หน้าแรก News & Fashion ออกกำลังกายในบ้าน

ออกกำลังกายในบ้าน

สาวๆ สมัยนี้หันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้นเนื่องจากปัจจุบันมีอัตราการป่วยในกลุ่มคนที่มีอายุน้อยเพิ่มมากขึ้น ทั้งโรคความดันโลหิตสูงโรค เบาหวาน โรคไขมันในเลือดสูงหรือโรคมะเร็ง นอกจากอาหารการกินแล้ว พฤติกรรมก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคเหล่านี้ได้ ดังนั้นจึงควรมาดูแลสุขภาพกันโดยเริ่มจากการออกกำลังกาย การออกกำลังกายไม่จำเป็นต้องเสียเงินจำนวนมากเพื่อไปออกกำลังกาย ขอเพียงแค่มีความตั้งใจและความพยายามที่จะทำแค่นั้น ร่างกายเราก็จะแข็งแรงได้ กีฬาง่ายๆ ที่สามารถทำในบ้านได้ ทุกที่ ทุกเวลาที่ว่าง

1.โยคะ การฝึกร่างกายและการหายใจ
ฝึกจิต กาย ให้มีความตั้งใจ จดจ่อกับเรื่องลมหายใจเข้า-ออก ทำให้เกิดสมาธิที่ดี แถมยังได้ผ่อนคลายกล้ามเนื้อในร่างกายที่มีความตึงเครียด

2.ฺBoxing Dance ซึ่งเป็นเทรนด์การออกกำลังกายใหม่ๆ ที่สาวๆหลายคน หันมานิยมเล่นกีฬาประเภทนี้กันมากขึ้น ประกอบกับการเต้น เพราะช่วยกระชับกล้ามเนื้อทุกส่วน และยังเป็นศิลปะช่วยป้องกันตัวได้อีกด้วย

3. แอโรบิค การออกกำลังกายเข้าจังหวะ เต้นให้มีความต่อเนื่อง ให้พอเหนื่อยอย่างน้อย 20นาที ถึงจะได้ประโยชน์

4. ลีลาศ เป็นกีฬาที่สามารถออกได้ทุกเพศ ทุกวัย เหมาะสำหรับคนรักเสียงเพลงและความสนุกสนาน คึกครื้นให้สนุกกัน ทั้งในจังหวะช้า และจังหวะเร็ว และยังเป็นลีลาศบำบัดที่นำมาใช้กับกลุ่มผู้ป่วยเบาหวาน และ กลุ่มผู้ป่วยมะเร็งอีกด้วย ได้ฝึกทั้งการทรงตัว และสมองไปพร้อมกัน

5.กระโดดเชือก เป็นกีฬาที่สาวๆ สามารถออกได้ทั้งในที่ร่ม และกลางแจ้งได้ เพียงแค่มีเชือกกระโดด ใช้พื้นที่น้อย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ออกกำลังกายเยอะ

สาวๆ อย่าลืมหาเวลาดูแลสุขภาพกันนะค่ะ อยู่ที่บ้านก็สามารถทำได้ ออกกำลังกายวันละ จิตแจ่มใส ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต และร่างกายยังหลั่งสารเอนโดฟินหลังออกกำลังกายเสร็จอีกด้วย