หน้าแรก Health 6 วิธีลดน้ำหนัก ง่ายที่สาวๆ ควรฝึกให้เป็นนิสัย

6 วิธีลดน้ำหนัก ง่ายที่สาวๆ ควรฝึกให้เป็นนิสัย

สาวๆหลายๆคนอาจจะได้ลองค้นหา วิธีลดน้ำหนัก หรือ มีเว็บไซต์หลายๆเว็บไซต์ที่ได้จัดเตรียมเนื้อหา และ วิธีลดน้ำหนัก เอาไว้มากมาย อย่างเว็บ girlsallaround ของเราก็ได้จัดเตรียมไว้ให้สาวๆได้อ่านเช่นกันค่ะ 

แต่วันนี้ girlsallaround มี วิธีลดน้ำหนักที่ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน มาแนะนำให้สาวๆได้ฝึกกันจนเป็นนิสัย รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน ไปดูกันเลยค่ะ

 


1. อย่าดูทีวีมากกว่า 1 ชั่วโมง

การดูโทรทัศน์มากจนเกินไปทำให้เราเสียสมาธิ มากไปกว่านั้น การดูโทรทัศน์มากจนเกินไปทำให้เรากินจุกินเยอะโดยไม่รู้ตัวด้วยนะคะ ยอมเสียสละรายการโปรดและเปลี่ยนไปเดินเล่นทอดน่องตามสวนสาธารณะบ้างก็ดีนะคะ

 


2. ลองกินหน้ากระจกเงาดูสิ และ น้ำหนักจะลดลงโดยไม่รู้ตัว

งานวิจัยชิ้นหนึ่ง ชี้แจงว่าการกินหน้ากระจกเงาหรือได้เห็นพฤติกรรมการกินของตัวเองนั้น ทำให้เรากินน้อยลงถึง 30 %

ลองมองหน้าและสายตาตัวเอง เตือนตัวเองว่า จุดมุ่งหมายในการลดน้ำหนักเราคืออะไร และ ทำไมเราถึงอยากจะลดน้ำหนัก ซึ่งนั่นก็เพื่อหุ่นและสุขภาพที่ดีของเรานั่นเอง

 

3. เดินขึ้นลงบันไดอย่างน้อย 10 นาที ต่อวัน

The Centers for Disease Control (ศูนย์ควบคุมโรค) อธิบายว่า การเดินขึ้นลงบันไดอย่างน้อย 10 นาที ต่อวัน ทำให้น้ำหนักของคุณลดลง 10 ปอนด์ หรือ 4.5 กิโลกรัม ต่อปี

 


4. ลุกขึ้นเดินทุกๆ 2 ชั่วโมง

คุณกำลังนั่งติดกับโต๊ะตลอดทั้งวันจนรากงอกออกจากเก้าอี้แล้วหรือเปล่า หากทุกๆ 2 ชั่วโมง คุณลุกขึ้นเดินบ้างอย่างน้อย 5 นาที นั่นจะทำให้คุณลดความอยากกินขนมขบเขี้ยวลงได้อีกด้วยค่ะ

 

5. เดินก่อนอาหารมื้อเย็นยับยั้งแคลอรี่และความอยาก

มหาวิทยาลัย University of Glasgow in Scotland ทำการวิจัยผู้หญิงอ้วน 10 คน พบว่า การเดิน 20 นาที ทำให้ความอยากอาหารของพวกเธอลดลง และ เพิ่มความรู้สึกอิ่มง่ายขึ้น แม้จะเป็นอาหารมื้อเล็กๆก็ตาม

 

6. งดการกินกับเพื่อนๆเป็นกลุ่มใหญ่ๆ

งานวิจัยของ Journal of Physiological Behavior เผยแพร่ว่า เราจะกินมากขึ้นเมื่อเราอยู่กับคนอื่นๆ นั่นเป็นเพราะการกินกันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ทำให้เราใช้เวลาบนโต๊ะอาหารมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม การรับประทานอาหารกับคนสำคัญ คนรัก หรือ คนในครอบครัว และใช้เวลาพูดคุยกันบ้างระหว่างทานอาหาร จะทำให้คุณได้รับปริมาณแคลอรี่ที่น้อยลง

 

ที่มา www.rd.com