หน้าแรก News & Fashion หยุดทำลายผิว!! 10 สิ่งที่สาวแรกรุ่นทำ และมันกำลัง ‘ทำลายผิวสวย’!!

หยุดทำลายผิว!! 10 สิ่งที่สาวแรกรุ่นทำ และมันกำลัง ‘ทำลายผิวสวย’!!

20 นี่แหละวัยที่กำลังทำลายสุขภาพผิวเลยล่ะ สาวๆอาจจะยังไม่รู้ตัววาสมีอะไรหลายๆอย่างในชีวิตประจำวันของเราที่ทำให้ผิวเสีย มีอะไรบ้าง ตามGirlsallaround มาเลย


1. สูบบุหรี่จัดขณะดื่ม

 

การสูบบุหรี่ปกติก็ไม่ดีอยู่แล้ว ยิ่งสูบไปพร้อมๆกับการดื่มสุรายิ่งทำให้พิษร้ายเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ สารพิษในบุหรี่จะทำให้คอลลาเจนและอีลาสตินในผิวถูกทำลาย ดังนั้นงดสูบงดดื่ม!!


 2. ดื่มกาแฟมากเกินไป

คาเฟอีนในกาแฟทำให้ผิวแห้งและขาดความชุ่มชื่น ดังนั้นถ้าไม่จำเป็นก็อย่าดื่มเลยนะ


 3. ไม่ล้างเมคอัพก่อนเข้านอน

เมคอัพที่หมักหมมอยู่บนผิวหนังเป็นเวลานานบวกกับ น้ำมันและสิ่งสกปรกภายนอกทำให้ผิวหน้าสกปรกอาจถึงขั้นเป้นผื่นคันหรือติดเชื้อแบคทีเรีได้


4. อดหลับอดนอน

สาวๆที่แต่งหน้าทุหวันจะรู้เลยว่าถ้าคืนไหนอดนอนใบหน้าจะเมคอัพได้ไม่ค่อยติด ไม่ค่อยเนียน นั่นเพราะผิวหนังจะซ่อมแซมตัวเองขณะเรานอนหลับ เมื่อเราไม่ได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอ ผิวจะไม่ชุ่มชื้นละไม่ได้รับการซ่อมแซมระหว่างวัน


 5. แชร์เครื่องสำอางกับคนอื่น

เครื่องสำอางก็เหมือนแปรงฟันนะ คือของใช้ส่วนตัวที่ไม่ควรแชร์กับใคร โดยเฉพาะแปรงแต่หน้า ฟองน้ำ พัฟต่างๆนานาที่สัมผัสกับผิวโดยตรง 


 6. เที่ยวหนักปาร์ตี้ยันเช้า

ปารืตี้มีทุกอย่างที่ทำให้หน้าพังนะ ทั้งเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ บุหรี่ แถมยังค้างคืนกันยันเช้า ไม่ได้หลับไม่ได้นอน แน่นอนว่าผิวต้องพังบ้างล่ะ ปาร์ตี้ทุกศุกร์น่ะต้องเลิกนะจ้ะ


 7. ทานน้ำตาลมากไป

 ทานน้ำตาลมากไปก่อให้เกิด ภาวะglycation ที่มีส่วนทำให้คอลลาเจนในผิวถูกทำลาย ดังนั้นสาวๆควรรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ

 


8. อดมื้อกินมื้อเป็นประจำ

สกิปมื้ออาหารทำให้ผิวแก่ตัวลงอย่างช้าๆ เริ่มจากการแห้งกร้าน ขาดน้ำ และรอยเหี่ยวย่นที่ตามมาเนื่องจากไม่ได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์อย่างเพียงพอ


ถึงเราจะยังสาวยังใสแต่ข้างในผิวใครจะรู้ว่ามันอาจจะอายุมากขึ้นทุกวินาทีเพราะการกระทำของเราเอง ไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัยก็รีบเลิก 8 พฤติกรรมนี้เลยนะจ้ะ อิอิ

 

แปลและเรียบเรียงโดย poppypoppy

ที่มา cosmopolitan