เคล็ดลับ (ไม่ลับ) ของการลดน้ำหนัก

เวลาหนุ่มๆจะชวนสาวไปทานข้าวและประโยคสุดฮิตติดปากสาวๆ คือ “กำลังลดน้ำหนักอยู่” แต่ไม่เห็นผอมสักกะทีจะอวบอ้วนหรือแม้แต่ดูผอมเพรียวก็ล้วนแต่พูดว่า “กำลังลดน้ำหนัก” เรารู้ทุกอย่างแหละว่าไม่มีการลดน้ำหนักที่ไหนหรอกที่ถูกต้องและรวดเร็วที่สุด ถ้าเราไม่ออกกำลังกายและควบคุมอาหาร

แต่เราก็มีเคล็ดลับแต่ไม่ลับในการลดน้ำหนัก เพื่อไม่ให้เราเลิกล้มการลดน้ำหนักก็คือ

1. ดื่มน้ำในปริมาณมากๆ ทุกวันประมาณ 3-5  ลิตร เพื่อเป็นการดีท็อกชะล้างสิ่งสกปรกในร่างกาย รวมถึงเพื่อช่วยให้อิ่มง่ายขึ้น แถมการดื่มน้ำมากๆ ต่อวันแบบนี้ ยังส่งผลให้ผิวพรรณชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน เวลาลดน้ำหนักหรือน้ำหนักลดลงเร็วๆ แล้วก็ผิวจะได้ไม่แตกลาย มากนักด้วย 

2. ลดอาหารที่มีรสชาติเค็ม เช่น ไก่ทอดหรือขนมขบเคี้ยวต่างๆ เพราะสิ่งเหล่านี้จะมีโซเดียมสูง รสชาติเค็มเค็มแบบนี้แหละ ทำให้อาหารอร่อย กินอาหารได้เยอะจนกลายเป็นอ้วนลงพุงได้เลย

3. การเลือกกินอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตน้อย ลดแป้งให้น้อยลง เช่น การลดการกินขนมปัง หรือการลดข้าวให้เหลือครึ่งหนึ่งจากเดิมที่เราเคยกินในทุกๆ มื้อ หรือถ้าสาวๆ คนไหนชอบกินก๋วยเตี๋ยวก็เลือกประเภทเส้นเป็นวุ้นเส้นแทนการเลือกบะหมี่ที่มีทั้งคาร์โบไฮเดรตและไข่ไก่ เพื่อลดพลังงานที่ไม่จำเป็นของร่างกาย

4. ออกกำลังกาย  เพราะการออกกำลังกายนี้ จะช่วยเบิร์นไขมันส่วนเกินในร่างกาย และยังช่วยยกกระชับให้หุ่นของสาวๆฟิตแอนด์เฟิร์มได้ด้วย บางวันเราก็เผลอกินเยอะเกินไปก็ควรจะออกกำลังกายเพื่อชดเชยสิ่งที่เรากินไปด้วยค่ะ  อาจจะซื้อเครื่องออกกำลังกายง่าย ๆ อย่างเช่น เครื่องปั่นจักรยานมาออกกำลังกายที่บ้านทุกครั้ง

5. ห้ามอดอาหาร  หลักในการลดความอ้วนเลยนะคะ โดยมื้ออาหารที่สำคัญเลยก็ คือ อาหารกลางวันด้วยเขาจะเลือกกินอาหารที่เน้นผัก ผลไม้ ที่มีไฟเบอร์สูง ช่วยในการย่อย และโปรตีนที่ไม่ติดมันเพื่อให้พลังงานที่เพียงพอในแต่ละวัน

7. โยเกิร์ตหรือนมเปรี้ยว   เราอาจจะเลือกสูตรที่เป็นหวานน้อย หรือไขมัน 0% ก็ได้นะจ๊ะที่มีส่วนช่วยในระบบย่อยอาหาร ทำให้ขับถ่ายเป็นเวลา และสะดวกถ่ายคล่องมากยิ่งขึ้น แต่อย่ากินมากเกินไปล่ะ เพราะในนมเปรี้ยวเหล่านี้ มักมีน้ำตาลผสมอยู่มากเลยทีเดียว

การลดน้ำหนักพูดได้ว่า  “ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่นจริงๆ” เลยนะคะ แถมการลดน้ำหนักก็ไม่ได้ยากอย่างที่เราคิด แต่แค่ต้องอาศัยการใช้เวลาและความมีวินัยในตัวเองก็เท่านั้นเอง  แค่เรามีเคล็ดลับการลดน้ำหนัก  และเลือกวิธีการออกกำลังกายที่ชอบและสนุกจะได้ออกกำลังกายเป็นประจำได้โดยไม่เบื่อซะก่อนเพราะหากทำติดต่อกันจนเป็นนิสัยและกิจวัตรประจำวันควบคู่กับการควบคุมอาหารไม่ใช่แค่รูปร่างจะดีขึ้นเท่านั้น แต่สุขภาพภายในก็จะดีขึ้นอีกด้วย

Comments

คอมเม้นกันหน่อย