หน้าแรก Variety More Tips 7 เคล็ดลับดีๆในการ ‘กำจัดขนให้สิ้นซาก’ เพื่อผิวเรียบเนียน เอาให้เกรียนกันไปเลย!!

7 เคล็ดลับดีๆในการ ‘กำจัดขนให้สิ้นซาก’ เพื่อผิวเรียบเนียน เอาให้เกรียนกันไปเลย!!

‘เส้นขน’ เป็นสิ่งที่ขึ้นมาได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า ซึ่งบางทีก็ไม่เป็นที่ต้องการ ทำให้สาวๆหลายคนกังวลใจ แถมไม่รู้จะเอามันออกไปยังไงด้วย!! Girlsallaround.com ได้เอาเคล็ดลับกำจัดขนตามส่วนต่างๆมาฝากแล้วจ้ะ

 

1. เตรียมตัวก่อน

สาวๆต้องเตรียมผิวให้แข็งแรงที่สุดก่อนกำจัด เพราะขั้นตอนต่างๆทั้งการแว็กซ์ การถอน หรือโกนย่อมทำร้ายผิวอยู่แล้ว ทางที่ง่ายที่สุดคือบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้นค่ะ และงดการใช้ครีมหรือสารต่างๆที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวก่อน

 

2. ทำเองที่บ้านก็ได้

หากสาวๆกำจัดขนคิ้วบนใบหน้าด้วยแหนบ ให้หมั่นถอยออกมาจากกระจกเพื่อเช็คผลงานเรื่อยๆ ไม่งั้นอาจจะถอนเพลินจนไม่เท่ากันได้ หรือหากสาวๆจะแว็กซ์ด้วยตัวเอง ให้เช็คอุณหภูมิดีๆก่อนทาแว็กซ์นะคะ

 

3. เส้นขนบนใบหน้า

หากสาวๆต้องการเอาเส้นขนบนใบหน้าออก ให้รอเส้นขนให้ยาวขึ้นมาอย่างพอประมาณ (สัก2-3 อาทิตย์หลังจากที่เพิ่งเอาออกไป) สำหรับคิ้ว ให้สาวๆเลือกแบบคิ้วที่ต้องการและเข้ากับรูปหน้าก่อนจะไปหาช่าง เพื่อจะได้ไม่รู้สึกพลาดนะจ๊ะ

 

4. ขนที่หลัง ขนแขน ขนขา

สำหรับขนที่หลัง ขนแขน และขนขา การแว็กซ์ถือเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด แค่เพียงทาแว็กซ์บางๆลงไปบนผิวแล้วใช้แผ่นแปะแล้วดึงออกย้อนแนวขน

 

5. ขนรักแร้ ขนท้อง และขนตรงหัวแม่เท้า

สำหรับพื้นที่เล็กๆ ให้สาวๆใช้แว็กซ์แบบแข็งดีกว่า แว็กซ์แข็งจะละลายได้ในอุณหภูมิที่ต่ำ แถมสาวๆสามารถดึงออกมาแล้วแปะเพื่อดึงใหม่อีกครั้งก็ได้

 

6. เส้นขนตามแนวบิกินี่

ถ้าสาวๆสามารถทนความเจ็บปวดได้มากพอ แนะนำให้แว็กซ์ขนบริเวณนั้นเองที่บ้านเลยค่ะ โดยทาแว็กซ์ตามแนวขนแล้วดึงออกแบบย้อนขน สาวๆควรทำจากข้างนอกเข้ามาข้างในด้วยนคะ เพราะถ้าหากสาวๆพอใจกับมันเมื่อไหร่ ก็สามารถหยุดได้ทันทีโดยไม่ต้องกลัวว่าจะดูน่าเกลียด

 

7. หลังจากแว็กซ์

ในตอนแรกสาวๆควรหลีกเลี่ยงการบำรุงผิวโดยตรงค่ะ เพราะอาจจะเป็นการรบกวนผิวหนัง ให้ลองทานยาแก้ปวดเพื่อป้องกันอาหารอักเสบ หลังจากที่อาการแสบแดงลดลง จึงค่อยบำรุงผิวด้วยโลชั่นที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้แบบเบาบางค่ะ

 

อีกสิ่งหนึ่งที่สาวๆควรศึกษาก็คือเรื่องของอุปกรณ์ที่ใช้นะคะ และที่สำคัญหากสาวๆคนไหนไม่มั่นใจ หรือไม่เชี่ยวชาญที่จะทำเองก็ให้ปรึกษาผู้เชื่ยวชาญเพื่อป้องกันความผิดพลาด เพราะถ้าพลาดขึ้นมานี่ต้องรอนานเลยนะ กว่าขนจะขึ้นมาอีก!!

 

แปลและเรียบเรียงโดย raraROBYN

ที่มา makeup