หน้าแรก News & Fashion เก้าอี้สำนักงานสุขภาพ กับเรื่องอื่นๆ ที่ช่วยให้โรคออฟฟิศซินโครมทุเลา

เก้าอี้สำนักงานสุขภาพ กับเรื่องอื่นๆ ที่ช่วยให้โรคออฟฟิศซินโครมทุเลา

                หนึ่งในปัญหาที่เหล่ามนุษย์ทำงานต้องมานั่งปวดหัวก็คือ การนั่งทำงานแล้วต้องมากับเจออุปสรรคอย่างปัญหาเรื่องสุขภาพ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องอาการปวดหลังหรือออฟฟิศซินโดรม แต่รู้หรือไม่ว่าปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ และอาจไม่ได้ยากอย่างที่คิด ซึ่งหนึ่งในทางเลือกที่หลายๆ คนเลือกใช้ก็คือการเลือกใช้เก้าอี้สำนักงานสุขภาพที่ช่วยซัพพอร์ตในเรื่องของการนั่งทำงานหลายชั่วโมงได้ แต่นอกจากการเลือกเก้าอี้สำนักงานที่ดีต่อสุขภาพแล้ว ยังมีเรื่องอื่นๆ ที่คุณสามารถทำควบคู่กันไป เพื่อช่วยลดภาวะดังกล่าวนี้ให้ดีขึ้น 

                แต่เราจะเห็นได้ว่า ในปัจจุบันนั้น หลายๆ คนเริ่มหันมาให้ความใส่ใจในเรื่องของเฟอร์นิเจอร์ภายในออฟฟิศที่ช่วยรองรับกับปัญหาเหล่านี้ได้ ซึ่งแน่นอนว่าเก้าอี้สำนักงานที่ช่วยเรื่องสุขภาพนี้ถือว่าได้รับเสียงตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก แต่หากคุณได้ทำสิ่งเหล่านี้ไปพร้อมๆ กันขณะนั่งทำงานในแต่ล่ะวัน ก็จะช่วยอาการปวดหลัง ปวดคอ ได้ทุเลาลงบ้าง 

1. เลือกใช้เก้าอี้สำนักงานเพื่อสุขภาพ 

                อย่างที่ได้เกริ่นเอาไว้ตั้งแต่ต้นว่า การเลือกใช้เก้าอี้ที่ช่วยรองรับกับการนั่งทำงานได้ในเวลานาน จะช่วยทำให้การทำงานของคุณมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เพราะเก้าอี้ประเภทนี้ได้ถูกออกมาเพื่อให้ถูกตามหลักสรีระ ไม่ว่าคุณจะนั่งท่าไหนก็สามารถปรับให้เข้ากับทุกอริยาบทได้ อีกทั้งยังสามารถปรับให้เข้ากับโต๊ะทำงานได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ยังมีการออกแบบให้สามารถปรับได้ตามความเหมาะสมของร่างกาย ไม่ว่าคุณจะนั่งหลังตรงหรือแบบโหมดพิงแบบ 90 องศา หรือจะหมุนไปทางใดเก้าอี้สุขภาพในการทำงานในรูปแบบนี้ก็สามารถตอบโจทย์วิถีคนทำงานได้อย่างลงตัว 

2. การไม่นั่งอยู่ในท่าเดิมนานจนเกินไป 

                เพราะการนั่งในท่าเดิมนานๆ นั้นจะทำให้กล้ามเนื้อเกิดอาการตึงและล้าได้ ถ้าเป็นไปได้ ระหว่างในการทำงานแต่ละวัน คุณควรที่จะออกมาเดินยืดเส้นยืดสายบ้างเพื่อทำให้ร่างกายของคุณไม่ต้องเจอกับการนั่งท่าเดิมนานๆ ลองตั้งเป้าหมายดูว่า หากคุณทำงานชิ้นนี้เสร็จคุณจะเดินไปเดิมน้ำที่ห้องครัว หรือจะเดินลงไปซื้อกาแฟเพิ่มเติม ซึ่งนอกจากคุณจะได้มีโอกาสไปยืดเส้นยืดสายแล้ว ยังอาจจะช่วยให้คุณไม่ต้องรู้สึกเครียดกับการทำงานจนมากเกินไปด้วย ที่สำคัญคุณจะได้พักสายตาด้วย เพราะหากคุณเพิ่งสายตาบนจอคอมพิวเตอร์นานๆ ก็จะทำให้กล้ามเนื้อตาปวดตามไปด้วย เชื่อเถอะว่าถ้าทำบ่อยๆ แล้ว ร่างกายที่เคยเหนื่อยล้าก็จะดีขึ้น 

3. ปรับสภาพแวดล้องการทำงานให้น่าอยู่

                นอกจากการหาอุปกรณ์อย่างเก้าอี้สำนักงานเพื่อสุขภาพมาใช้ในการทำงานแล้ว คุณอาจจะต้องมาลองปรับบรรยากาศการทำงานเสียใหม่ ในที่นี้ก็คือ ปรับให้มีความน่านั่งทำงานมากยิ่งขึ้น ลองเริ่มจากโต๊ะทำงานของคุณก่อนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นการหาต้นไม้มงคลมาประดับโต๊ะเอาไว้ หรือหาข้อความกำลังใจต่างๆ มาแปะเพื่อกระตุ้นให้เกิดแรงบันดาลใจในการทำงานมากยิ่งขึ้น สิ่งเหล่านี้ก็อาจช่วยให้คุณผ่อนคลายกับการทำงานไปได้บ้างนั่นเอง