เอาอยู่ทุกเรื่อง!!

 

ลองดูผลงานของเจ๊ซักเรื่องสองเรื่อง  แล้วคุณจะเปลี่ยนความคิด  ความสวยอาจจะไม่เท่าไหร่แต่เสน่ห์มาเต็ม  แล้วคุณจะตกหลุมรักเจ๊แบบไม่รู้ตัว

 

พระเอกตอนเด็ก  แอล จาก Infinite


4. Rooftop Prince

ซีรี่ส์เกาหลีแนวคอมเมดี้ แฟนตาซี เรื่องราวขององค์ชายอีกั๊ค (Micky Yoochun) จากยุคสมัยโชซอน (เมื่อสามร้อยปีก่อน) ข้ามเวลามากรุงโซล (2012) ยุคปัจจุบัน เพื่อตามหาหญิงสาวที่เขารักชื่อ ปาร์คฮา (Han Ji Min) หลังจากที่เธอได้หายไปในยุคโชซอน… แค่ลองจิ้นเนื้อเรื่องดู ก็รู้ว่าต้องสนุกและฮาแน่นอน เมื่อองค์ชายจากยุคก่อน มาอยู่ในกรุงโซล เมืองที่ทันสมัย เต็มไปด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ   เรื่องนี้ฮามาก เพราะนอกจากองค์ชายที่ข้ามเวลามายังมีองครักษ์ตามมาอีก3 ทีนี้ละโซลแทบแตก

 

3 องครักษ์ที่เป็นสีสันของเรื่องนี้

 


5. You who came from the star

ตำนานพงศาวดารของยุคโชซอนได้บันทึกไว้ว่ามี UFO ซึ่งลักษณะคล้ายจานปรากฏบนฟากฟ้า เคลื่อนที่รวดเร็วดั่งลูกศร มีเสียงแผดดังและหายวับไปดุจเปลวเพลิง อนึ่งเดียวกับ โทมินจุน (Kim Soo Hyun) มนุษย์ต่างดาวซึ่งมาอยู่บนโลกตั้งแต่สมัยโชซอนเมื่อ 400 ปีก่อน เขาอยู่ในร่างชายหนุ่มรูปลักษณ์สมบูรณ์แบบและเปี่ยมเสน่ห์ ทั้งมีความสามารถพิเศษในการมองเห็น การได้ยินและความเร็วที่เหนือมนุษย์ ถึง 7 เท่า เขาเหยียดหยันการดำรงอยู่ของมนุษย์ แต่กลับตกหลุมรักชอนซงอี (Jeon Ji Hyun) ดาราสาวซุปเปอร์สตาร์ผู้โด่งดัง แฟนคลับจอนจีฮยอนและ คิมซูฮยอน มาฟินกันสุดๆใน มนุษย์ต่างดาวกับสาวตัวร้าย

 

ใครไม่ได้ดูเรื่องนี้ ต้องขึ้นเสียงใส่เลยว่า “คุณไปอยู่ไหนม๊าาาา?”

 

จอนจีฮยอน  รับเล่นซีรีส์ในรอบสิบกว่าปีเลยนะคู๊ณณณ

 

ชอบนางเอกที่โคตรจะบ้า  เล่นแบบไม่ห่วงสวยกันเลย

 

ฉากฟินก็ดีงามนะจ๊ะ


6. It’s Okay That love

เรื่องราวเกิดในคลีนิคสำหรับผู้ป่วยทางจิต ละครเรื่องนี้ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตและความรักของคนรุ่นใหม่ ในยุคที่ทุกคนต่างมีปัญหาจนเป็นโรควิตกกังวล Jang Jae Yul (รับบทโดย โจอินซอง) นักเขียนและนักจัดรายการวิทยุชื่อดัง ซึ่งทรมานจากภาวะทางจิตถูกครอบงำ  เมื่อเขาได้พบกับ Ji Hae Soo (รับบทโดย กงฮโยจิน) ซึ่งมาทำงานแผนกจิตเวชที่คลีนิกนี้ ซึ่งเป็นที่ที่เขารับการรักษา ทั้งคู่จะช่วยเหลือเยียวยาจากอาการดังกล่าวได้อย่างไร ติดตาม It’s Okay, That’s Love  ออนแอร์ต่อจากเรื่อง You’re All Surrounded

 

เจ๊กงตัวแม่  สังเกตสิคะพระเอกแต่ละคนของเธอท็อปฟอร์มทั้งนั้น

 

เรื่องนี้ MaryLiu บอกได้คำเดียวว่า  แค่เข้าไปดูเสื้อผ้าหน้าผมความเป๊ะปังของพระเอกนางเอกก็คุ้มแล้ว  ประณีตจริมๆ

 

สายไอดอลสาวกรี๊ดก็มาร่วมแจม  D.O. exo

 

และเจ้าชายแห่งเอเชีย กวางซู 55555555

 

พี่โจหล่อเลอค่าจริงๆเรื่องนี้  ดูแล้วระวังหลงสายตาวิบวับจนถอนตัวไม่ขึ้น


7. Fated to love you

ละครแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ซีรี่ส์ไต้หวันยอดฮิตที่นำมาสร้างใหม่ เป็นเรื่องราวของอีกอน (รับบทโดยจางฮยอค) เป็นประธานบริษัทเคมีภัณฑ์ซึ่งผลิตสินค้าในครัวเรือน เขามีแฟนสาวสุดเลิฟที่เป็นนักเต้นบัลเลต์ ในขณะที่คิมมิยอง (รับบทโดยจางนารา) ซึ่งเป็นเลขานุการิณีในบริษัทกฎหมายและมีฉายาว่า “เลขาจีบี” (มาจากคำว่า General เบ๊) เธอได้รับชื่อเล่นนี้เพราะเป็นคนหัวอ่อน ใจดี ขี้เกรงใจ รับทำทุกอย่างให้เพื่อนร่วมงาน แถมแต่งตัวสุดเฉิ่มเชยอีกต่างหาก คืนวันหนึ่ง ทั้งคู่ถูกวางยาจนเมาไม่ได้สติและมีสัมพันธ์กันเพียงชั่วข้ามคืนจนฝ่ายหญิง ตั้งท้อง อีกอนจะทำยังไงต่อไปมาดูๆๆๆ

 

เรื่องนี้ได้ข่าวว่าพระเอกจะล้นๆหน่อย  ฮาไม่เกรงใจความหล่อ

 

ฟินก็มีไม่น้อยนะจ๊ะ

 

นางเอกหน้าเด็ก  แบ๊วๆเฉิ่มๆ

 


8. Queen Inhyun’s man

การข้ามเวลามาพบกันของพระเอกและนางเอก ซึ่งจะคล้ายๆกับเรื่อง Rooptop prince แต่พระเอกเรื่องนี้จะฉลาดกว่าเพราะสมารถทำตัวเข้ากับสภาพสังคมในปัจจุบันได้เร็วกว่า พระเอกมียันที่สามารถกลับไปสู่โลกอดีตได้ สามารถไปๆมาๆได้นั่นเอง   นางเอกเรื่องนี้น่ารักมาก เป็นดาราที่กำลังถ่ายภาพยนตร์เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ในช่วงเวลาที่พระเอกอยู่ นางเอกรักพระเอกมากกกก คือแบบแสดงออกชัดเจน ชอบแต๊ะอั๋งตลอด ลองดูๆ หลังมีฉากน้ำตาล้นจอด้วย มีหลายอย่างที่ไม่เหมือน Rooptop prince

 

ฉากจิกหมอนมีเยอะบอกเลย

 

อินจนพระนางเดทกันนอกจอเลย!! (แต่ ณ ปัจจุบันเลิกกันแล้วนะคะ TT)


9. Secret Garden

เรื่องนี้พระนางสลับร่างกันปั่นป่วนไปหมด  แต่คอนเฟิร์มว่าโคตรฟิน  เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ maryLiu รักเลยล่ะ

 

พระเอกล้นๆบ้าๆ  จะบทจะหวานก็… ดูฉากซิทอัพสบตานี้สิ  กรี๊ดดดด!!!

 

ไหนจะจูบฟองนมนั่นอีก

หมดแล้วจ้าสำหรับรีวิว  ใหม่บ้างเก่าบ้างปะปนกันไป  เรื่องใหม่ๆฟินๆตอนนี้ก็เยอะ  แต่แนะนำว่าอย่าพลาดเรื่องเหล่านี้จริงๆ  ยืนยันความสนุก รับประกันความฟิน!!

 

เรียบเรียงโดย   MaryLiu

ที่มา   pantip