รักต่างวัย แล้วไง ใครแคร์!!

         ไม่ว่าจะเป็นหนุ่มใหญ่ไปตกหลุมรักสาวน้อย หนุ่มน้อยไปรักสาวใหญ่… รักต่างวัย เป็นความสัมพันธ์ที่อาจจะไม่ค่อยราบรื่นนัก เนื่องจากความแตกต่างในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการใช้ชีวิต มุมมองความคิด และสังคมรอบข้าง แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะเป็นไปไม่ได้ วันนี้เราจึงมีข้อแนะนำมาฝากกันว่า ทำอย่างไร ให้รักต่างวัยของคุณ สมหวัง ราบรื่น และมั่นคง

ยอมรับให้ได้ว่าไลฟ์สไตล์ไม่ตรงกัน

         เชื่อเถอะค่ะว่า 99.99% ของคู่รักที่มีช่วงอายุที่ห่างกันเนี่ย มักจะมีไลฟ์สไตล์ที่ต่างกันพอสมควร ถ้าหากทั้งสองฝ่ายสามารถยอมรับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนได้ล่ะก็ปัญหาเหล่านี้ก็จะหมดไปเลยค่ะ และสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุด ไม่ขัดแย้งกันในเรื่องที่ต่างกันอย่างแน่นอน

อดทน และปรับตัวเข้าหากัน

         การที่ฝ่ายหนึ่งอายุมากกว่า อาจจะทำให้อดไม่ได้ที่จะแนะนำสั่งสอน หรือบอกให้ทำในสิ่งที่ตนเองเห็นว่าดี หรืออาจจะหงุดหงิดเมื่ออีกฝ่ายแสดงอารมณ์หรือความต้องการแบบเด็กๆ ออกมาตามวัย จนอาจทำให้อีกฝ่ายหงุดหงิด กดดัน และอาจรู้สึกว่าตัวเองถูกควบคุมอยู่ ความอดทนที่มีให้กัน และปรับตัวเข้าหากันจึงเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญมาก

เลิกฟังคำพูดแย่ๆ อย่าได้แคร์มัน

      ความรักต่างวัยที่ไม่สมหวังบางคู่เนี่ย ส่วนใหญ่มักจะเกิดจากการที่เราเก็บคำพูดของคนอื่นมาคิด บางคนมักจะชอบวิจารณ์คู่รักที่อายุห่างกัน ถ้าเรานำคำพูดเหล่านั้นมาใส่ใจ มีแต่จะทำให้เรารู้สึกแย่เปล่าๆค่ะ เพราะฉะนั้นอย่าได้สนใจเสียงนกเสียงกาเลยค่ะ

ให้เกียรติ ซึ่งกันและกัน

         การให้เกียรติ และเคารพซึ่งกันและกัน หมายถึงในเรื่องของความคิด การตัดสินใจ และไม่บังคับอีกฝ่าย ซึ่งต้องทำทั้งต่อหน้าและลับหลัง เพราะความสัมพันธ์แบบคู่รัก คือสถานะที่ใกล้ชิดกันมากรูปแบบหนึ่ง แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณอยากจะพูดหรือทำอะไรกับอีกฝ่ายก็ได้ ในทางตรงกันข้าม ยิ่งสนิทมากเท่าไร ก็ยิ่งควรให้เกียรติ เคารพ และรักษาน้ำใจอีกฝ่ายมากขึ้นเท่านั้น

เมื่อมั่นใจแล้วก็อย่าถอย!

         หากคุณมั่นใจว่าคนที่อยู่เคียงข้างคุณในตอนนี้คือ คนที่คุณต้องการใช้ชีวิตด้วย และสามารถทำให้คุณมีความสุขไปตลอดชีวิต ก็อย่าได้ลังเล หากตัวคุณมั่นใจในความรักที่คุณมีให้เขาและเขามีให้คุณแล้ว คนอื่นก็ไม่มีสิทธิ์มามาตัดสินว่า พวกคุณควรจะเป็นคนรักกันหรือไม่

         และนี่ก็คือข้อแนะนำของความรักต่างวัย ที่หลายๆคนมักจะใช้กันและก็ประสบความสำเร็จ หากคู่ไหนที่รู้ตัวว่าอายุห่างกันก็ลองนำไปใช้ได้นะคะ เพราะความรักมันไม่มีขอบเขตของอายุ มันอยู่ที่ความพอใจของทั้งสองฝ่ายมากกว่านั่นเอง

Comments

คอมเม้นกันหน่อย