หน้าแรก News & Fashion 9 การแต่งหน้าผิดๆ ที่ทำเอาลุคสาวๆดูเช้ยเชย ไม่เดิ้นเอาซะเล้ย!!

9 การแต่งหน้าผิดๆ ที่ทำเอาลุคสาวๆดูเช้ยเชย ไม่เดิ้นเอาซะเล้ย!!

เข้าใจกว่าวินเทจกำลังอินเทรนด์ แต่บางทีมันก็เชยเกินงาม เกินคำว่าวินเทจลุคไปหน่อยนะ ยังกะหลุดมาจากยุคคุณแม่ยังสาวอะไรงี้ ถ้าไม่อยากดูเชยล่ะก็ ตามคุณพี่มาเลยค่ะสาวๆ

 

1. รองพื้นจัดเต็ม

การรองพื้นแบบโบ๊ะเต็มที่ประหนึ่งใส่หน้ากากนั้นมันเอาท์ไปแล้วสาวๆ ถ้าไม่ได้จะไปเล่นละครเวทีล่ะก็อย่าทำค่ะ ใช้แค่บีบีครีมจะดูโมเดิร์นกว่าเยอะ

 

2. รองพื้นสีอ่อน+ลิปสีน้ำตาลเข้ม

เมื่อ 20 ปีก่อน การมีผิวหน้าขาววิ้งกับลิปสีน้ำตาลนั้นเป็นอะไรที่เริ่ดจริง แต่คือตอนนี้มันปี 2014 จะเข้า 2015 แล้วไง ลิปสีดาร์กๆแบบนี้ ต้องลงบรอนเซอร์เท่านั้น ถึงจะเริ่ดจริง

 

3. ลงแป้งเต็มหน้า

การแป้งฝุ่นโปร่งแสงจนทั่วหน้านั้นนอกจากจะดูเชยแล้ว ยังทำให้หน้าดูแบนอีกด้วยนะ เพราะจริงๆที่ที่ควรลงแป้งนี้ ก็มีแค่ทีโซนเท่านั้นจ๊ะ

 

4. ลงหัวมุมด้วยสีเงิน

เอาจริงๆมันก็ยังฮิตอยู่ แต่เขาไม่ลงหนักมือมากขนาดนั้นกันแล้ว แค่ลงเบาๆให้หัวตาดูสว่างเฉยๆก็พอนะสาวๆ อย่าเวอร์เกินไป

 

5. เปลือกตาสีฟ้า

สีฟ้าเป็นอะไรที่คลาสสิก แต่วิธีทานั้นก็ต้องปรับตามยุคสมัย การเบลนสีฟ้าใหฟุ้งๆไม่ฮิตอีกแล้ว แค่เขียนให้เป็นเส้นชัดๆเหมือนอายไลน์เนอร์สิ เก๋กว่าเยอะ

 

6. กันคิ้วเกินเหตุ

คิ้วบางเฉียบนั้นเขาเลิกฮิตกันไปเมื่อชาติก่อนแล้วค่ะสาวๆ ยุคนี้ต้องคิ้วหนามาเต็มเท่านั้น แค่จัดแต่งทรงนิดหน่อยให้ดูเรียบร้อยก็พอ

 

7. คอนทัวร์หนักมือ

การคอนทัวร์ยังคงจำเป็นในการแต่งหน้าค่ะ แต่อย่าลงเกินเหตุ เราแต่งหน้าค่ะสาวๆ ไม่ได้ศัลยกรรม ใช้บรอนเซอร์ปัดหน่อยๆก็พอแล้ว

 

8. แคทอาย+ผิวแมท

สองสิ่งนี้รวมกันแล้วได้ลุคเรโทรมากๆ เดี๋ยวนี้ต้องจับคู่แคทอายกับผิวดิวอี้สิคะ ถึงจะเกาหลีสุดๆ ยกเว้นว่าสาวๆชอบเรโทรอ่ะนะ ก็ทำไปเลย

 

9. สโมกกี้อายสีเดียว

สโมกกี้อายเดี๋ยวนี้ไม่ได้มีแค่มิติเดียวอีกแล้ว ลองผสมหลายๆเฉดเข้ามาเพื่อให้ดูโมเดิร์นมากขึ้นแทนนะจ๊ะ

 

เอ้า รักเพื่อนส่งต่อให้เพื่อน รักน้องส่งต่อให้น้อง รักพี่ส่งต่อให้พี่นะคะ บทความนี้ มีประโยชน์สุดๆเลยล่ะค่ะ สาวๆ Girlsallaround ของเราจะได้ไม่มีใครต้องเชยเป็นป้ายังไงล่ะ

 

เรียบเรียงโดย TheQueenBee
ที่มา cosmopolitan