หน้าแรก News & Fashion เมนูกล้วย ที่ไม่กล้วย…

เมนูกล้วย ที่ไม่กล้วย…

กล้วยเป็นผลไม้ที่ให้สารพัดประโยชน์ มีเส้นใยและกากอาหาร อุดมไปด้วยวิตามินและ แร่ธาตุนานาชนิด มีทั้งวิตามินเอ วิตามินบี6,12 วิตามินซี ฟอสฟอรัส โปสแตสเซียม และแมกนีเซียม เป็นต้น แถมยังช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายได้ดี และในกลุ่มคนลดน้ำหนัก ก็กินกล้วยแทนซึ่งกล้วยในบ้านเราก็มีหลายพันธุ์ เช่น กล้วยไข่ กล้วยหอม กล้วยนำ้ว้า กล้วยหักมุข เป็นต้น และกล้วยก็เป็นอีกนึงผลไม้ที่คนนิยมกินกันตลอดมา กินได้ทั้งผลสุก และดิบ และ ยังแปรรูปหรือทำเมนูได้หลากหลาย
1.กล้วยหอมปั่น กล้วยหอมเป็นผลไม้ที่น้ำตาลธรรมชาติถึง 3 ชนิด คือ ซูโครส ฟรุกโตส และกลูโคส อีกทั้งยังมีเส้นใยอาหารรวมทั้งวิตามิน และเกลือแร่ต่างๆ หลายชนิด และเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานสูง  

2.กล้วยไข่เชื่อม กล้วยไข่ มีสารประเภทเบต้าแคโรทีน วิตามินเอ วิตามินบี 2 วิตามินซี เมื่อนำมาเชื่อมแล้ว อร่อยอย่าบอกใครเลยละค่ะ ผลสุกก็อร่อย มาเชื่อมยิ่งอร่อย ราดด้วยกะทิ ใส่น้ำแข็งเพิ่มความเย็น ฟินสุดๆ เป็นอะไรที่ลงตัวมาก

3.กล้วยบวชชี ส่วนใหญ่นิยมเอากล้วยน้ำว้า มาทำ ไม่ห่ามเกินไปและไม่สุกจนเละเกินมาบวช ประโยชน์ของกล้วยน้ำว้า ช่วยรักษาแผลในกระเพาะอาหาร มีธาตุเหล็กสูงช่วยในการบำรุงเลือด ระบบขับถ่าย และเป็นผลไม้ที่เหมาะกับผู้ป่วยเบาหวาน เพราะช่วยดูดซึมน้ำตาลไปใช้อย่างช้าๆ

4.กล้วยหักมุก เป็นกล้วยที่นิยมนำเอามาปิ้งกิน และยังมีสารไซโตอินโดไซด์ 1, 2, 3, 4, 5 ช่วยบรรเทาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ และแผลในกระเพาะอาหารได้

ผลไม้พื้นบ้านของเรา มีประโยชน์มากมายเลยจริงมั้ยค่ะ ชื่อกล้วยแต่สรรพคุณไม่กล้วยนะค่ะ อร่อยแถมมีประโยชน์ไม่น้อยเลยล่ะค่ะ