หน้าแรก Nail เลิกเสียเถอะ!! 6 สิ่งที่สาวๆทำ และมันกำลังทำร้าย ‘เล็บสวย’ อย่างไม่รู้ตัว!!

เลิกเสียเถอะ!! 6 สิ่งที่สาวๆทำ และมันกำลังทำร้าย ‘เล็บสวย’ อย่างไม่รู้ตัว!!

สาวๆบางคนก็ขาดการทำเล็บไม่ได้เลย วันไหนเล็บว่างเปล่าล่ะก็ เหมือนไม่ได้สวมเสื้อผ้าอย่างนั้นแหละ แต่สาวๆรู้หรือไม่ ว่าการทำเล็บของสาวๆบางคน อาจกำลังทำลายสุขภาพเล็บและนิ้วมือของเราอยู่ มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง!!

 

1. ตะไบปลายเล็บบ่อยเกินไป

เข้าใจว่าสาวๆอยากได้ปลายเล็บที่เรียบ เนียนกริ้บไม่เป็นเหลี่ยมๆ แต่ยิ่งตะไบเล็บก็ยิ่งพังนะขอบอก ปลายเล็บอาจเปราะ และแตกเป็นชั้นๆได้ เลือกตะไบเบาๆไปในทิศทางเดียวกันจะดีกว่า


2. ขัดเงาเล็บบ่อยเกินไป

แอดเองก็เป็นคนหนึ่งค่ะ ที่ชอบซื้อตะไบขัดเงาเล็บมาใช้มากๆ แต่นี่แหละคือตัวการทำให้เล็บเราอ่อนแอ แต่กและเปราะง่าย เลือกทาท็อปโคทบางๆ แทนจะดีกว่านะ


3. ไม่ทา Base Coat ก่อนทาสีทาเล็บ

ก่อนทาสีเล็บอย่าลืมลง Base Coat ก่อนทุกครั้ง เพื่อป้องกันสารเคมีจากสีทาเล็บเข้ามาทำร้ายเล็บของสาวๆโดยตรง


4. ไม่ทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อเล็บ

ทานอาหารให้ครบห้าหมู่ เน้นผักผลไม้ และโปรตีนมากๆ ดื่มน้ำเยอะๆเพื่อสุขภาพเล็บที่ดี


5. ทาทับกันหลายชั้น

มากสุดแค่สองชั้นนะคะสาวๆ ลองนึกภาพว่าสาวๆกำลังทารองพื้น 3 ชั้นหนาๆอยู่ เป็นไงคะรู้สึกได้ถึงความอึดอัดของผิวหน้าไหม? เล็บก็เช่นกันค่ะ อย่าให้มากเกิน ให้เขาได้หายใจบ้าง


6.ทาสีเล็บเจลบ่อยๆ

สีเจลติดทนกว่า อยู่ได้นานกว่าก็จริง แต่สาวๆรู้หรือไม่ว่ามันกำลังทำลายเล็บของสาวๆ ทั้งตัว UV Light และ acetone ที่ใช้ล้างสีเจลออก ทำให้ผิวเล็บของสาวๆบอบบางลง อ่อนแอลง เปราะและแตกหักง่าย

แนะนำให้เว้นช่วงการทำเล็บดูบ้างค่ะสาวๆ เช่น ปล่อยให้เล็บเป็นอิสระสัก 1-2 สัปดาห์ ก่อนทำเล็บครั้งต่อไป เพื่อให้เล็บของเราฟื้นฟูจากสารเคมีของการทำเล็บครั้งก่อนๆ อย่าลืมหาครีมบำรุงเล็บและนิ้วมือมาใช้ด้วยล่ะ

 

แปลและเรียบเรียงโดย Poppypoppy

ขอขอบคุณข้อมูลจาก AstralandOpal