หน้าแรก Health 5 ของกินเป็นประโยชน์ต่อการ ลดความอ้วน

5 ของกินเป็นประโยชน์ต่อการ ลดความอ้วน

อาหารและของกินยังคงเป็นปัจจัยหลักในการ ลดความอ้วน ของสาวๆ วันนี้ girlsallaround มีของกินที่มีประโยชน์ และ ผลดีต่อ การลดน้ำหนัก และ ลดความอ้วน ของสาวๆได้อย่ามีประสิทธิภาพ ไปดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรบ้าง

 

1. ไก่งวง

ไก่วง มีปริมาณแคลอรี่น้อยที่สุดๆ ในบรรดาอาหารประเภทเนื้อทั้งหลาย และยังมีกรดอะมิโนลิวซีนเหมือนในนมอีกด้วย ซึ่งกรดอมิโนดังกล่าวมีหน้าที่ในการ ปกป้องและซ่อมแซมกล้ามเนื้อในขณะที่น้ำหนักเราลดลง ช่วยให้กระบวนการเผาผลาญพลังงานประสิทธิภาพ และ รวดเร็วที่สุดอีกด้วย

 


2. ถั่วลิสง

ถั่วลิสงช่วย ประคับประคองไม่ให้น้ำตาลในเลือดขึ้นสูงจนเกินไป และ ช่วยทำให้เราไม่อยากอาหารง่ายเกินไป จากงานวิจัยของมหาวิทยาลัย  Purdue University ค้นพบว่า คนที่บริโภคถั่วลิสงในการลดน้ำหนักไม่มีผลทำให้เขาอ้วนขึ้น และ ยังขจัด สารไตรกลีเซอไรด์ ได้ถึง 24 เปอร์เซนต์ ( สารที่หากมีมากเป็นโทษกับร่างกาย ) 

 


3. โยเกิร์ตชนิดไขมันต่ำ

โยเกิร์ตชนิดไขมันต่ำคือ แหล่งของแคลเซี่ยมชั้นดี ซึ่งการเพิ่มแร่ธาตุให้กับกระดูกมีส่วนช่วยต่อสู้ความอ้วน 

ข้อมูลจากดอกเตอร์ Michael B. Zemel ผู้อำนวยการของสถาบันทางโภชนาการของ University of Tennessee อ้างว่า หากร่างกายเราขาดแคลเซียมในปริมาณไม่เพียงพอในการขับสาร calcitriol ออกจากร่างกาย ฮอร์โมนในร่างกายเราจะกระตุ้นให้สะสมไขมันมากขึ้น

มากไปกว่านั้นการบริโภคแคลเซียมทุกวันจะ ช่วยให้เราเผาผลาญไขมันได้ดีมากขึ้นอีกด้วย

 


4. อาหารเช้าที่ทำจากธัญพืช

อาหารเช้าสำเร็จรูปช่วย เพิ่มปริมาณไฟเบอร์ให้ร่างกาย และยัง มีปริมาณแคลอรี่ที่น้อย หากเทียบกับอาหากเช้าประเภท ไข่ และ เบคอน

จากงานวิจัยของ Journal of the American Dietetic Association พบว่าผู้หญิงที่กินอาหารเช้าที่ทำจากธัญพืชมีน้ำหนักน้อยกว่าผู้หญิงที่บริโภคอาหารเช้าประเภทอื่นๆถึง 30 เปอร์เซ็นต์

 

5. เบอรี่

อย่างที่เรารู้กันว่า ไฟเบอร์คือหมัดเด็ดในการลดน้ำหนัก เบอรี่ช่วยลดพฤติกรรมเปิดตู้เย็นหาของกินบ่อยๆในแต่ละวันของคุณได้อีกด้วย เบอรี่คือแหล่งของไฟเบอร์ที่ดีเยี่ยม ราสเบอรี่หนึ่งกำมือมีปริมาณไฟเบอร์ 8 กรัม แบล็คเบอรี่ 7.4 กรัม และ บลูเบอรี่ 3.5 กรัม

 

ที่มา womenshealthmag