หน้าแรก Variety More Tips ขอสวยหน่อย!! มาดู 5 ลุคแต่งหน้าไปออกเดต สวยเริ่ดจนผู้ชายมองตาค้าง!!

ขอสวยหน่อย!! มาดู 5 ลุคแต่งหน้าไปออกเดต สวยเริ่ดจนผู้ชายมองตาค้าง!!

จะออกเดตทั้งทีก็ต้องสวยกันหน่อยค่ะสาวๆ ให้คุณผู้ชายเค้าประทับใจในความสวยของเราบ้าง (หน้าสดค่อยว่ากัน) แถมสำหรับสาวๆที่แต่งหน้าไม่เก่ง ก็สามารถเลี่ยงการกรีดอายไลน์เนอร์ได้! Girlsallaround เลยรวมเอา 5 ลุคในการแต่งหน้า มาให้สาวๆได้เลือกแต่ง เอาไว้ใช้ในการออกเดตกันค่ะ 

 

1. Soft smoky eye

ถ้าจะออกไปดินเนอร์กันเฉยๆ จะเมคอัพจัดเต็มเดี๋ยวผู้ชายเค้าจะกลัวจนหนีไปซะก่อน Soft smoky eye นี่แหละค่ะตัวช่วยของสาวๆเลย ให้ลุคที่ดูร้ายๆหน่อย แถมยังทำได้ง่ายมากๆ เคล็ดลับคือ ให้ใช้อายแชโดว์สีน้ำตาล พร้อมแปรงหัวตัดอันเล็ก ลากเส้นที่ขอบตาบริเวณหางตาค่ะ แล้วค่อยใช้แปรงเบลนด์ให้ฟุ้งๆ เริ่ดมากขอบอก!


2. Dramatic smoky eye

ต้องลุคนี้เลยค่ะถ้าสาวๆจะต้องออกงานกลางคืน ไปดริ้งค์อะไรกันแบบนี้ ในร้านที่มืดหน่อย การสโมกกี้อายจะต้องจัดเต็มและคมชัด เพื่อให้ดวงตากลมโต ดูไม่ดรอป ฟาดไปเลยค่ะ อายแชโดว์โทนเข้มๆทั้งหลาย โดยเน้นกลิตเตอร์ที่หัว-กลางเปลือกตา ส่วนตรงหางตาก็จัดแคทอายส์ไปเล้ยย


3. Glossy nude lips

ลุคนี้จะเน้นความเป็นธรรมชาติหน่อย แต่มีความเซ็กซี่แฝงเป็นอินเนอร์ค่ะ โดยที่จะต้องแต่งหน้าบางๆ ไม่ลงรองพื้นหน้าเกิน แต่งตาด้วยสีเบจเบาๆ จากนั้นฟาดลิปสติกสีนู้ดน้ำตาลหรือนู้ดชมพูลงไปเลยจ้า แต่ไม่ควรให้เป็นนู้ดเนื้อแมตต์ค่ะ เพราะว่าจะไม่มีจุดดึงดูดสายตา เติมลิปกลอสให้ริมฝีปากดูชุ่มฉ่ำน่าจุ๊บเป็นอันเสร็จ


4. Timeless classic

ถ้าสาวๆยังไม่มีไอเดียว่าจะแต่งชุดไหนและต้องแต่งหน้าแบบไหน ก็ play safe ไว้ก่อนได้ค่ะ ด้วยลุคสุดคลาสสิคอย่างการกรีดอายไลน์เนอร์และลิปสติกสีแดงสด ช่วยให้ดูสวยเย้ายวนใจ สะกดทุกสายตา แถมจะแมทช์กับลุคไหนก็ดูจะเข้าไปซะหมด 😀


5. Dewy makeup

สาวๆที่จะแต่งลุคดิวอี้ หรือหน้าโกลว์ฉ่ำหน้า จะต้องมั่นใจนะคะว่าผิวหน้าไม่ได้ดูโทรมจัด ใช้รองพื้นที่มีส่วนผสมของไข่มุกเพื่อเพิ่มความฉ่ำแบบเป็นธรรมชาติ ไม่เป็นกากเพชรแบบหลอกตา และควรเลี่ยงเครื่องสำอางที่เป็นกลิตเตอร์ค่ะ ไม่งั้นจากปังจะกลายเป็นพังเมื่อถึงเวลาเดทตอนเย็นได้จ้าา

photo

ที่จริงแล้วทั้ง 5 ลุคนี้สาวๆสามารถลองแต่งได้ในชีวิตประจำวัน หรือตามโอกาสพิเศษเล็กๆน้อยๆ เพื่อเพิ่มความสวยให้กับตัวเองก็ได้นะคะ ลองไปฝึกกันดูน้าาา

เรียบเรียงโดย Mardy Bum

ขอบคุณข้อมูลจาก glamradar และรูปภาพจาก pinterest