หน้าแรก News & Fashion อยากรู้ไหม? แต่งหน้าสู้อากาศร้อนในประเทศไทยยังไงให้สวยทน สวยนาน

อยากรู้ไหม? แต่งหน้าสู้อากาศร้อนในประเทศไทยยังไงให้สวยทน สวยนาน

อากาศในประเทศไทยนี่มันร้อนอบอ้าวได้ตลอดทั้งปีจริงๆ ไม่วายที่เครื่องสำอางเราจะไหลย้อยตั้งแต่ยังไม่เที่ยงดี ยิ่งสาวๆผิวมันจะประสบปัญหานี้เป็นพิเศษ Girlsallaround.com เลยนำวิธีการแต่งหน้าให้สวยอยู่ทนนาน ซึ่งมีเคล็ดลับก็คือแต่งให้น้อยและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์แบบกันน้ำ ส่วนขั้นตอนเป็นยังไงไปดูกันค่ะ

 

สำหรับดวงตา

ก่อนจะทำอะไรให้ลงอายไพร์เมอร์ไว้ให้เรียบร้อยเพื่อป้องกันไม่ให้อายไลน์เนอร์และอายแชโดว์เลอะ แล้วรอให้เซ็ตตัวซักครู่ จากนั้นกรีดอายไลเนอร์ชนิดกันน้ำแล้วทาทับด้วยอายแชโดว์ในโทนสีคล้ายกันเพื่อตรึงสีอายไลเนอร์เอาไว้ จบด้วยด้วยการปัดมาสคาร่าชนิดกันน้ำอีกซักสองสามรอบ

 

สำหรับใบหน้า

เริ่มด้วยไพรเมอร์เพื่อช่วยตรึงสีรองพื้นเอาไว้ ถ้าเป็นคนหน้ามันมากๆให้เลือกสีรองพื้นที่อ่อนกว่าผิว 1-2 เฉด แต่ห้ามเกินกว่านี้นะคะ เดี๋ยวหน้าจะเทาแล้วจะหาว่าไม่เตือนนะเออ ตบท้ายด้วยแป้งฝุ่นเพื่อเซ็ตรองพื้นไว้ค่ะ

 

สำหรับแก้ม

เลือกใช้ทินต์หรือสเตนลงไปก่อนเพื่อให้ซึมสู่ผิวได้ดีกว่าแบบฝุ่น ทินต์หรือสเตนจะติดทนตลอดวัน แถมยังให้ความเปล่งปลั่งสดใสดูเป็นธรรมชาติมากกว่าด้วย

 

สำหรับปาก

เลือกใช้ทินต์หรือสเตนเหมือนกับบริเวณแก้มก็ได้ แต่ถ้าใครไม่มีใช้ลิปสติกของสาวๆที่มีนี่แหละทาไปรอบนึง แล้วทาแป้งฝุ่นตบๆลงไป จากนั้นให้ลงสีลิปสติกไปอีกชั้น จะติดทนนานได้สุดๆเลยแหละ

 

ลองทำตามเคล็ดลับที่เราหามาให้ เพียงแค่นี้เมคอัพของสาวๆก็จะติดนานขึ้นเยอะเลยล่ะค่ะ