หน้าแรก News & Fashion จริงอ่ะเป่าาา!! นี่คือ 8 สิ่งที่คนไทยไม่กล้าทำตอนไปญี่ปุ่น

จริงอ่ะเป่าาา!! นี่คือ 8 สิ่งที่คนไทยไม่กล้าทำตอนไปญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องการมีวัฒนธรรมกับทุกๆเรื่อง ไม่ว่าจะเรื่องความเชื่อ การดำรงชีวิต หรือแม้แต่เรื่องเล็กๆน้อยๆอย่างการกิน แต่มันก็มีอะไรบางอย่างอยู่ที่เวลาหนุ่มสาวบ้านเราไม่กล้าทำเวลาไปบ้านเค้า

 

1. กินซูชิเนื้อม้า

ใครจะไปกล้ากินล่ะคุณ สำหรับคนไทยอาจจะมองว่าเมนูแบบนี้มันแปลกพิศดาร แต่สำหรับคนญี่ปุ่นแล้ว เค้ากินกันเป็นปกติเลยนะจ๊ะ คนไทยแค่เห็นชื่อก็โบกมือซะแล้ว

 

2. แก้ผ้าลงออนเซ็น

เป็นเรื่องใหญ่สำหรับชาวไทยที่จะไปใช้บริการแช่น้ำร้อนที่โน่นเลยล่ะค๊าา เพราะว่าต้องเปลือยหมดให้เห็นทุกสัดส่วน และแม้ว่าจะมีการแยกโซนสำหรับชายหญิงไว้แล้ว แต่คนไทยก็เขินจนไม่กล้าลงแช่อยู่ดีนั่นแหล่ะ

 

3. เข้าร้าน sex shop

สำหรับร้านขายอุปกรณ์ Sex Shop พวกนี้หลายๆคนอาจจะกล้าก็ได้นะ แต่ถ้าใครไปกับแฟนกับญาติๆ อาจจะไม่กล้าเดินเข้าไปก็เป็นได้ แต่ถึงอย่างนั้นก็อยากลองเข้าไปเหมือนกันนะคะเนี่ย อิอิ

 

4. ขึ้นรถเมล์

บางคนพอเห็นรถเมล์แบบนี้ที่ญี่ปุ่น อาจจะเกิดอาการหวาดระแวงไม่กล้าขึ้น กลัวจะมึนงงกับเส้นทาง เพราะขนาดที่เมืองไทยยังวุ่นวายจนกุมขมับเลย แต่ขอบอกว่ารถเมล์ที่นั่นนี่ตรงเวลามากนะ เดินทางก็สะดวก แถมถ้าใครกลัวว่าจะมีแต่ภาษาญี่ปุ่น อ่านแล้วจะไม่เข้าใจ พี่แกก็มีภาษาอังกฤษกำกับไว้หมดนะ รับรองไม่หลงแน่นอนค๊าาา

 

5. ใช้มือหยิบซูชิ

เรามักคิดว่าเวลาไปเข้าร้านอาหารที่โน่นจะต้องใช้แต่ตะเกียบหรือช้อนส้อมเท่านั้น แต่จริงๆแล้วการใช้มือหยิบจับอาหารก็ไม่ได้ผิดอะไรนะ เพราะคนที่นั่นเค้าก็ใช้มือหยิบซูชิกันเป็นปกติ แต่ขอว่าล้างมืออะไรให้สะอาดด้วยนะจ๊ะ เอาเล็บดำๆไปหยิบอาหารก็ไม่ไหวนา

 

6. ดูดราเม็งด้วยเสียงดัง

คนไทยมีวัฒนธรรมการกินที่สุภาพ กินต้องไม่มีเสียงจ๊อบแจ๊บ แต่กับคนญี่ปุ่น การกินราเม็งหรือบะหมี่ ต้องซู๊ดเส้นบะหมี่ดังๆเพื่อแสงความอร่อยล่ะ เออแล้วก็การยกชามบะหมี่ขึ้นมาซดแบบนี้ก็เป็นเรื่องที่ทำได้นะ อย่าไปเขิน

 

7. ให้คนไทยด้วยกันรู้ว่าฉันเป็นคนไทย

เวลาคนไทยไปเที่ยวที่ญี่ปุ่น หากกำลังคุยกันสนุกสนาน แต่จู่ๆมีคนไทยอีกกลุ่มเดินเข้ามา คนกลุ่มแรกจะเงียบซะงั้น ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน (ข้อเนี้ยอ่ะโดน)

 

8.  เคาะประตูเวลาจะเข้าห้องน้ำ

คนญี่ปุ่นจะมีวัฒนธรรมการเคาะประตูเวลาจะเข้าห้องน้ำ หากใครเพิ่งเข้าไปแล้วโดนเคาะ ก็ไม่ต้องตกใจไปนะจ๊ะ เพราะเค้าเช็คว่ามีใครอยู่ข้างในไหม ถ้ามีก็จะได้รีบๆทำธุระหน่อย เค้าจะไม่มายืนคอยเฉยๆหรอกนะ 

 

ธรรมดาแล่ะจ้าที่คนไทยเราจะไม่กล้าทำตามเค้า ก็มันไม่คุ้นชินกับวัฒนธรรมที่นั่นนี่นา แต่ถ้าใครมีโอกาศได้ไปก็ลองทำตัวให้กลมกลืนกับที่นั่นซะหน่อยก็ได้นะ 

ที่มา dek-d / catdumb