หน้าแรก News & Fashion เรารวมมาให้หมดแล้ว!! 6 สไตล์การแต่งเติมดวงตาแต่ละรูปแบบให้งามวิ๊งวับ♥

เรารวมมาให้หมดแล้ว!! 6 สไตล์การแต่งเติมดวงตาแต่ละรูปแบบให้งามวิ๊งวับ♥

‘ดวงตา’ เป็นหน้าต่างของหัวใจ ที่เราเชื่อว่าสาวๆไทยเรานั้นให้ความสำคัญกับเรื่องความสวยความงามของมันเป็นอันดับต้นๆ วันนี้ Girlsallaround เลยได้เอาวิธีเสริมเติมแต่งดวงตาของเราให้สวยงามสวยวิ๊งขึ้นมา จะรอช้าอยู่ใย ไปดูกันเลยค่าาา

 

 

1. Prominent Eyes

สาวๆคนไหนที่ลืมตาแล้วเปลือกตาไปหลบอยู่ที่เบ้าตา ต้องลงอายแชโดว์เนื้อแมทสีกลางๆ บริเวณเปลือกตาเพื่อเพิ่มมิติให้เบ้าตา และลงไฮไลท์ที่โหนกคิ้ว เบลนด์ให้เนียน แล้วลงอายไลเนอร์ให้หนาหน่อย ปัดขนตาเบาๆ ก็จะช่วยให้ตาสวยเด้งโดดเด่นได้จ้า

 

2. Hooded Eyes

สไตล์นี้เหมาะสำหรับสาวๆที่เริ่มมีอายุ เพราะขอบเปลือกตาจะเริ่มหย่อนคล้อยมาบังแนวขนตาบ้างแล้ว ซึ่งก็มีวิธีแก้ด้วยการถมไฮไลท์บริเวณเปลือกตาและโหนกคิ้ว แล้วเติมอายแชโดว์สีเข้มแค่บริเวณเบ้าตา กรีดอายไลเนอร์บางๆ ให้ชิดกับขอบเปลือกตาหน่อย ตบท้ายด้วยมาสคาร่ากลบรอยเหี่ยวไปเลยจ้าา

 

3. Deep Set Eyes

สาวตาลึกทั้งหลายต้องสไตล์นี้เลย มาเพิ่มมิติให้ดวงตาไม่ดูโหล ด้วยการหลีกเลี่ยงสโมคกี้อายส์ หรืออายแชโดว์สีเข้ม แต่แทนที่ด้วยไฮไลท์ทั่วเปลือกตา แล้วเติมอายแชโดว์สีกลางๆบริเวณเบ้าตาเล็กน้อย กรีดอายไลนเนอร์บางๆ แล้วปัดมาสคาร่าพองามก็สวยแล้วจ๊า

 

4. Upturned Eyes

แต่งเติมดวงตาทรงรีสวยแบบผลอัลมอนด์ ด้วยการถมอายแชโดว์สีสว่างบนเปลือกตา แล้วลงสีกลางบริเวณเบ้าตา จากนั้นกรีดอายทั้งเปลือกตาบนและล่าง ปัดมาสคาร่าให้ขนตางอนเด้งเช้งกระเด๊ะยังไงละคะ

 

5. Downturned Eyes

 

สาวคนไหนที่มีขอบตาไม่ได้รูป ก็ลองแก้ทรงเปลือกตาให้สวยด้วยแคทอายส์เก๋ๆ เพียงแค่ถมอายแชโดว์สีสว่างให้ทั่วเปลือกตา แต้มสีกลางๆที่หางตา ซัก 1/3 ของเปลือกตา เบลนด์แล้วเขียนอายไลน์ที่เปลือกตาบน ให้หางตาหนากว่านิดๆแค่นั้นเองจ๊า

 

6. โคลสเซ็ทอาย

สำหรับสาวๆ ที่ลืมตาได้ไม่กว้างเท่าไหร่ เหมียวแนะนำให้ถมอายแชโดว์สีกลางๆสองเฉดอย่างละครึ่งเปลือกตา ให้สีเข้มกว่าไว้ทางหางตา แล้วลงสีเข้มไว้บริเวณเบ้าตา เบลนด์ให้เข้ากัน จากนั้นกรีดอายไลเนอร์ให้หนาขึ้นเฉพาะบริเวณหางตา ตบท้ายด้วยมาสคาร่าเช่นเคย

 

อ่ะๆๆๆ จะวิ๊งว๊าววสวยงามมากมายขนาดไหน แต่หลังจากแต่งแต้มดวงตาทุกครั้ง ก็อย่าลืมเช็ดเครื่องสำอางก่อนให้สะอาดด้วยน้า ตาสวยแต่หน้าพังก็ไม่ไหวนาาาา <3

ที่มา catdumb