หน้าแรก News & Fashion ไอเดียถ่ายรูป’รับปริญญา’ ให้บัณฑิตไม่พลาดทั้ง’ช็อตเดี่ยว’หรือ’กรุ๊ปช็อต’!!

ไอเดียถ่ายรูป’รับปริญญา’ ให้บัณฑิตไม่พลาดทั้ง’ช็อตเดี่ยว’หรือ’กรุ๊ปช็อต’!!

เรียนจบทั้งทีก็ขอถ่ายรูปแบบจัดหนักจัดเต็มกันหน่อยสิ กว่าจะเรียนจบก็’เหนื่อย’แทบตายใช่มั๊ยคะสาวๆ จบเเล้วก็ขอถ่ายรูปเก็บไว้เป็นความทรงจำเยอะๆหน่อยละกัน แต่ถ่ายเยอะๆท่าซ้ำมันก็จะน่าเบื่อไปรึเปล่า ให้คิดท่าใหม่ก็ไม่รู้จะเอาท่าไหนดี แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะเพราะวันนี้แอดและ Girlsallaround ได้นำไอเดียถ่ายรูปรับปริญญามาให้สาวๆได้ฝึกโพสไว้ตรงนี้แล้ว!!! แอดขอบอกไว้ก่อนเลยว่าได้ดูจนจำได้แน่นอนเพราะมีเยอะมากก อิอิ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันโล้ดดดด!


1.หน้านิ่งๆสไตล์’Minimal’

สำหรับแอดแล้ว แอดว่าคำจำกัดความของMinimal styleคือ ‘น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ไฮแฟชั่น’ที่แท้ทรูค่ะ นั่นก็คือ แสดงออกทางสีหน้าน้อยมากกกก หน้าเค้าจะนิ่งในแทบทุกอิริยาบทเลยก็ว่าได้ ท่าทางเรียบๆง่ายๆแต่ดูเก๋ไก๋ไม่น้อย พอถ่ายออกมาปุ๊บ อื้อหืออออ ดูดีมีระดับมากเว่อร์ค่าาา ลองทำตามดูนะคะแล้วสาวๆ


2. หันข้างหรือหันหลัง แล้วหันหน้ามามองกล้อง

เป็นท่าโพสท่านึงเลยที่แอดชอบใช้ เพราะท่านี้หลบมุมอ้วนได้เด้อสาวๆ ฮ่าๆๆ แอดเลิฟมากก เพียงแค่สาวๆหันหลังหรือหันข้างให้กล้องนิดหน่อย จากนั้นก็หันหน้ามาหากล้องหันแค่หน้าก็พอน้า จากนั้นจะจิกกล้องแตก จะลั้ลลาโลกสดใส หรือจะยิ้มน้อยๆพอเซ็กซี่แบบลึกลับน่าค้นหาก็ทำได้


3.โยนหมวก

ท่าเบสิกของการรับปริญญาจะเป็นท่าไหนไปไม่ได้เลยค่ะ นอกจากท่าโยนหมวกแล้ว ถึงแม้จะเป็นท่าที่ถ่ายกันเยอะแพร่หลาย แต่มันก็ยังคงเสน่ห์ของมันไว้เสมอ ดูยังไงก็ไม่เบื่อเลยจริง แต่ท่านี้แอดขอแนะนำนะคะสาวๆ เวลาโยนหมวกไปเก็กหน้านิสสสนึงเด้อ ต้องอย่าให้เค้ารู้ว่าเรากลัวหมวกตกพื้นเผลอทำหน้าเหวออกมา รูปจะไม่สวยเอานะคะสาวๆ แอดผ่านมาแล้วววฮ่าๆๆๆ


4. 1 2 3 กระโดด!

นี่ก็เป็นอีกท่าที่สาวๆต้องเก็กหน้าตลอดเวลาเหมือนกับท่าโยนหมวก เพียงแต่ท่านี้อาจจะเหนื่อยหน่อยนะคะกว่าจะได้ช็อตที่ดี โดยเฉพาะการถ่ายกรุ๊ปช็อต โอ้โหหหห!กว่าจะพร้อมกันค่ะสาวๆ เล่นเอาหอบแห่กๆกันเลยทีเดียว แต่ก็นั่นแหละค่ะเสน่ห์ของมันทุกครั้งที่เรากระโดดเราก็จะได้ภาพไม่ซ้ำเลยออกมาให้เราเห็น เรียกได้ว่าแต่ละภาพจะมีเอกลักษณ์ของมันเอง


5.ดอกไม้ใบหญ้าต้องมา!

ผู้หญิงก็ต้องคู่กับของสวยๆอย่างเช่นดอกไม้อยู่แล้วล่ะ การถ่ายรูปกับธรรมชาติพวกนี้จะทำให้สาวๆยิ่งดูสวยมากขึ้นไปอีก แถมสีของดอกไม้และใบไม้ต่างๆก็ให้สีสันที่สวยงามเสมอ เชื่อแอดเถอะว่า ถ่ายยังไงก็รอด!


6.ท่าเดิน

ท่านี้แอดบอกเลยค่ะว่า จะทำให้ขาของสาวๆดูยาววววขึ้น แถมยังทำให้ภาพดูมีมูฟเม้นเคลื่อนไหวเป็นธรรมชาติไม่แข็งกระด้างอีก สาวๆจะเดินแบบแกล้งๆหรือจะเดินจริงๆก็ได้นะคะขอแค่ให้เป็นธรรมชาติที่สุดแค่นั้นรูปของสาวๆก็จะเพอร์เฟคในระดับสิบ สิบ สิบ ไปเลยค่ะ!


7.ท่า ห้ะ เรียกชั้นหรอ?

สำหรับท่านี้แอดขอเรียกว่าท่า’สตรอเบอร์รี่’ท่านึงเลยล่ะค่ะ เพราะท่านี้สาวๆจะต้องแกล้งเผลอแบบกำลังเลือกของอยู่ แล้วจู่ๆก็มีคนเรียกเราแต่เรา(แกล้ง)ไม่ได้ยิน พร้อมพูดว่า ห้ะ อะไรนะ เมื่อกี้เรียกชั้นหรอ? เรียกว่าเป็นการเผลอแบบแกล้งๆ แกล้งที่สุดเท่าที่จะทำได้ บางคนจะเผลอจริงก็ได้นะแอดไม่ว่า อิอิ แต่หน้าก็ต้องอย่าหลุดนะคะสาวๆจะอ้าปากหวอไม่ได้เด้อออ


8.หันหลัง

หากสาวๆคนไหนที่แต่งหน้าไม่ทันหรือไม่มั่นใจในหน้าตัวเองในวันนั้น แต่ชั้นต้องไไปถ่ายรูป!ไม่ได้การล่ะ ต้องมีท่านี้เอาไว้ติดตัวเลยนะคะสาวๆ หันหลังโล้ดดด ถ่ายยังไงก็สวยก็เก๋เพราะไม่เห็นหน้า>< แต่ยังไงแอดว่าเห็นหน้าจะสวยกว่าเพราะเราสวยเนอะสาวๆ เอาเป็นว่าเป็นท่ากันตายละกันค่าาาา อิอิ

 


9.จับผม

จับผมนิดหน่อยเป็นจริตของผู้หญิงอย่างเราๆ จะเซ็กซี่ก็ได้ จะเป็นสาวหวานซอฟท์ใสก็เป็นได้ หรือจะเป็นสาวลึกลับน่าค้นหาก็ยังเป็นได้เลยค่ะสาวๆ นอกจากนี้การเล่นผมจะทำให้ภาพของเราดูธรรมช้าติธรรมชาติแบบไม่ปรุงแต่งและทำให้เราดูมีเสน่ห์ไปแบบไม่รุ้ตัวเลยล่ะค่ะสาวๆ ลองทำดูนะไม่แน่อาจะเป็นภาพที่เรียกยอดไลค์ได้เยอะที่สุดก็ได้นะคะะ


10.เล่นกับเงา

ไม่ว่าจะเป็นเงาสะท้อนของกระจก หรือเงาจากต้นไม้ที่พาดผ่านก็จะทำให้ภาพดูเก๋ไปอีกแบบนะคะ


11.ขอสโมคหน่อยค่าา

ควันสีๆถือว่าเป็นที่ฮอตฮิตมากในการถ่ายรูปในปัจจุบัน เพราะเจ้าควันจะทำให้ภาพของเราดูมีสไตล์ไม่น้อยเลยล่ะค่ะ แถมสีของมันยังช่วยเติมสีสันของภาพได้ด้วย แต่ถ้าจะใช้ก็ขอให้ระมัดระวังหน่อยนะคะ ไม่อย่างนั้นล่ะก็จะสำลักควันเหมือนพี่ลูกเกด เมนเทอร์จากรายการเดอะเฟสไทยเเลนด์ เอานะค้าาา


12.ถ่ายในถ่าย

การถ่ายภาพจากภาพถ่ายหรือถ่ายผ่านกล้องที่กำลังถ่ายอยู่แอดชอบมากๆเลยล่ะค่ะ เพราะนางจะช่วยให้รูปของเราดูมีอะไรยิ่งถ้าเป็นภาพถ่ายจากกล้องโพราลอยด์ล่ะก็ ก็จะยิ่งสวยมากเลยล่ะค่ะะ


13.เล่นกับพร็อบต่างๆ

การถ่ายรูปนั้นถ้าเรามีพร็อบมาใส่ไว้ในรูปล่ะก็ รูปที่ออกมาก็จะมีสีสันไม่น่าเบื่อ เล่นได้หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นลูกโป่ง ที่เป่าฟองสบู่ หรือกลิตเตอร์ ก็จะช่วยให้ภาพของเราดูมีชีวิตชีวาขึ้นเยอะเลยทีเดียวค่ะสาวๆ ลองหาพวกนางมาเติมดูสิคะ แอดว่าภาพของสาวๆจะไม่ซ้ำใครแน่นอนค่าา


14. ทำท่าบ้าๆ

แอดชอบการถ่ายภาพแบบนี้มากกก เพราะเป็นตัวตนของแอดเองงง อิอิ แค่เราทำหน้าบ้าๆบอๆกับเพื่อนหรือถ่ายคนเดียว ภาพที่ออกมาก็จะดูเป็นกันเอง สดใส สนุกสนาน แถมยังสร้างรอยยิ้มให้กับเราและคนอื่นในทุกครั้งที่ย้อนกลับมาดูได้ด้วย


15.ถ่ายกับผนังสวยๆ

ถ่ายรูปชิคๆคูลๆก็ต้องถ่ายกับผนังหรือกำแพงที่เรียบๆเก๋ๆมีลายบ้างไม่มีบ้าง เป็นสีสันของภาพ ทำให้รูปของเราดูไม่รก อีกทั้งยังช่วยทำให้สาวๆดูเด่นขึ้นไปอีก ทำให้รูปที่ได้ดูสบายตา ไม่มีอะไรแต่มีอะไร!


รูปภาพคือสิ่งที่สามารถเก็บความทรงจำได้ดีที่สุดรองจากสมองของเรา เพราะรูปภาพจะเป็นสิ่งที่คอยย้ำเตือนว่าเหตการณ์เหล่านั้นเกิดขึ้นจริง และความสุขตอนนั้นมีอยู่จริง ดังนั้นสาวๆควรถ่ายรูปออกมาให้เต็มที่จัดหนักจัดเต็มให้สมกับที่เราเรียนจบมากันดีกว่าค่ะ เราไม่รู้หรอกว่าเราจะได้รับปริญญาแบบนี้อีกกี่ครั้งเนอะสาวๆ งั้นเราก็ต้องทำมันให้ดีที่สุดซะตั้งแต่ตอนนี้เล้ยยยย