หน้าแรก Variety เรื่องน่ารู้อื่นๆ ผลวิจัยเผยผู้ชายมักเลือก ‘ผู้หญิงฉลาดสมองดี’ เป็นคู่ครองมากกว่า ‘ผู้หญิงอกบึ้ม’!!

ผลวิจัยเผยผู้ชายมักเลือก ‘ผู้หญิงฉลาดสมองดี’ เป็นคู่ครองมากกว่า ‘ผู้หญิงอกบึ้ม’!!

เรื่องหน้าอกหน้าใจมันไม่เข้าใครออกใครใช่มั้ยคะ?! เรื่องความฉลาดปราดเปรื่องก็เหมือนกัน!! จะเป็นอย่างไรเมื่อทีมวิจัยของ ศาสตราจารย์ David Bainbridge จากมหาวิทยาลัย Cambridge ค้นพบว่า ผู้ชายน่ะเลือกคู่ครองที่สมองดี มากกว่าเลือกคู่ครองที่นมใหญ่ๆ ตามมาดูกัน!!

 

 

ผลการวิจัยเป็นไปอย่างที่สาวๆคาดกันไว้ “ขนาดหน้าอกนั้นไม่สำคัญเลย หน้าอกใหญ่ๆยังทำให้ดูไม่สมมาตร ซึ่งผู้ชายน่ะชอบความสมมาตร” ศาสตราจารย์ David กล่าว “และมันยังทำให้ดูแก่ไวอีกด้วย ผู้ชายชอบเด็กๆมากกว่า” 

 

 

ศาสตราจารย์ยังกล่าวอีกว่า ผู้ชายให้ความสำคัญกับเรื่องสติปัญญา หากเขาจะหาแม่ของลูกและภรรยาที่จะใช้ชีวิตอยู่ด้วยตลอดไป อีกทั้งผู้ชายต้องการแม่ของลูกที่เลี้ยงลูกของเขาได้ดี และแน่นอนว่าผู้หญิงที่สมองดี ฉลาด ก็มักจะเลี้ยงลูกได้ดีและฉลาดเหมือนตัวเธอเองเช่นกัน

 

สาวๆนมเล็กกก็อย่าเพิ่งเสียใจไปว่าเรามันไม่อะไรดึงดูด นี่ไงคะ มีผลวิจัยมาแล้วว่าสติปัญญาคือสิ่งที่ผู้ชายมองหาเมื่อเขาต้องการเลือกคู่ชีวิต ดังนั้นสาวๆควรหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องภาพในจิตใจและความเป็นตัวเรา มากกว่าการอัพไซส์เต้านะจ้ะ แต่ถ้าสาวๆคนไหนมีทั้งหน้าอกหน้าใจและความฉลาดสดใสก็ถือว่าโชคดีบุญหล่นทับกันไปจร้าา

 

เรียบเรียงโดย poppypoppy

ที่มา catdumb