หน้าแรก News & Fashion ไม่ต้องเป็นป้าอีกต่อไป!! 10 วิธีแต่งตัวไปสัมภาษณ์งานแบบ ‘สุภาพแต่ยังเกร๋ชิค’

ไม่ต้องเป็นป้าอีกต่อไป!! 10 วิธีแต่งตัวไปสัมภาษณ์งานแบบ ‘สุภาพแต่ยังเกร๋ชิค’

การแต่งตัวไปสัมภาษณ์งานแต่ละที ต้องแต่งตัวให้สุภาพสุดๆ จนสาวชิคหลายคนแทบกัดลิ้นตาย เพราะชุดที่ดูเป็นมืออาชีพมักจะป้าสุดๆ แต่เราไม่ต้องเสียสละตัวเองเพื่อการสัมภาษณ์งานแบบนั้นอีกแล้ว มาดูกันว่าแต่งตัวยังไงให้ดูมืออาชีพแต่ยังชิคอยู่

 

1. สูทดำหลบไป สูทลายมาแรง

หลายคำแนะนำมักบอกให้ใส่สูทดำก็จริง แต่อยากโดดเด่นอีกนิด ลองลายตารางสีดำดูสิ ดูชิคและใจเด็ดดี แต่ชิ้นอื่นอย่าเยอะนะ แค่เชิ้ตขาวกับรองเท้าดำเรียบๆก็พอ

 

2. เชิ้ตลายดอกสีเข้มดูหวานแต่สุขุม

ถ้าไม่กล้าใส่ลายพร้อยทั้งตัว ลองเชิ้ตลายดอกในโทนสีมืดๆดู จะเป็นผ้าชีฟองซีทรูก็ได้ ใส่คู่กับสูทสีน้ำเงินเข้ม และรองเท้าส้นสูงที่ดูแมนๆนิดนึง

 

3. ชุดเดรสมีดีเทลเก๋

ชุดเดรสสั้นสีดำนั้นใช้ได้ทุกงานก็จริง แต่ถ้าต้องทำงานในสายครีเอทีฟ ยังไงก็ไม่เกิด ลองดูแบบที่มีดีเทล อย่างเช่นตกแต่งด้วยซิป ปิดท้ายด้วยรองเท้าหนังงูแบบเก๋ๆ

 

4. เด่นด้วยสีจัดหนึ่งชิ้น

ถ้าหางานในด้านดีไซน์หรือตกแต่ง สีสุภาพคงทำสาวๆกลืนหายไปกับฝูงชน เลือกสีสดๆเด่นๆซักชิ้นอย่างกระโปรงแดงส้ม จับคู่กับรองเท้าสีนู้ด

 

5. ลวดลายบนรองเท้า

ไม่จำเป็นที่รองเท้าจะต้องเป็นสีเรียบเสมอ หากคิดจะใส่ท่อนบนแบบเรียบๆสีขาวดำล่ะก็ จัดรองเท้าลายขวางสีขาวดำเข้าไป ได้ลุคมินิมอลสิสต์เลยล่ะ

 

6. กระเป๋าบ่งบอกตัวตน

หากระเป๋าชิคๆซักใบมาถือ อย่างเช่นกระเป๋าสีครีมแต่งลายเสือเล็กๆแบบในรูป ใส่คู่กับรองเท้าลายหนังสัตว์ให้ดูมีอะไรมากขึ้น

 

7. บลิ๊งบลิ๊งให้โดนใจ

ถ้างานที่ไปสมัคร ระบุว่าต้องแต่งตัวให้เป๊ะ สีสุภาพเท่านั้น ก็ไม่จำเป็นต้องตามกฎร้อยเปอร์เซ็น ไม่มีใครห้ามเราใส่เครื่องประดับนี่นา จัดไปเลยให้บลิ๊งๆ

 

8. เซ็กซี่สไตล์สาวยุโรป

อยากให้ชุดทำงานมืออาชีพดูเซ็กซี่เหรอ? ลองดูสาวอิตาเลียนแต่งตัวสิ แค่ลองเปลี่ยนกระโปรงดำธรรมดาเป็นกระโปรงหนังสีดำ กับเชิ้ตลายเสือ พร้อมด้วยสร้อยยาวๆ

 

9. ผ้าพันคอมัดใจกรรมการ

ถ้าจะใส่สูทออกสีเทาล่ะก็ ลองเพิ่มผ้าพันคอลายดอกไม้จุ๊กจิ๊กเข้าไปเพื่อเพิ่มสีสัน หรืออาจจะผูกไว้กับกระเป๋าถือก็ได้นะ

 

10. เมคอัพให้พอดี

บอกไว้เลยว่า แต่งให้น้อย ยิ่งดี แค่แต่งคิ้วให้เป็นระเบียบ หวีผมให้เรียบ แก้มระเรื่อนิดๆ แต่ห้าม! ทาปากสีนู้ดแบบกลอสเด็ดขาด ลองสีเบอร์กันดี้ดู หน้าจะสดใสขึ้นอีกเยอะ

 

ลองไปแต่งตามกันดูนะจ๊ะ การแต่งตัวมีส่วนช่วยในการตัดสินใจของกรรมการพอดูเลยล่ะ แต่ถึงอย่างไร ความสามารถก็สำคัญที่สุด ฉะนั้นอย่ามัวแต่เตรียมเสื้อผ้า เตรียมตัวให้พร้อมด้วยนะจ๊ะ

 

แปลและเรียบเรียงโดย TheQueenBee
ที่มา cosmopolitan