หน้าแรก News & Fashion ซีรีย์ดูแลผิวตามช่วงวัยภาค 1 !! สาว ‘วัยทีน’ ดูแลหน้ายังไงให้น่ารักสมวัย!!

ซีรีย์ดูแลผิวตามช่วงวัยภาค 1 !! สาว ‘วัยทีน’ ดูแลหน้ายังไงให้น่ารักสมวัย!!

สาวๆวัยรุ่นที่อายุช่วง 13-19 ปักำลังมีการเปลี่ยนแปลงทางฮอร์โมนและร่างกายกันใหญ่ แน่นอนว่าสิวต้องมาบุกแน่นอน แต่ไม่ว่าจะเป็นสาวช่วงวัยไหนก็อยากที่จะมีผิวสวยใสกันทั้งนั้นใช่มั้ยคะ วันนี้ Girlsallaround จะพาสาวๆวัยทีนมาดูวิธีดูแลผิวที่ถูกต้องตามวัยของตัวเอง มาดูกันค่ะ

 

1. ล้างหน้าให้สะอาด

น้องๆหลายคนเชื่อว่าการล้างหน้าด้วยโฟมเพียงครั้งเดียวก็ถือว่าสะอาดแล้ว ยิ่งหน้าแห้งๆได้ขจัดความมันออกไปก็ถือว่าสะอาดมาก จริงๆเป็นความเชื่อที่ผิดนะคะ ถ้าน้องๆวัยทีนคนไหนใช้ครีมกันแดด ทาครีมบำรุง สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือเคลนเซอร์ ใช้เคลนเซอร์ล้างเครื่องสำอางออกก่อนแล้วค่อยใช้โฟมตาม ไม่ต้องล่างบ่อยก็ได้ เพียง 1-2 ครั้งต่อวันก็พอแล้วค่ะ


2. รู้จักสภาพผิวหน้าตัวเอง

ก่อนที่จะหาครีมบำรุงมาใช้ก็ต้องรู้จักสภาพผิวหน้าของตัวเองกันก่อนว่าตัวเองมีผิวมัน ผิวผสม หรือผิวแห้ง จากนั้นค่อยเลือกบำรุงตามสภาพผิวเลยค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าต้องเลือกยังไง ตามมาเลย ผิวสวยง่ายๆ! มาเลือกครีมบำรุงตามสภาพผิวของสาวๆ เพื่อหน้าใสไกลสิวกันเถอะ!


3. เป็นสิวอย่าได้แคะ แกะ เกา!!

แน่นอนว่าฮอร์โมนอันพลุ่งพล่านจะทำให้น้องๆเจอกับปัญหาสิวโลกแตก ใจเย็นๆนะคะ ถ้ามีสิวผุดขั้นมา อย่าได้ไปจับ แคะ แกะ เกา จนเป็นแผลเชียว ระวังจะเป็นแผลเป็น เป็นหลุมเป็นบ่อ แล้วเกิดตราบาปไปจนแก่เลยนะเออ!


4. ดูแลตัวเองจากภายใน

น้องๆคนไหนนอนดึก ตื่นสาย ข้าวเช้าไม่กิน ไม่ดูแลตัวเอง ผลที่ตามมาเลยก็คือร่างกายโทรมไม่สดใส แถมสิวต้องผุดมาเผชิญโลกแน่ๆ ปรับการใช้ชีวิตใหม่เลยนะคะ อย่าลืมทานผักผลไม้เยอะๆ ทานอาหารที่มีประโยชน์ หลีกเลี่ยง ชา กาแฟ แอลกอออล์ ปรับการขับถ่ายให้เป็นเวลา รับรองชีวิตดี ผิวดี สวยขึ้นแน่นอน


5. รักษาสิวแบบค่อยเป็นค่อยไป

เมื่อสิวขึ้นมาแล้ว นอกจากจะไม่ไปยุ่งกับมัน ก็ให้รักษามันแบบค่อยเป็นค่อยไป ของแบบนี้มันต้องเวลานิดนึง อย่าเพิ่งจิตตก ถ้าอดทนรักษาได้รับรองหน้ากลับมาใสชัวร์ สำหรับน้องๆนักเรียนนักศึกษางบน้อย อยากรักษาสิว แนะนำตามอันนี้มาเลยค่ะ หน้าใสไร้สิว 5 ผลิตภัณฑ์หาซื้อได้ง่าย สิวหายสบายบรื๋อ!!


6. กันแดดสิ่งสำคัญ

จะซื้อสกินแคร์บำรุงผิวทั้งที อย่าลืมกันแดดดีๆซักตัวนะจ๊ะน้องๆ ทากันแดดทุกวันอย่าให้ขาด ป้องกันรอยเหี่ยวย่นก่อนวัยได้ดีเชียวล่ะ แล้วอย่าลืมล้างออกด้วยเคลนเซอร์ให้สะอาด ไม่งั้นสิวอุตันถามหาแน่ๆ


7. เห็นแก่ของถูก

ใครชอบเห็นแก่ของถูกตามโซเชี่ยล เชื่อโฆษณาชวนเชื่อว่าทำนู่นนี่ได้ร้อยแปด แต่ราคาแค่ 199 บาท หยุดเลยนะจ๊ะ! ไม่มีครีมไหนที่จะทำให้หน้าขาวใสได้ใน 3 วัน 7 วัน ยกเว้นครีมนั้นเป็นครีมอันตรายผสมปรอท วิกซอล สเตียรอย ใช้มาหน้าแหก รักษากันอีกนานเลยนะ เลือกใช้ของมีราคาสมเหตุสมผลไว้ใจได้ดีกว่า


8. ใช้ครีมลดริ้วรอยตั้งแต่เนิ่นๆ

อย่าเพิ่งจิตตกไปกับริ้วรอย เพราะอีกนานนนน กว่ามันจะมาปรากฎบนหน้าสาววัยทีนอย่างเรา เลือกใช้ครีมบำรุงที่เหมาะกับผิวหน้าให้นุ่มชุ่มชื่นดีกว่าเนอะ อย่าเพิงเครียดไปกับมันเลย

 

สาววัยรุ่นคงได้เทคนิคไปดูแลผิวหน้าตัวเองแบบถูกต้องกันอีกเยอะ อย่าลืมทำตามนี้นะจ๊ะน้องๆ อดทนดูแลผิวแบบใช้เวลานิดนึง หน้าใสไร้สิวจะอยู่ไหนไกล 🙂

 

เขียนและเรียบเรียงโดย Tanyong21@Girlsallaround