หน้าแรก Health More Healthy Articles ขอปรบมือดังๆ!! มาชม 13 ความเปลี่ยนแปลงของคนที่เคย ‘อดอาหารแบบไม่ลืมหูลืมตา’

ขอปรบมือดังๆ!! มาชม 13 ความเปลี่ยนแปลงของคนที่เคย ‘อดอาหารแบบไม่ลืมหูลืมตา’

ในขณะที่หลายๆคนกังวลเรื่องน้ำหนักตัวของตัวเอง มีอีกหลายคนที่กำลังทุกข์ทนกับโรคผอมจนเกินไปหรือ Anorexia นั่นเองค่ะโดยนี่คือ 13 คนที่ต้องเผชิญกับภาวะไม่อยากทานอาหาร (Anorexia) หลังจากพยายามอดอาหารมากเกินไป  แต่เมื่อพวกเขาเอาชนะโรคร้ายได้ เรื่องน่าทึ่งก็เกิดขึ้น มาติดตามกัน

 

1. Rachel หญิงสาวผู้ต้องทนทุกข์ทรมานกับภาวะไม่อยากอาหารมากว่า 4 ปีตั้งแต่สมัยวัยรุ่น ซึ่ง ช่วงนั้นเธอพยายามจะมี “หุ่นผอม” เหมือนนางแบบ แต่สุดท้ายเธอก็กลายเป็นโรค Anorexia ทว่าตอนนี้ก็กลับมาเป็นคนสุขภาพแข็งแรงดังเดิมแล้ว

 

2. Brittany ต้องสู้กับภาวะน้ำหนักเกินมาตลอด แต่แล้วจู่ๆเธอก็อดอาหารจนเป็นโรค Anorexia และนั่นทำให้เธอสามารถรับพลังงานได้เพียง 600 แคลอรี่ต่อวันเท่านั้น แต่ตอนนี้เธอเปลี่ยนแปลงชีวิตใหม่ อีกทั้งยังผันตัวเป็นบล็อกเกอร์สายสุขภาพแล้ว

 

3. Kate เป็นโรค Anorexia ตั้งแต่แฟนเก่าขู่ว่า “ถ้าเธอหุ่นไม่ดี ฉันจะเลิกกับเธอซะ” แต่หลังจากที่แยกทางกับผู้ชายคนนั้น เธอก็ได้พบกับคนรักที่มีเหตุผล และช่วยมอบกำลังใจให้เธอจนรักษาโรคร้ายหาย โดยเขาบอกว่า “คุณจะต้องสวยแน่ในวันแต่งงาน” ซึ่งเรื่องนี้เป็นแรงบันดาลใจให้เธอพยายามรักษาสุขภาพ เพื่อวันสำคัญของชีวิต

 

4. นี่คือเด็กสาวนักเล่นกายกรรม ที่กลับมากินอาหารตามปกติ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและบู๊ได้มากกว่าเดิม

 

5. Harriet ใช้เวลาหลายปีในการต่อสู้กับโรค Anorexia ซึ่งครั้งหนึ่งเธอเคยผอมจนน้ำหนักเหลือเพียง 31 กิโลกรัมเท่านั้น แต่ตอนนี้กลับเป็นปกติแล้ว

 

6. ในรูปฝั่งซ้ายของ Antonia คือภาพแรกในช่วงที่เธอเข้ารักษาภาวะไม่อยากทานอาหาร และภาพขวาคือหลังรักษาเสร็จ

 

7. นี่เป็นอีกหนึ่งสาวที่เจอโรค Anorexia เพราะฝืนควบคุมอาหารมากเกินไป แต่หลังได้กำลังใจจากครอบครัวอาการของเธอก็ดีขึ้นมาก

 

8. ตอนอายุ 11 ปี ผู้หญิงรายนี้ต้องทนทุกข์ทรมานอย่างมากกับภาวะกินอาหารไม่ได้ แต่ช่วงอายุ 17 เธอได้คิดพลิกชีวิต โดยการไปทำงานในร้านแมคโดนัลด์ ด้วยความเชื่อที่ว่า “ถ้าเห็นคนกินอาหาร เราอาจจะอยากทานข้าวมากขึ้น” จากนั้น เธอก็เริ่มดีขึ้นทีละน้อย จวบจนถึงวันนี้ที่มีครอบครัวแล้ว

 

9. Hayley ต้องเจ็บปวดเพราะโรค Anorexia มากว่า 8 ปี และเวลาแทบทุกนาทีหมดไปกับการฝังตัวเองอยู่ในโรงพยาบาล แต่หลังจากที่แม่มาคอยเป็นกำลังใจให้ เธอก็ค่อยๆดีขึ้น จนตอนนี้เธอแข็งแรงและมีลูกได้แล้ว

 

10. ในช่วงที่เป็นโรคผู้หญิงคนนี้เคยมีน้ำหนักตกฮวบเหลือเพียง 46 กิโลกรัม แต่ตอนนี้เธอดูมีสุขภาพดี มากขึ้นเยอะ

 

 

11. นี่คือ Matthew ชายหนุ่มผู้ประสบกับภาวะไม่อยากทานอาหาร และเขาก็ดูย่ำแย่มาก จนแม้แต่แม่ยังกลัว แต่ตอนนี้เขาได้ฝ่าฟันจนกลับมาเป็นหนุ่มสุขภาพดีอีกครั้ง

 

12. Meg เลิกอดอาหารมา 6 ปีแล้ว เพราะเธอรู้ดีว่าโรค Anorexia ทำให้เธอดูแย่แค่ไหน

 

13. Heather เลิกอดอาหารแบบเด็ดขาด หลังจากที่เห็นว่าเธอดูโทรมจนน่าเกลียด จากนั้นเธอก็ค่อยๆเริ่มให้ความสำคัญกับสุขภาพ และตอนนี้เธอก็มีความสุขกับการกินอาหารในทุกๆมื้อ 

 

โอ้โห ต้องขอปรบมือให้กับทุกๆคนเลยจริงๆ สาวๆคนไหนที่อยากผอมก็ทำให้ถูกวิธีโดยการคุมอาหารและออกกำลังกายนะคะ อย่าอดอาหารจนร่างกายซูบผอมจนส่งผลเสียต่อสุขภาพแบบนี้เลยค่ะ 

ที่มา: catdumb