หน้าแรก News & Fashion ตาคมขย่มใจชาย!! 6 เรื่องน่าทึ่งของ ‘อายไลเนอร์’ จะตาคมทั้งทีต้องมีลีลา

ตาคมขย่มใจชาย!! 6 เรื่องน่าทึ่งของ ‘อายไลเนอร์’ จะตาคมทั้งทีต้องมีลีลา

สวัสดีค่าสาวๆ วันนี้ Girlsallaround มีเคล็ดลับในการเขียนอายไลเนอร์ที่ถูกวิธีกันจ้า เอาให้สวยคม สวยทั้งวัน สวยจนหนุ่มๆเหลียวหลังมองกันเลยทีเดียวว ไปดูกันเลยดีกว่าจ้า

 

1. เจลไลเนอร์ใช้ง่ายกว่าดินสอที่ต้องเบลน

สาวๆคนไหนที่ใช้ดินสอเขียนไลเนอร์ แล้วเบลนให้ไลเนอร์ฟุ้ง จะรู้ว่าเลอะได้ง่ายใช่มั้ยคะ แอดมินแนะนำว่า ให้ใช้เจลไลเนอร์แทนดีกว่า ง่าย ประหยัดเวลา เขียนลื่นสวย ไม่ต้องมานั่งเช็ดรอยเลอะให้เสียเวลาจ้า

 

2. ความร้อนช่วยให้ดินสอแหลม เขียนง่ายขึ้นได้

บางวันที่เร่งรีบ สาวๆบางคนอาจจะหาที่เหลาดินสอไม่เจอ แนะนำว่าให้ใช้ไดร์เป่าผมนี่แหละค่ะ เป่าไปตรงหัว ความร้อนจะทำให้อายไลเนอร์เขียนง่ายขึ้นจ้า

 

3. มาสคาร่าสามารถเขียนแทนอายไลเนอร์ได้

มาสคาร่าสามารถใช้แทนอายไลเนอร์ได้จ้า เพียงแค่สาวๆปัดมาสคาร่าให้ชินโคนขนตาให้มากที่สุด เพียงเท่านี้ก็จะดูเหมือนเราเขียนอายไลเนอร์เลยล่ะ อิอิ

 

4. เขียนอายไลเนอร์จากหางตาไปหัวตา

การเขียนอายไลเนอร์ที่ถูกวิธี จะต้องเขียนจากหางตาไปหัวตาค่ะ เพราะว่าเราจะสามารถกำหนดลายเส้นของไลเนอร์ได้ดีจ้า จะได้ไม่ต้องเสียเวลามาแก้เนอะ

 

5. ใช้อายไลเนอร์แบบดินสอสร้างโครงร่างแล้วใช้แบบลิขวิดทับ

การใช้อายไลเนอร์แบบดินสอสร้างโครงร่างก่อน แล้วใช้แบบลิขวิดกรีดทับลงไปจะได้อายไลเนอร์ที่มีความคมชัด สวยได้รูปมากยิ่งขึ้นจ้า

 

6. ใช้บัตรรองเพื่อเป็นโครงในการกรีดอายไลเนอร์ได้

สาวบางคนอาจจะไม่ถนัดเวลาลางหากของอายไลเนอร์ ลากเสียบ้าง เลอะบ้าง เทคนิคพิเศษคือนำบัตรอะไรก็ได้มารองเวลาวาด จะสวยคมยิ่งขึ้นจ้า

 

เป็นยังไงกันบ้างค้า อย่าลืมเอาทริคเล็กๆน้อยๆไปลองทำกันน้า จะได้สวยคมเหมือนกัน อิอิ เลิฟๆ <3

 

แปลและเรียบเรียงโดย b.anchaya

ที่มา womenshealthmag