หน้าแรก News & Fashion อย่ายอมแพ้!!..ลดหน้าสิว ผิวมันได้ง่ายๆ ด้วยของในครัวเพียง 10 อย่าง!

อย่ายอมแพ้!!..ลดหน้าสิว ผิวมันได้ง่ายๆ ด้วยของในครัวเพียง 10 อย่าง!

สาวๆที่มีผิวมันหลายคนคงเหนื่อยใจกับการแต่งหน้าแล้วไหลเยิ้ม แถมยังเป้นแหล่งสะสมของสิ่งสกปรกต่างๆจนเกิดสารพัดสิวขึ้นมาอีก .. แต่วันนี้ Girlsallaround ได้นำเคล็ดลับการดูแลผิว ซึ่งใช้ของที่หาได้ง่ายๆจากในครัวบ้านเราเพียง 10 อย่าง ที่จะมาเนรมิตใบหน้าให้สวยใส ไร้ที่ติกันทุกคนจ้า


1.มะเขือเทศ

วิตามินซีมะเขือเทศ จะช่วยจับน้ำมันในผิวหน้า และดูแลผิวให้มีความกระจ่างใส ซึ่งสามารถนำมะเขือเทศมาผสมกับน้ำผึ้งในการมาส์กหน้าเพื่อเพิ่มอาหารให้ผิวด้วยค่ะ


2.ไข่ขาว

มาส์กหน้าด้วยไข่ขาวให้ทั่วหน้า แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นค่ะ ไข่ขาวจะดูดซึบเอาน้ำมันส่วนเกินออก ซึ่งช่วยให้ผิวกระชับ เต่งตึงเหมือนก้นเด็กทารกเลยละค่ะ


3.แอปเปิ้ล


นอกจากแอปเปิ้ลจะมีรสชาติอร่อยถูกปากแล้ว ถ้าเอามามาส์กหน้า ยังช่วยแยกน้ำมันส่วนเกินออกแถมยังช่วยรักษาสิวอักเสบได้ด้วยค่ะ วิธีทำก็ง่ายๆ หั่นแอปเปิ้ลเป็นชิ้นบางๆ แล้ววางลงบนหน้า ใช้เวลา 15 นาทีแล้วเอาออก หน้าจะสดชื่นขึ้นมาทันทีค่ะ


4.น้ำมะนาว

 

มะนาว ขึ้นชื่อในการรักษาสิวอยู่แล้ว แต่จะใช้น้ำมะนาวล้วนๆ ไม่ได้ค่ะ เพราะกรดวิตามินซีในน้ำมะนาวนั้นเข้มข้นมากๆ อาจทำให้ผิวหน้าระคายเคืองได้ ต้องผสมกับส่วนผสมอื่นๆ เช่น น้ำอุ่น หรือน้ำผึ้ง จากนั้นเอาสำลีชุบมาแปะไว้บนใบหน้า 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น เป็นต้นค่ะ


5.แป้งข้าวโพด

สาวๆรู้ไหมคะว่า แป้งข้าวโพด นอกจากจะใช้ในการทำอาหารและขนมแล้ว ยังสามารถนำมามาส์กหน้าได้ด้วยนะเออ !  โดยนำมาเป็นส่วนผสมกับอะไรก็ได้ โดยคุณสมบัติของแป้งความโพด คือ เมื่อทาลงบนผิวหน้า จะดูดซึมเอาน้ำมันบนใบหน้าออก ซึ่งจะช่วยให้ผิวหน้าแห้งตึง แต่ไม่ควรมาส์กหน้าด้วยแป้งข้าวโพดนานเกินไปนะคะ เพราะอาจทำให้ใบหน้าขาดความชุ่มชื่นได้ค่ะ


6. โยเกิร์ต

ในโยเกิร์ตจะมีกรดแลคติกที่ช่วยขจัดความมันบนใบหน้า โดยสาวๆ สามารถเอาโยเกิร์ตธรรมชาติ มาทาลงบนใบหน้า แล้วปล่อยทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออก ซึ่งสูตรนี้สามารถทำได้ทุกวันค่ะ เพราะโยเกิร์ตมีความอ่อนโยนต่อผิวหน้ามากๆ


7.แตงกวา

ในแตงกวามีสารพัดวิตามินสำหรับผิว ซึ่งการมาส์กหน้าด้วยแตงกวา นอกจากจะช่วยลดความมันบนใบหน้าแล้ว ยังเป็นการให้อาหารผิวด้วยนะคะ ซึ่งสามารถทำได้ง่ายด้วยการปั่นแตงกวาเอาแต่น้ำ แล้วชุบด้วยสำลี วางบนหน้า 15 นาทีแล้วล้างออก หรือจะฝานบางๆแล้วแปะบนใบหน้าก็ได้ค่ะ แตงกวาจะช่วยให้เติมน้ำให้ผมของคุณชุ่มชื่นมากยิ่งขึ้นด้วย


8.แอปเปิ้ลไซเดอร์

แอปเปิ้ลไซเดอร์ คือ น้ำส้มสายชูที่หมักจากน้ำแอปเปิ้ลนั่นเองค่ะ ซึ่งสามารถช่วยลดสิว และลดความมันบนใบหน้าได้ โดยวิธีมีตั่งแต่ เอาน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ผสมกับน้ำอุ่น แล้วเอาสำลีชุบวางบนหน้า หรือจะเอาผ้าฝ้ายก็ใช้ได้นะคะ ผสมให้เจือจาง หรือนำไปผสมกับส่วนผสมอื่นก็ได้เช่นกันค่ะ


 

9. มะละกอ

มะละกอ ขึ้นชื่อในเรื่องของการช่วยลดจุดด่างดำ แต่สาวๆรู้ไหมคะว่า มะละกอยังช่วยลดความมันและลดสิวบนใบหน้าได้ด้วยนะคะ วิธีการก็ง่ายๆค่ะ หั่นมะกอเอาเกือบสุก แต่ยังดิบอยู่นะคะ ล้างก่อน แล้วเอามาวางบนหน้าที่มีปัญหาผิว ผิวมัน สิวขึ้น หรือจุดด่างดำ ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออกค่ะ


10. นมสด

นมสดมีกรดธรรมชาติ ที่สามารถลดความมันบนใบหน้าได้ โดยเราสามารถนำไปผสมกับสูตรอื่น หรือ จะไม่ผสมเลยก็ได้นะคะ เพียงใช้สำลีชุดนมสด มาร์คทิ้งไวบนใบหน้า ประมาณ 15-20 นาที เพียงเท่านี้หน้าของคุณก็จะขาว กระจ่างใส ไร้ความมันแน่นอนค่ะ

 

ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ แต่ถ้าอยากสวยด้วยธรรมชาติก็ต้องยอมใช้เวลานานนิดนึง นั่นหมายถึง สาวๆต้องมีวินัยในการทำด้วยนะคะ ^^

ขอบคุณข้อมูลจาก postjung

ขอบคุณรูปภาพเพิ่มเติมจากอินเตอร์เน็ต

เรียบเรียงโดย Sojinn1992