รีวิว แชมพูสีม่วง ยี่ห้อไหนดีสุด

Plum juice

สิ่งที่ควรพิจารณาเกี่ยวกับการซื้อแชมพูสีม่วง

1. เลือกแชมพูสีม่วงที่มาพร้อมกับคอนดิชั่นเนอร์

แม้ว่าคุณอาจจะไม่ต้องการครีมนวดผม แต่มันมีประสิทธิภาพดีกว่าเสมอหากได้ใช้คู่กัน ครีมนวดผมจะทำให้นุ่มและเพิ่มความลื่นให้กับเส้นผมของคุณมากขึ้นหลังจากสระผม ดังนั้นการซื้อแชมพูสีม่วงต้องมีคอนดิชั่นเนอร์เสริมสีม่วงด้วยเช่นกันเพื่อให้มันใช้งานได้ดีขึ้นและได้ประสิทธิภาพมากขึ้น มองหาผลิตภัณฑ์ที่มาแบบคู่เพื่อการแก้ไขปัญหานี้อย่างสมบูรณ์แบบ

2. ส่วนผสม

เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมคุณต้องการเลือกแชมพูสีม่วงที่ไม่มีส่วนผสมทำลายเส้นผมของคุณเพราะมันจะทำให้ผมยิ่งเสียมากขึ้น ปกติแล้วแชมพูสีม่วงมีแนวโน้มที่จะทำให้เส้นผมแห้ง ดังนั้นเลือกใช้สูตรที่ปราศจากซัลเฟตและพาราเบนเพื่อลดความแห้งกร้านและควรเลือกเลือกแชมพูที่มีส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้น เช่น เชียบัตเตอร์ วิตามินอี น้ำมันมะกอกและโปรตีนข้าวสาลีเพื่อให้ผมนุ่มชุ่มชื่น

3. น้ำหอม

เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมอื่น ๆ แชมพูสีม่วงมักจะมีกลิ่นหอม หากคุณไม่ชอบน้ำหอมในแชมพูหรือมีหนังศีรษะที่บอบบาง คุณอาจต้องการเลือกใช้แชมพูสีม่วงปราศจากน้ำหอมเพื่อหลีกเลี่ยงการระคายเคือง

4. แชมพูต้องไม่มีซัลเฟต

ซัลเฟตเป็นส่วนผสมทั่วไปที่รวมอยู่ในแชมพูและครีมนวดผมเป็นส่วนใหญ่ ในขณะที่การศึกษาบางส่วนได้แสดงให้เห็นว่าซัลเฟตนี้สามารถทำลายสุขภาพเซลล์ของของเส้นผมได้ รูปแบบที่พบมากที่สุดของซัลเฟตคือ SLS (Sodium Lauryl Sulfate)  มันเป็นสารเคมีที่ช่วยขจัดสิ่งสกปรก สิ่งตกค้างในเส้นผมและช่วยจัดการกับน้ำมันรวมถึงไขมันให้ไปออกจากเส้นผมของคุณ อย่างไรก็ตามแชมพูและคอนดิชั่นเนอร์แบบดั้งเดิมมีปริมาณซัลเฟตถึง 15% ซึ่งอาจเป็นอันตรายได้ มีงานวิจัยหลายชิ้นที่บอกว่าซัลเฟตสามารถนำไปสู่ความเสียหายของอวัยวะและอาจเป็นพิษ ผู้เชี่ยวชาญบางคนยังระบุว่าซัลเฟตเป็นสารก่อมะเร็ง อย่างไรก็ตามก็ยังไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่เป็นรูปธรรมที่จะเชื่อมโยงสารเคมีชนิดนี้กับความเสี่ยงของโรคมะเร็ง แต่นักวิทยาศาสตร์การแพทย์แนะนำให้เลือกใช้แชมพูและครีมนวดผมที่ไม่มีสารเคมีนี้ ดังนั้นเมื่อคุณออกไปซื้อแชมพูสีม่วงที่ดีที่สุด  คุณจำเป็นต้องตรวจสอบว่ามีซัลเฟตมากน้อยเพียงใดและควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีนั้นด้วย

รีวิว Lolane Pixxel Color Refresh Shampoo

Lolane Pixxel Color Refresh Shampooรูปภาพจาก lolane.com/

ราคา 249 บาท*แชมพูสีม่วงจากโลแลน เป็นแชมพูที่ได้รับความนิยมมากเช่นกันค่ะ ด้วยความที่แบรนด์มีชื่อเสียงมากจึงเป็นที่ไว้วางใจของใครหลาย ๆ คน สำหรับตัวนี้ก็มีหลายสีให้เลือกนะคะไม่ได้มีแต่สีม่วงค่ะ แต่ตัวนี้เหมาะมากสำหรับผู้ที่ผ่านการฟอกสีผมระดับ 10 มาแล้วค่ะ ตัวนี้ทำให้ย้อมสีผมใหม่ได้โดยไม่ต้องพึ่งสารเคมีเลยค่ะอีกทั้งยังสามารถใช้งานได้ง่ายเพียงแค่สระผมเท่านั้นค่ะ ตัวนี้ไม่มีสารอันตรายไม่มีกลิ่นฉุนจากแอมโมเนีย อีกทั้งยังทำให้ผมนุ่มสลวยด้วย

ปริมาณ300 มิลลิลิตร
ส่วนผสมที่สำคัญchamomile, น้ำผึ้ง และ quinoa

ซื้อที่ Lazadaซื้อที่ Shopee

รีวิว Farger FG Anti-Yellow Shampoo

Farger FG Anti-Yellow Shampooรูปภาพจาก fargerthailand.com

ราคา 390 บาท*แชมพูสีม่วงจากฟาร์เกอร์ แบรนด์ฮิตแบรนด์ดังในเรื่องของผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมค่ะ ตัวนี้เหมาะมากสำหรับผู้ที่ผ่านการฟอกสีผมระดับ 8-10 มาแล้วค่ะ สามารถลดไรเหลือง ส้มหรือแก้ปัญหาสีผมเฟตได้ดีมาก ๆ แพ็คเกจสามารถใช้งานได้ดีมากเลยทีเดียวค่ะ เปิดปิดง่ายจะพกพาก็สะดวกค่ะ ใครที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ดี ๆ เพื่อจัดการกับสีผมที่ดูไม่เป็นธรรมชาติ ต้องลองค่ะ

ปริมาณ250 มิลลิลิตร
ส่วนผสมที่สำคัญไม่ระบุ

ซื้อที่ Lazadaซื้อที่ Shopee

รีวิว Joico Color Balance Purple Shampoo

Joico Color Balance Purple Shampooรูปภาพจาก joico.com

ราคา 520 บาท*มาถึงแชมพูสีม่วงของ Joico ค่ะมันผลิตด้วย Multi-Spectrum Defense Complex รวมถึง peptide complex เพื่อป้องกันความเสียหายของเว้นผมนอกจากนี้ยังเป็นตัวเลือกแชมพูที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเว็บ Amazon ของต่างประเทศค่ะ อีกทั้งยังมีรีวิวที่เยอะมาที่บอกว่ามันสามารถกำจัดเส้นผมที่มีไรเหลือง ส้ม ทอง ได้ดีมากเลยทีเดียวและเห็นผลได้ทันทีหลังจากการใช้สระเพียงไม่กี่ครั้ง ถึงแม้ว่าจะไม่มีคอนดิชั่นเนอร์มาให้แต่ก็ทำให้ผมนุ่มมากหลังใช้ค่ะ

ปริมาณ300 มิลลิลิตร
ส่วนผสมที่สำคัญMulti-Spectrum Defense Complex และ peptide complex

ซื้อที่ Lazadaซื้อที่ Shopee

รีวิว Sexyhair Sulfate Free Bright Blonde Shampoo

Sexyhair Sulfate Free Bright Blonde Shampooรูปภาพจาก sexyhair.com

ราคา 590 บาท*Sexyhair แชมพูสีม่วงสูตรเข้มข้นแบบพิเศษ เหมาะกับสาวผมสีอ่อนสุด ๆ ค่ะโดยเฉพาะสีบลอนด์ สีเทาหรือสีผมที่เฟตออกมาเยอะแล้วนั่นเองค่ะ สามารถบำรุงผมได้อย่างล้ำลึก ช่วยลดเม็ดสีได้อย่างมีคุณภาพ ตัวเม็ดสีในแชมพูแน่นมาก ช่วยบำรุงสีผมได้ดี คนที่มีผมบอบบางแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ค่ะเพราะมันไม่มีสารซัลเฟตที่อาจจะทำให้ผมเสียหรือระคายเคือง ใช้แล้วผมนุ่มมากเพราะมีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ในตัวนั่นเองค่ะ

ปริมาณ300 มิลลิลิตร
ส่วนผสมที่สำคัญchamomile, น้ำผึ้ง และ quinoa

ซื้อที่ Lazadaซื้อที่ Shopee

รีวิว Loreal Professional Serie Expert Silver Shampoo

Loreal Professional Serie Expert Silver Shampooรูปภาพจาก loreal-paris.co.th

ราคา 837 บาท*มาถึงแบรนด์ที่ช่วยในเรื่องผมตลอดกาลอย่าง L’Oreal Paris ค่ะมาในรูปแบบขวดขนาดใหญ่ ฝาปั๊มใช้งานง่ายมาก ตัวนี้ช่วงลดไรสีเหลืองสีส้มได้ดีมากเลยทีเดียวค่ะ อีกทั้งยังทำความผมและหนังศีรษะได้อย่างหมดจน พร้อมบำรุงผมไปในตัว ทำให้ผมนุ่มลื่น มีน้ำหนัก แชมพูสามารถใช้ได้ทุกวันเพื่อบำรุงผมอย่างมีคุณภาพค่ะ สำหรับใครที่ผมหรือหนังศีรษะที่บอบบางก็สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกเพราะมันไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ค่ะ ปลอดภัยต่อคุณและสิ่งแวดล้อมค่ะ

ปริมาณ500 มิลลิลิตร
ส่วนผสมที่สำคัญกรดอะมิโนและแมกนีเซียม

ซื้อที่ Lazadaซื้อที่ Shopee

รีวิว Revlon Sulfate Free 2in1 Shampoo & Conditioner For Ice Blondes

Revlon Sulfate Free 2in1 Shampoo & Conditioner For Ice Blondesรูปภาพจาก revlon.com

ราคา 1,162 บาท*แชมพูสีม่วงจากแบรนด์ Revlon ค่ะ มาพร้อมแชมพูและทรีตเมนต์ในตัวค่ะ ซึ่งก็เป็นสีม่วงลาเวนเดอร์หมดเลย เหมาะสำหรับการแก้ปัญหาไรสีผมที่มีสีเหลือง ส้มหรือสีผมเฟดจากการทำสีเทาหรือสีที่สว่างมากอย่างสีบลอนด์ สำหรับตัวนี้ไม่มีสารซัลเฟต ไม่มีแอมโมเนีย ช่วยปรับปรุงค่า pH ที่เหมาะสมให้กับผมและหนังศีรษะ สามารถปิดเกล็ดผมได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพียงใช้เวลาแค่ 3 นาที ผมก็จะสวยนุ่มลื่นอย่างแน่นอน รับรองว่าเรฟล่อนจะไม่ทำให้คุณต้องผิดหวังค่ะ

ปริมาณ275 มิลลิลิตร
ส่วนผสมที่สำคัญไม่ระบุ

ซื้อที่ Lazadaซื้อที่ Shopee

รีวิว Elgon Silver Shampoo And Conditioner For Anti Yellow

Elgon Silver Shampoo And Conditioner For Anti Yellowรูปภาพจาก elgoncosmetic.com

ราคา 1,230 บาท*สำหรับเซ็ตนี้เป็นเซ็ตแชมพูและคอนดิชั่นเนอร์จาก Elgon มันเป็นแชมพูสีม่วงคุณภาพดีที่ให้ความคุ้มค่ามากที่สุดค่ะ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการกลบเม็ดสีเหลือง สีส้มบนเส้นผมอย่างเร่งด่วนค่ะ มันดีที่สุดในการล็อคสีผม ช่วยบำรุงผมให้แข็งแรงอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งครีมนวดและแชมพูมีสีม่วงหมดเลยค่ะ ผลิตภัณฑ์นี้นอกจากจะรักษาสีผมแล้วยังทำให้ผมนุ่มมีสุขภาพดีอีกด้วยค่ะ

ปริมาณ300 มิลลิลิตร
ส่วนผสมที่สำคัญไม่ระบุ

ซื้อที่ Lazadaซื้อที่ Shopee

รีวิว Revlon Blonde Sublime shampoo

Revlon Blonde Sublime shampooรูปภาพจาก revlon.com

ราคา 1,990 บาท*Revlon แชมพูที่เหมาะกับคนที่ทำสีหม่นเทาโดยเฉพาะ เพราะเรารู้กันอยู่แล้วสีผมโทนเทานั้นต้องผ่านการกัดสีผมก่อนและเป็นสีที่ติดยากและหลุดเร็วมาก ๆ แชมพูสระผมสูตรนี้มีสีน้ำเงินอมม่วง สามารถกลบเม็ดสีเหลือง สีส้ม ที่เราไม่ชอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อใช้แล้วผมจะนุ่มลื่นทันทีด้วยค่ะ สามารถบำรุงผมได้อย่างล้ำลึก รับรองว่าคุณจะต้องชอบและติดใจหากคุณเป็นคนที่ชอบทำสีผมตัวยงค่ะ

ปริมาณ1250 มิลลิลิตร
ส่วนผสมที่สำคัญhydra capture system และโปรตีน

ซื้อที่ Lazadaซื้อที่ Shopee

ข้อแนะนำในการใช้แชมพูสีม่วง

1. สระผมให้เปียกด้วยน้ำอุ่นเล็กน้อย

สระผมให้เปียกก่อนที่จะใช้แชมพู น้ำอุ่นเป็นสิ่งที่ช่วยผ่อนคลายและรักษาเส้นผมของคุณ อุณหภูมิจะช่วยขยายแกนผมของคุณและช่วยให้พวกมันสามารถดูดซับแชมพูสีม่วงได้ดียิ่งขึ้น

2. ใช้แชมพูสีม่วงสระผมของคุณ

ใช้แชมพูสีม่วงกับเส้นผมโดยใช้จากโคนผมจรดปลายผมและนวดแชมพูเบา ๆ ในขณะที่คุณใช้แชมพูให้สังเกตผมว่ามันเปลี่ยนแปลงมันไปบ้างหรือไม่ เราขอแนะนำแชมพูสีม่วงกับเส้นผมที่เป็นสีสว่างเท่านั้นเพราะแชมพูสีม่วงไม่มีประโยชน์กับผมสีดำเลยและไม่ควรขยี้แรงขณะสระผมเพื่อป้องกันไม่ให้ผมเสียและขาดหลุดร่วงในอนาคต

3. ทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาทีหากคุณมีผมสีบลอนด์ตามธรรมชาติ

หากผมของคุณเป็นสีบลอนด์ที่ป็นธรรมชาติและมีความอ่อนนุ่มควรใช้เวลา 2-3 นาที หลังจากผ่านไปหลายนาทีให้ล้างออกด้วยน้ำเย็น  เวลาที่แนะนำอาจแตกต่างกันเล็กน้อยในแต่ละแบรนด์ ซึ่งหากคุณมีผมหนาอาจต้องทิ้งแชมพูไว้ประมาณ 5 นาทีเพื่อประสิทธิภาพในการทำงาน

4. ทิ้งแชมพูไว้ประมาณ 15 นาทีสำหรับผมที่ทำจากทองเหลืองหรือทำสี

หากสีผมของคุณได้ผ่านการทำสีผมสีเหลืองทองมาให้ทิ้งแชมพูไว้ประมาณ 5 ถึง 15 นาที ผมของคุณอาจต้องใช้เวลามากขึ้นในการดูดซับสีอย่างเต็มที่ จากนั้นล้างแชมพูออกจากเส้นผมด้วยน้ำเย็น หากคุณไม่เคยใช้แชมพูสีม่วงมาก่อนลองทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีแล้วล้างออก ถ้าคุณสังเกตเห็นความแตกต่างของสีว่ามันไม่ได้ผลเลยหลังจากที่สระผม ให้ลองทิ้งไว้ 10-15 นาทีเพื่อสังเกตผลต่อไป

5. ปรับสภาพเส้นผมตามปกติหลังจากสระผม

หลังจากที่สระผมและล้างออกแล้วให้ตามด้วยครีมนวดผมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น หากต้องการคุณสามารถจับคู่แชมพูสีม่วงของคุณกับครีมนวดผมสีม่วงเพื่อเสริมความเข้มของสีได้ การใช้ครีมนวดผมสีม่วงพร้อมแชมพูสีม่วงอาจทำให้ลดเม็ดสีเหลืองที่ผมได้ง่ายและเร็วขึ้น

วิธีรักษาสีผมด้วยแชมพูสีม่วง

  1. ใช้แชมพูสีม่วงสัปดาห์ละครั้งหรือเมื่อใดก็ตามที่คุณสังเกตเห็นว่าผมเริ่มเฟดลง สลับใช้แชมพูสีม่วงของคุณกับแชมพูสำหรับสีผมเพื่อให้เส้นผมมีความสม่ำเสมอ หากคุณทำผมสีบลอนด์มาคุณสามารถใช้แชมพูสีม่วงได้ก็ต่อเมื่อคุณสังเกตว่าเห็นสีเหลืองไร ๆ บนเส้นผม
  2. เจือจางแชมพูสีม่วงของคุณก่อนถ้าเม็ดสีมันเข้มข้นเกินไปสำหรับผมของคุณ แม้ว่าแชมพูสีม่วงจะเป็นแค่แชมพูไม่ได้เป็นสีย้อมผม แต่ตอนใช้คุณอาจสังเกตเห็นว่าผมของคุณเปลี่ยนสีเป็นสีม่วงอ่อนเพื่อกลบเม็ดสีเหลือง หากผลิตภัณฑ์แชมพูสีม่วงที่คุณใช้เข้มข้นมากอาจจะทำให้มีสีติดหนังศีรษะและเพื่อป้องกันปัญหานี้ให้ผสมแชมพูสีม่วงกับน้ำในอัตราส่วน 2:1 แล้วใส่ลงในขวดสเปรย์เพื่อลดการใช้ในปริมาณที่เข้มข้นเกินไป
  3. ใช้แชมพูสีม่วงกับผมแห้งเพื่อให้มันเงางาม นวดแชมพูลงบนเส้นผมของคุณก่อนที่ผมจะเปียก ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น การใช้แชมพูแบบแห้ง ๆ อาจทำให้เส้นผมของคุณดีขึ้นและช่วยกำจัดสีผมที่ด่างได้เป็นอย่างดี 

Comments

คอมเม้นกันหน่อย