หน้าแรก News & Fashion สาวจอมขี้เกียจระวังไว้!! อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อเราไม่ได้ล้างหน้าก่อนนอน

สาวจอมขี้เกียจระวังไว้!! อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อเราไม่ได้ล้างหน้าก่อนนอน

สาวๆสมัยๆนี้ก็ชอบเที่ยวชอบสังสรรค์กันเป็นเรื่องปกติ อันนี้เราไม่ว่า แต่ถ้าสาวๆเมาจนเข้านอนแบบไม่ได้ล้างหน้า สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือ ผิวของสาวๆจะเสียได้ง่าย ดูแก่ก่อนวัยอีกด้วยค้า วันนี้ Girlsallaround พามาดูกันดีกว่าว่า เครื่องสำอางค์อะไรที่เกิดผลเสียเวลาไม่ได้ล้างออกกก

 

1. รองพื้น

รองพื้นคือสิ่งที่ช่วยทำให้ใบหน้าดูเรียบเนียน ไร้จุดด่างดำ เมื่อสาวๆทำกิจกรรมมาทั้งวัน และเข้านอนโดยที่ไม่ล้างออก แบคทีเรียหรือเชื้อโรคที่เราเผชิญตลอดวันก็จะก่อตัว เกิดการอุดตันในรูขุมขน และก่อให้เกิดสิวได้ง่ายค้า ทั้งสิวอุดตันหรือสิวอักเสบน้า

 

2. ไพร์เมอร์

ไพร์เมอร์เป็นตัวช่วยที่ทำให้รูขุมขนดูตื้นขึ้น หรือริ้วรอยบริเวณร่องแก้มดูจางลง เพราะไพร์เมอร์เป็นสารที่เคลือบบนผิว ไม่ได้ซึมลงไป ถ้าสาวๆไม่ได้ล้างหน้าโดยที่ทาไพร์เมอร์แล้วละก็ ผิวหนังก็จะอุดตัน เกิดสิวได้ง่ายค้า

 

3. ลิปสติก

ถ้าสาวๆนอนหลับโดยที่ไม่ได้ล้างลิปสติก ริมฝีปากของสาวๆจะหมองคล้ำดำเสียค่า! แถมยังขาดความชุ่มชื้น ทำให้ปากแตกและแห้งง่ายอีกด้วย ควรจะเช็ดริมปีฝากให้สะอาดอยู่เสมอนะค้า

 

4. มาสคาร่า

การที่เรานอนแบบไม่ได้ล้างมาสคาร่าออกจากดวงงตานั้น อาจจะทำให้ตาแดงได้ง่าย แถมยังทำให้ขนตาหลุดเปราะได้ง่าย ขนตาของสาวๆก็จะน้อยลงด้วยค่า

สาวๆควรจะเช็ดเครื่องสำอางค์ให้เรียบร้อยก่อนนอนเป็นประจำ และอย่าลืมล้างหน้าตามด้วยการทาครีมบำรุงผิวทุกคืนนะค้า อย่าขี้เกียจกันล่ะ อิอิ

แปลและเรียบเรียงโดย b.anchaya

ที่มา womenshealthmag