หน้าแรก Hairstyle เสกผมแห้งได้ดั่งใจ!! 7เคล็ดลับช่วยประหยัดเวลาในการเป่าผมของสาวๆ!!

เสกผมแห้งได้ดั่งใจ!! 7เคล็ดลับช่วยประหยัดเวลาในการเป่าผมของสาวๆ!!

ถ้าสาวๆเป็นคนนึงที่อยากมีผมเงาสลวยทุกเช้า แต่เบื่อเหลือเกินกับการต้องตื่น มาเสียเวลาไดร์ผมนานๆ เป่าเท่าไหร่ก็ไม่แห้งซักที..  มาดูเคล็ดลับที่จะช่วยให้สาวๆประหยัดเวลาตอนเช้า และมีทรงผมเริ่ดๆด้วยค่ะ!!


1. ลงทุนซื้อไดร์เป่าผมดีๆซักอัน

การซื้อไดร์เป่าผมที่สามารถปรับระดับได้ จะช่วยให้ผมเราแห้งไวขึ้นค่ะ เพราะเราสามารถเลือกลมร้อนเองได้ นอกจากผมแห้งไวแล้ว ผมยังไม่เสียเพราะถูกความร้อนนานๆด้วยค่ะ


2. ซับผมหลังสระ

ผมแห้งเสียส่วนใหญ่จะเป็นรูค่ะ ซึ่งรูในเส้นผมพวกนี้แหละที่จะดูดซับน้ำไว้ ทำให้ผมแห้งช้า  ให้สาวๆจากบีบน้ำออกจากผมหมดแล้ว หลังจากให้เช็ดขยี้ๆๆ แล้วโพกหัวด้วยผ้านาโนที่มีขายกันทั่วไป ผ้านาโนจะช่วยดูดน้ำได้เป็นอย่างดี ทำให้ผมแห้งไวขึ้นค่ะ


3. เลือกเซรั่มบำรุงผมให้ดี

สาวๆบางคนต้องบำรุงผมหลังสระโดยการชโลมน้ำมันหรือฉีดสเปรย์  แต่ยิ่งเราเลือกเซรั่มเนื้อหนาแค่ไหน ผมก็จะยิ่งแห้งช้าเท่านั้นค่ะ ควรเลือกเซรั่มเป็นแบบสเปรย์ เพราะความเบาของสเปรย์จะทำให้ผมแห้งไวกว่าเดิมค่ะ

หรือสำหรับสาวๆที่ต้องทาน้ำมัน ให้บีบลงฝ่ามือแล้วถูวนๆให้กระจายกันก่อนจะสางที่ผมค่ะ กันไม่ให้น้ำมันเกาะผมเป็นพรืด


4. ใช้หวีแปรงตอนเป่าผม

เหมือนช่างทำผมเลยค่ะสาวๆ โดยทำหลังจากเช็ดหมาดๆแล้ว แค่เอี้ยวตัวมาข้างๆก้มหัวลงนิดนึง แบ่งผมเป็นช่อๆพร้อมเป่าตั้งแต่โคนจนถึงปลาย เป่าช่อละ10วิค่ะ จะใช้เป็นหวีแปรงหรือหวีกลมก็ได้


5. ใช้หัวเป่าลม

การใช้หัวเป่าที่แถมมากับแปรงจะช่วยให้ลมไม่กระจายตัว ทำให้เป่าผมได้เป็นที่ๆไปค่ะ ใช้คู่กับแปรงรับรองว่าแห้งทันใจแน่นอน


6. เป่าเท่าที่จำเป็นตอนรีบ

ในกรณีที่สาวๆรีบมากกกๆ แต่ไม่อยากผมเปียกออกจากบ้านล่ะก็ ให้ไดร์ผมส่วนด้านหน้าและด้านนอกให้แห้งประมาณ80%  ไม่มีใครสังเกตหรอกค่ะ


7. ทำทรีทเมนต์เจลาติน

จริงๆแล้วเจลาตินเป็นโปรตีนในเส้นผมของเรา ที่ทำให้ผมเงาสวยเป็นธรรมชาติค่ะ แต่สาวๆที่ผมเสียจะขาดเจลาตินไป การทำทรีทเมนต์จะช่วยซ่อมแซมผม ทำให้ผมไม่ดูดซับน้ำและแห้งไวขึ้นค่ะ การทำเจลาตินครั้งนึงอยู่ได้ประมาณ 3 เดือน แล้วค่อยไปทำใหม่ค่า

 

ได้เคล็ดลับดีๆแล้ว แอดมินขอตัวไปไดร์ผมก่อนนะคะ 😉

แปลและเรียบเรียงโดย Mardy Bum

ที่มา womenshealthmag