เดทกันที่ ถ.ราชดำเนิน

เป็นอีกหนึ่งที่ๆ ที่มีแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญหลายแห่ง รวมทั้งของอร่อยที่ต้องไปลอง วันนี้หมูน้อยมีที่แนะนำให้สาวๆ พาแฟนไปออกเดทกันนะ รับรองได้ทั้งบุญ ทั้งความรู้ ตามหมูน้อยมาเที่ยวกันคะ ถนนราชดำเนินมีวัดเก่าแก่มากมาย เช่น วันสระเกศ หรือ วัดภูเขาทองที่ หลายคนคงคุ้นหูคุ้นตากัน ในทุก ๆ ปี จะมีงานเจดีย์บนภูเขาทองจะพันรอบด้วยผ้าแดง เป็นงานนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ 7 วัน 7 คืน ในช่วงเป็นเทศกาลงานประจำปีลอยกระทง  ถือเป็นงานวัดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในกรุงเทพฯ และเปิดให้ประชาชนขึ้นไปกราบไหว้พระบรมสารีริกธาตุในตอนกลางคืน มีบันได 344 ขั้น เพื่อขึ้นไปนมัสการองค์เจดีย์บนยอดภูเขาทอง ที่เป็นที่ประดิษฐาน พระบรมสารีริกธาตุของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าบนยอดเจดีย์  และสามารถชมวิว ทิวทัศน์แสง สี เสียง มุมสูงรอบ ๆ กรุงเทพที่สวยงาม ได้ 360 องศา งานวัดและไหว้สักการะหลวงพ่อโตซึ่งศักดิ์สิทธิ์มาก ขอพรแล้วสมหวังดั่งใจหมายกันเลย ไม่ลองไม่รู้ค่ะ

วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร

และตามมาเที่ยวพิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว หนีร้อนเข้ามาห้องแอร์กันค่ะ โดยกรมโยธาธิการให้ใช้อาคารอนุรักษ์ 3 ชั้น ซึ่งเป็นที่ทำการของกรม จัดตั้งเป็นพิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งมี 7 ส่วนจัดแสดงและให้บริการ  จัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ และพระจริยวัตร จัดแสดงพระราชประวัติก่อนการเสด็จขึ้นครองราชย์ของรัชกาลที่ 7 มีการ จัดแสดงเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ฉลองพระองค์ พระมาลาและฉลองพระบาท  และศาลาเฉลิมกรุง เป็นห้องฉายภาพยนตร์ โดยจำลองบรรยากาศจากโรงภาพยนตร์ศาลาเฉลิมกรุง ลองพาคุณแฟนเที่ยวดูนะค่ะ นอกจากได้บรรยากาศดี ๆ แล้ว ยังได้ความรู้กลับไปอีกด้วยคะ

เปิดทำการ ทุกวันอังคาร – วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น. (ปิดทำการวันจันทร์) ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 20 บาท , ชาวต่างชาติ 40 บาท , นักเรียน นิสิต นักศึกษา ภิกษุ-สามเณร เข้าชมฟรีวันเสาร์-วันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เข้าชมฟรี

พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว

ข้ามมาตรงข้าม ด้านข้างถนนซ้ายมือของวัดภูเขาทอง  วัดที่เห็นคือวัดราชนัดดารามวรวิหาร หรือโลหะปราสาทเป็นวัดที่สร้างขึ้นสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว หรือรัชกาลที่ 3 ทรงสร้างเมื่อ  พ.ศ. 2389 และได้รับการยกย่องว่าเป็นโลหะปราสาทแห่งที่ 3 ของโลกเลยละคะ โลหะปราสาทนี้จำลองมาจากประเทศลังกา และปัจจุบันโลหะปราสาท 1 และ2 ถูกทำลายไปแล้ว เป็นที่เดียวในประเทศไทย และหนึ่งเดียวของโลก ด้านบนโลหะปราสาทเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า สามารถขึ้นไปกราบไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตค่ะ  

วัดราชนัดดารามวรวิหาร

เดินต่อไปอีกประมาณ 350 เมตร จาก วัดราชนัดดารามวรวิหาร เราจะพบอีกหนึ่งพิพิธภัณฑ์ คือ พิพิธภัณฑ์รัตนโกสินทร์ ซึ่งจำลองประวัติความเป็นมาตั้งแต่เริ่มเป็นกรุงรัตนโกสินทร์ถึงปัจจุบัน มีนิทรรศการถาวรจัดแสดง 9 ส่วน เปิดทำการทุกวันอังคาร ถึงอาทิตย์  เวลา 09.00-17.00น.

อัตราการเข้าชม  (ให้บริการ 18 รอบต่อวัน)

-ผู้ใหญ่ 100 บาท ทั้งไทยและชาวต่างชาติ -เข้าชมฟรี สำหรับ สำหรับเด็กที่มีความสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร  นักเรียน นักศึกษา ไม่เกินระดับชั้นปริญญาตรี  ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ภิกษุสามเณร

พิพิธภัณฑ์รัตนโกสินทร์

           หลังจากสถานการณ์โรคโควิดสงบ หวังว่าเป็นอีกหนึ่งที่ ที่สาวๆ อย่าลืมลองชวนคุณแฟนไปเที่ยวกันนะค่ะ    

Comments

คอมเม้นกันหน่อย