หน้าแรก News & Fashion สไตล์เด็ดๆ เยอะมาก หาแรงบันดาลใจด่วน!! 6 สุดยอด ‘ภาพยนต์แฟชั่น’ ที่สาวๆไม่ควรพลาด!!

สไตล์เด็ดๆ เยอะมาก หาแรงบันดาลใจด่วน!! 6 สุดยอด ‘ภาพยนต์แฟชั่น’ ที่สาวๆไม่ควรพลาด!!

การดูภาพยนต์นอกจากจะเป็นการได้เรียนรู้นิสัยใจคอและเรื่องราวของตัวละครแล้ว องค์ประกอบอื่นๆก็สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้เราได้ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นฉากต่างๆที่น่าไปเที่ยวไปชม หรือสไตล์การแต่งตัวของตัวละครที่น่าแต่งตามสุดๆ ซึ่งวันนี้ Girlsallaround.com จะมาแนะนำหนังแนวแฟชั่นที่มีคอสตูมเก๋ๆ ล้ำๆ ควรแค่แก่การติดตามค่ะ!!

 

1. The Devil Wears Prada (2006)

เป็นหนังที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาดถ้าอยากจะเรียนรู้การทำงานของวงการนิตยสารแฟชั่นชื่อดัง ซึ่งเรื่องนี้ได้ Meryl Steep มารับบท บ.ก. นิตยสารหัวใหญ่แห่ง USA ผู้จัดเต็มทั้งความเหวี่ยง วีน และเผด็จการ อยากได้อะไรเป็นต้องได้ โดยมี Andrea Sachs รับบทโดย Anne Hathaway คอยรับใช้อยู่เสมอ แฟชั่นเรื่องนี้ดีมากๆ แถมตอน Andrea เมคโอเวอร์แล้ว ปังสุดๆเลย!!

 

2. The September Issue (2009)

สารคดีแฟชั่นที่เจ้าแม่แฟชั่น Anna Wintour แห่ง Vogue US ลงมือเล่นเองเลย ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นการบอกเล่าเบื้องหลังการทำงานของนิตยสาร Vogue US นิตยสารหัวใหญ่ที่สุดในโลก และการทำงานของบุคคลที่เกี่ยวข้อง ดูแล้วจะเข้าใจเลยว่าทำให้ถึงประสบความสำเร็จกันได้ขนาดนี้

 

3. Marie Antoinette (2006)

สาวๆคงเคยได้ยินชื่อของราชินี Marie Antoinette จากคาบเรียนสังคมกันมาบ้างแล้ว ซึ่งเรื่องราวของเธอนั้นจบลงได้ไม่ดีนัก แต่หนังเรื่องนี้ได้โฟกัสไปที่ชีวิตของเธอที่แสนจะสนุกสนานร่าเริง และที่สำคัญนั้น คอสตูมของเรื่องคือ 10 10 10 ค่ะ!!

 

4. Breakfast At Tiffany’s (1961)

ถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องจะไม่ค่อยถูกจริตใครหลายๆคนนัก แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคอสตูมเรื่องนี้นั้นสวยจับจิต ยิ่งมีนางเอกอย่าง Audrey Hepburn ที่มีเซนส์ทางแฟชั่นสูงมากๆแล้ว ยิ่งทำให้เรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีคอสตูมสวยที่สุดในยุคนั้น (และยาวมาถึงสมัยนี้.. ก็เสื้อผ้าเค้าน่ารักจริงๆนี่!!) ที่สำคัญ Little Black Dress กับสร้อยไข่มุกเรียบๆก็แจ้งเกิดกับภาพยนต์เรื่องนี้ด้วย จนกลายมาเป็นเสื้อผ้าที่สาวๆทุกคนต้องมีติดไว้เลยทีเดียว

 

5. Confessions of a Shopaholic (2009)

หนังเรื่องนี้ถือเป็นเครื่องเตือนใจชั้นดีสำหรับสาวๆที่บ้าการช็อปปิ้งโดยไม่คำนึงถึงความต้องการและความจำเป็นจริงๆเลย และด้วยความที่ตัวเองเป็นสาวบ้าช็อปนั้น ทำให้เรามักจะเห็นแฟชั่นเด็ดๆจากเธอเยอะมาก เรียกได้ว่าเธอมีของมามิกซ์แอนด์แมทช์ให้เราชื่นชอบกันทั้งเรื่องเลยค่ะ

 

6. Coco Before Chanel (2009)

ไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์ Chanel เพราะแบรนด์นี้เป็นตำนานทั้งในเรื่องของกระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง และเสื้อผ้า โดยเรื่องนี้จะเป็นการบอกเล่าชีวิตของ Coco Chanel ตั้งแต่สมัยยังเด็ก จนโตเป็นสาวและทำงานเป็นนางโชว์ และสุดท้ายก็ได้มาเป็นช่างทำหมวกและช่างตัดเย็บเสื้อผ้าที่ดังที่สุดในปารีสค่ะ ซึ่งเราได้รับแนวคิดดีๆหลากหลายมากจากเรื่องราวของเธอ และที่สำคัญแฟชั่นของเจ้โคโค่นี่สมกับที่นางดังมาจนถึงทุกวันนี้เลยนะ!!

 

ใครดูครบทุกเรื่องแล้วยกมือขึ้น!?!? ถ้ายังขาดเรื่องไหน ยังไม่ได้ดูเรื่องอะไรก็อย่าลืมไปติดตามกันด้วยนะคะ รับรองว่าเด็ดทุกเรื่อง เราขอรับรองเลย เพราะเราชอบทุกเรื่องเลยย!!

 

โดย raraROBYN