หน้าแรก More มาอัพเกรดบั้นท้ายกันเถอะ!! ด้วย 7 ท่า ฟิตบั้นท้ายให้ดึ๋งดั๋ง!!

มาอัพเกรดบั้นท้ายกันเถอะ!! ด้วย 7 ท่า ฟิตบั้นท้ายให้ดึ๋งดั๋ง!!

ก้นย้อยก้นยานใครจะไปอยากมอง จริงมั้ยคะสาวๆ มาอัพเกรดบั้นท้ายกันหน่อยด้วย 7 ท่าง่ายๆ ที่สาวๆทำได้ที่บ้าน ไม่ต้องเข้าฟิตเนสก็มีบั้นท้ายที่เชฟบ๊ะได้!!

 

1.ท่า kickback squat

เริ่มจากยืนตรงแล้วกางขาทั้งสองข้างกว้างประมาณหัวไหล่ของสาวๆ แล้วย่อตัวลงให้ต้นขาขนานกับพื้น (ตามภาพ) ท่านี้เรียกว่าการ squat นะจ้ะ หลังจาก squat แล้วให้สาวๆเหยียดขาซ้ายขึ้นตามภาพ พร้อมกับยกแขนขึ้นเป็นแนวตรง หลังจากนั้นกลับมาท่า squat เหมือนเดิม ทำสองท่านี้ต่อกันซ้ำๆ สลับไปมาขาซ้ายและขาขวา

 อย่าลืมว่าพยายามปล่อยน้ำหนักลงที่เท้าทั้งสองข้าง และช่วง squat ขอให้ก้นของสาวๆและต้นขา ขนานเป็นทรง 4 เหลี่ยมกับหน้าแข้งและพื้น

 

2.ท่า Standing lunges

เริ่มจากยืนตรงก่อน อ้าขาทั้งสองข้างเล็กน้อย แล้วก้างขาไปด้านหลังหนึ่งข้าง แล้วย่อตัวลงงอเข่าขาข้างนั้นๆลง ย้ำว่าห้ามแตะพื้น ให้เกร็งส่วนแข้งและข้อเท้าเอาไว้ พยุงไม่ให้เข่าแตะพื้น หลังจากนั้นกลับมายืนตรง ขณะที่กลับมาท่ายืนให้พยายามเกร็งช่วงสะโพกและหัวเข่าเล็กน้อย หลังจากนั้นก้างขาอีกข้างไปด้านหลังแล้วทำแบบเดิม

 

 

 

3. ท่า Glute Kickback

สาวๆคงรู้จักท่าวิทพื้นกันอยู่แล้วนะคะ ระหว่างทีวีพักก็ลงมือเลยจร้าา วางท่าแบบวิดพื้นไว้ก่อนแล้วงอเข่าข้างใดข้างหนึ่งตามภาพ ส่วนอีกข้างให้งอไว้ 90 องศา ห้ามแตะพื้น!!  พยายามให้ส้นเท้าอยู่ระดับสูงกว่ากับสะโพก แล้วพับขาข้างที่งอเข้ามาแล้วกลับไปวางกับพื้นเหมือนเดิม จากนั้นทำซ้ำกับอีกข้าง สลับกันไปเรื่อยๆ

 

 

 

 

4. ท่า PRONE LEG LIFTS OVER A BALL

ท่านี้ต้องพึ่งอุปกรณ์นิดนึงนะคะ ลูกบอลโยคะหรือลูกบอลยางลูกโตๆที่สาวๆเห็นตามฟิตเนสนี่ล่ะ  ทับลูกบอลเลยค่ะ ให้หน้าท้องของสาวๆอยู่บนลูกบอล กลางลำตัวของสาวๆพอดิบพอดี วางมือข้างใดข้างหนึ่งบนพื้น(จะได้ไม่ล้มกลิ้ง) หลังจากนั้นยกขาข้างหนึ่งขึ้น เกร็งสัก 3-5 วินาทีแล้วสลับข้าง หรือจะยกสองข้างพร้อมกันก็ได้เพิ่มความท้าทาย!!

 

 

5. ท่า Squats

ตามที่ได้กล่าวไปแล้วในข้อ 1 นะคะ ท่านี้ง่ายๆเลยค่ะ ยืนตรงแยกขาออกเล็กน้อย แล้วย่อตัวลงให้ต้นขาขนานกับพื้น

 

 

 

 

6. ท่าสะพาน หรือ Bridge

เริ่มจากนอนราบกับพื้น แต่สาวๆต้องให้ฝ่าเท้าของสาวๆราบกับพื้นอยู่เหมือนเดิม โดยการงอเข่า วางแขนทั้งสองข้างไว้ข้างลำตัว ฝ่ามือติดกับพื้น แล้วใช้แรงส่วนสะโพกยกสะโพกและต้นขาขึ้นตมภาพ แล้วค่อยๆปล่อยสะโพกลงช้าๆ พยายามเกร็งช่วงก้น ต้นขา และสะโพกให้มากที่สุด หลังจากนั้นทำซ้ำ 

 

 

 

7. ท่า Side legs raise

 นอนตะแครงให้ลำตัวตั้งชันขึ้น 90 องศากับพื้น ใช้แขนข้างที่ไม่ติดพื้นพยุงไม่ให้ตัวล้ม และมือข้างที่ติดพื้นราบไปกับพื้นตามภาพ หลังจากนั้นยกขาข้างที่อยู่ด้านบนลำตัวขึ้น เกร็งขาให้มากที่สุด พยายามทรงตัวให้ได้ หลังจากนั้นทำซ้ำกับขาอีกข้าง

 

 

 

ไม่ยากเลยนะคะสาวๆ อยากตูดเด้งดึ๋งดั๋ง ฟิตปั๋งแบบสาวฟิตเนสล่ะก็ ทำด่วนๆ ท่าละประมาณ 30 วินาที สลับไปๆมาๆ  เวลาว่างละครกำลังโฆษณาก้จัดเลยจร้าาา  แต่ถ้าอยากได้ตูดสวยหุ่นดีต้องทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพด้วยน้าา <3

 

แปลและเรียบเรียงโดย poppypoppy

ที่มา allwomenstalk, youtube