หน้าแรก News & Fashion รู้แล้วอย่าเก็บไว้!! ..10 ‘เครื่องสำอางสุดเน่า’ ที่คุณต้อง ‘ทิ้ง’ มันไปได้แล้ว!

รู้แล้วอย่าเก็บไว้!! ..10 ‘เครื่องสำอางสุดเน่า’ ที่คุณต้อง ‘ทิ้ง’ มันไปได้แล้ว!

สาวๆ หลายคนคงมีไอเท็มทางความงามตัวโปรดกันใช่ไหมคะ ..แต่รู้อะไรรึเปล่า? ผลิตภัณฑ์ความงามบางตัวเก็บไว้นอกจากจะไม่ได้ใช้ประโยชน์แล้ว ยังเป็นแหล่งที่มาของเชื้อโรคอีกด้วย มีอะไรบ้างไปดูกัน


 

1.แป้งที่แตก

แน่นอนว่ามีวิธีการมากมายที่จะคืนชีพแป้งตลับตัวโปรดของคุณที่แตกไปแล้วให้กลับคืนมาสมานฉันท์กันดังเดิม แต่คุณต้องไม่ลืมคิดถึงคุณภาพที่เปลี่ยนไปจากสัดส่วนแอลกอฮอล์ที่คุณเติมลงไปด้วยนะคะ ไหนจะสี ไหนจะกลิ่น รวมทั้งชิมเมอร์และการควบคุมความมันต่างๆ มันได้สูญเสียความเป็นไอเท็มชิ้นนั้นไปแล้วหละคะคุณขา แถมมันยังมีแววว่าจะแตกซ้ำอีกระลอกนึงได้ง่ายๆ ซึ่งเสี่ยงต่อการเลอะกระเป๋าของคุณอีกด้วย


2.ดินสอที่ไม่มีฝาปิด

ทั้งอายไลเนอร์, ลิปสติก, ลิปไลน์เนอร์ และดินสอเขียนคิ้ว ที่ฝามันได้สูญสลายหายไป แนะนำให้คุณโยนทิ้งเลยค่ะถ้าคุณหาฝามาปิดให้พวกมันไม่ได้ เพราะนอกจากมันจะไปขีดเปื้อนกระเป๋าและเครื่องสำอางอื่นๆของคุณแล้ว ความหนืดของมันยังเป็นที่สะสมของเชื้อโรคอีกด้วย


3.ลิปสติกที่ละลาย

ลิปสติกที่ละลายคือฝันร้ายดีๆของผู้หญิงนี่เอง เพราะนอกจากมันจะเหนอะหนะมากๆแล้ว มันยังไม่สามารถใช้การใช้งานใดๆอีก เพราะมันจะเยิ้มสุดๆไปเลยหละค่ะ


4.มาสคาร่าแห้งเกรอะ

ต่อให้คุณปั๊มมาสคาร่า จิ้มๆ จุ่มๆ อยู่หลายรอบ แต่หมดก็คือหมดค่ะคุณขา ต่อให้มันเหือดแห้ง และคุณพยายามใช้มัน มันก็ไม่ช่วยให้ตาของคุณดูสวยขึ้นมาแล้ว หนำซ้ำยังเกาะตัวกันเป็นกระจุกอีกด้วย นอกจากนี้ถ้าเก็บไว้นานเกินไป มาสคาร่ายังเป็นแหล่งรวบรวมเชื้อโรคได้ง่ายๆซึ่งอันตรายต่อดวงตาคู่สวยของคุณอย่างมาก ดังนั้นถ้ามีท่าทีว่ามันแห้งหรือใกล้หมดก็โยนทิ้งไปได้เลยนะคะ


5.แปรงแต่งหน้าที่แตกเป็นฝอย

เดี๋ยวนี้เรามักจะพบคลิปหรือวิธีที่จะถนอมและล้างแปรงแต่งหน้าของคุณให้ยืนยาว แต่ขอพวกนี้มันมีอายุขัยค่ะ ถ้าปลายแปรงแตกยุ่งเหยิงไม่เป้นทรงแล้ว ก็ควรซื้อใหม่นะคะ เพราะนอกจากประสิทธิภาพในการแต่งหน้าจะต่ำแล้ว ยังเป้นแหล่งสะสมของเชื้อโรค และเป้นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดสิวอีกด้วยค่ะ


6.ฟองน้ำเก่าๆ

เช่นเดียวกับแปรงแต่งหน้าเลยค่ะ ตัวสะสมเชื้อโรคชั้นดี เพราะข้างในฟองน้ำมีโพรงซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของเชื้อโรค ถ้าใช้ไปนานๆ หรือซักตากไปแห้งสนิทก็จะอับชื้น และเกิดแบคทีเรียได้ง่ายมากๆค่ะ


7.อายแชโดว์คุณภาพต่ำ

อายแชโดว์คุณภาพต่ำเป็นอะไรที่คุณไม่ควรหลงซื้อมาใช้ หรือแม้แต่อายแชโดวแบรนด์ดังที่ใกล้หมดอายุแล้วก็ด้วย เพราะคุณภาพในการติดสีที่เปลือกตาจะต่ำมากๆ นอกจะจะให้สีที่ไม่สวยแล้ว ยังก่อให้เกิดคราบที่ชั้นตา หรือไหลเยิ้มเป็นแพนด้าก็ได้ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งเพาะเชื้อแบคทีเรียและเชื้อโรค ซึ่งอันตรายต่อดวงตามากๆค่ะ


8.กระดาษซับมันที่หลุดออกจากกล่อง

ไม่ต้องออกอาการเสียดายกระดาษซับมันที่กล่องปิดไม่สนิท หรือเจ้ากระดาษหลุดออกจากตัวกล่องเลยนะคะ เพราะว่าด้วยคุณสมบัติคือมันซึมซับทุกอย่างอยู่แล้ว ดังนั้นมันง่ายมากๆ ถ้าฝาปิดกล่องปิดไม่สนิทแล้วมันจะซับเชื้อโรค ฝุ่นละอองเข้าไปด้วย ทีนี้แทนที่หน้าจะสวย ใส กลายเป็นพังได้ง่ายๆเลยหละค่ะ


9.กระจกพกที่สกปรก

การมีกระจกที่ดี จะช่วยสะท้อนตอนคุณแต่งหน้าได้ดีกว่ากระจกที่ขุ่นมัวอย่างแน่นอน แถมเวลาใช้ก็ดูไม่น่าเกลีด น่าอายอีกด้วย


 

10.กระเป๋าแต่งหน้าที่สกปรก

จากที่กล่าวมาทั้งหมด ถ้าคุณมีกระเป๋าเครื่องสำอางที่สกปรก ข้ออื่นก็หมดความหมายไปเลยค่ะ เพราะเชื้อโรคอยู่ในถุงใบใหญ่ๆ ใบนี้นี่เอง ซึ่งนอกจากจะเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคแล้ว มันยังทำให้คุณดูหมดสง่าราศีตอนหยิบออกมาใช้อีกด้วยนะคะ


อย่ามัวแต่เสียดายจนลืมคิดถึงสวัสดิภาพใบหน้าของคุณกันเลยนะคะ เพราะถ้าเป็นสิวขึ้นมา ราคาตอนเข้าคอร์สรักษามันแพงกว่าราคาของพวกนี้รวมกันซะอีก^^

ขอบคุณข้อมูลจาก gurl
ขอบคุณภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต
แปลและเรียบเรียง Evelyn