เคล็ด(ไม่)ลับแต่งตัวให้สวยปังได้ง่าย ๆ ฉบับสาวพลัสไซส์

เสื้อผ้าคนอ้วน 20 แฟชั่นคนอ้วน เก๋ ๆ สวยอย่างมีสไตล์ในแบบที่ตัวเองเป็น

การจะหาเสื้อผ้าให้เหมาะสมและสวยน่ารักในแบบฉบับสาวพลัสไซส์ว่ายากแล้ว การแต่งตัวหรือการหยิบเสื้อผ้ามามิกซแอนด์แมทช์ให้เหมาะสมเพื่อพรางจุดด้อยเพิ่มจุดเด่นสำหรับสาวอวบนั้นยากกว่าอีกค่ะ แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไปนะคะ เพราะวันนี้เราได้หยิบกลเม็ดเคล็ดลับที่จะช่วยให้สาวพลัสไซส์หรือสาวอวบทั้งหลายสามารถแต่งตัวและมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าที่มีอยู่ในสวยปังกันได้ง่าย ๆ มาฝากกันค่ะ พร้อมแล้วก็ลองเลื่อนลงมาอ่านได้เลย

1. ทำความรู้จักรูปร่างตัวเองก่อน

คำว่าพลัสไซส์หรือสาวอวบนั้นไม่ใช่รูปร่างที่แน่นอน เพราะสาวอวบแต่ละคนนั้นก็มีรูปร่างที่แตกต่างกันออกไป บางคนอาจจะมีหุ่นแบบนาฬิกาทรายที่เป็นสาวมีเอวมีสะโพก สาวหุ่นลูกแพร์ที่ช่วงล่างใหญ่ช่วงบนเล็ก หรือบางคนอาจจะเป็นสาวหุ่นแอปเปิ้ลที่อวบอั๋นไปซะทุกส่วน เป็นต้น ซึ่งเมื่อรู้ลักษณะหุ่นหรือรูปร่างที่ถูกต้องของตัวเองกันไปแล้ว ทีนี้ก็ต้องหาเสื้อผ้าที่จะสามารถพรางจุดด้อยเพิ่มจุดเด่นให้เหมาะสมต่อไปค่ะ เช่น ถ้าคุณเป็นสาวหุ่นแอปเปิ้ลก็ควรเลือกเสื้อผ้าที่เน้นช่วงเอวเพื่อให้ร่างกายดูสมส่วน มีทรวดทรงองค์เอวมากกว่าเดิม เป็นต้น

2. เลือกใส่เสื้อผ้าขนาดพอดีตัว

ด้วยความที่ตัวใหญ่ เจ้าเนื้อ อาจทำให้สาวอวบทั้งหลายรู้สึกอึดอัดมากกว่าเดิม จึงเลี่ยงไปใส่เสื้อผ้า oversized ที่สวมง่ายใส่สบายตัวไม่แนบเนื้อกันส่วนใหญ่ แต่รู้หรือไม่? แม้เสื้อทรงหลวมจะใส่สบายแค่ไหน แต่เมื่อมาอยู่บนตัวสาวอวบแล้วล่ะก็ จะยิ่งทวีความอวบเข้าไปใหญ่เลยล่ะค่ะ ฉะนั้นเวลาเลือกซื้อเสื้อผ้าควรเลือกเสื้อผ้าที่พอดีตัว ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป หากเล็กจนเกินไปก็อาจทำให้เป็นการเน้นจุดด้อยมากเกินไป ขณะเดียวกันใหญ่เกินไปก็อาจทำให้ตัวของเราดูใหญ่กว่าเดิมได้นั่นเองค่ะ

3. ควรเลือกเสื้อคอวี

สาวอวบหลายคนต้องประสบปัญหาเหนียงเยอะ ไขมันช่วงคอแน่นกันอยู่แล้ว ซึ่งจะทำให้เราดูเหมือนไม่มีคอ และช่วงบนก็ดูตันไปหมด โดยการที่จะทำให้ช่วงบนดูตันน้อยและสมส่วนมากขึ้นก็คือการเลือกใส่เสื้อแบบคอวีหรือคอที่คว้านลึก ๆ นั่นเองค่ะ ซึ่งไม่เพียงแต่จะทำให้ช่วงบนดูสมส่วน ไม่ตันเกินไปแล้ว ก็ยังเพิ่มลุคให้ดูเซ็กซี่น่าค้นหามากกว่าเดิมอีกด้วย โดยเฉพาะการเลือกเสื้อคอวีที่คว้านลึก หรืออาจจะเลือกเป็นเสื้อคอกว้างเปิดไหล่เพื่อดึงดูดสายตาเพิ่มจุดเด่นให้ร่างกายก็ได้เช่นกันค่ะ

กางเกงยีนส์ไซส์ใหญ่ เอว 34-42" เสื้อผ้าคนอ้วน ทรงสวยมากใส่แล้วดูผอมเลยค่ะ -  เสื้อผ้าคนอ้วน by XO Dresser : Inspired by LnwShop.com

4. เลือกใส่กางเกงเอวสูง

เพราะสาวอวบส่วนใหญ่จะมีพุงที่เห็นได้ชัดเจน ควรเลือกใส่กางเกงที่สามารถพรางหรือปกปิด เก็บพุงได้เป็นอย่างดี และไอเทมแฟชั่นที่เหมาะที่สุดในการเก็บพุงก็คือกางเกงเอวสูงนั่นเองค่ะ หรืออาจจะเป็นสกินนี่ยืด ๆ ที่สามารถยืดมาปิดบริเวณพุงได้เป็นอย่างดี และถ้ายิ่งใส่เสื้อทับในเข้าไปอีกก็จะเป็นการเน้นทรวดทรงองค์เอวได้มากขึ้น พรางสายตาปกปิดจุดด้อยของร่างกายได้ดีอีกด้วย

5. ดึงดูดสายตาด้วยเสื้อผ้าท่อนบน

ในเมื่อช่วงล่างหรือพุงย้อย ๆ ขาใหญ่ ๆ มีปัญหาต่อสายตาคนอื่นมากเกินไป ก็ขอแนะนำว่าให้ลองหาเสื้อผ้าท่อนบนที่มีความโดดเด่นกว่าท่อนล่างจะดีที่สุดค่ะ อาจจะเลือกเป็นเสื้อลายดอกสีสันสดใสตัดกับกางเกงสกินนี่สีดำก็จะช่วยพรางช่วงล่างที่ไม่น่ามอง และเพิ่มจุดเด่นดึงดูดสายตาไปที่ท่อนบนได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ หรือเลือกเป็นเสื้อผ้าท่อนบนเป็นลายทางแนวตั้งก็ไม่เพียงแต่จะช่วยดึงดูดสายตาเท่านั้น ยังทำให้ร่างกายเราดูสูงและผอมเพรียวมากกว่าเดิมอีกด้วยนะคะ

เสื้อผ้าคนอวบ อ้วน ชุดเดรสคนอ้วน กางเกงคนอ้วน เลคกิ้งคนอ้วน ทันสมัย ราคาถูก  - Home | Facebook
สาวอวบอ้วน

6. เลือกใส่ชั้นในที่เหมาะสม

ปัญหาของสาวอวบคือมีหน้าอกหน้าใจที่ใหญ่ไม่พอ พุงก็ยังใหญ่ตามอีก ฉะนั้นก็ควรใส่ชั้นในที่สามารถเก็บหรือประคองหน้าอกและพุงได้เป็นอย่างดีนั่นเองค่ะ อาจจะเลือกเป็นชุดครอเซ็ทที่สามารถกวาดเก็บไขมันรอบตัวโดยเฉพาะพุงให้แลดูเรียบเนียนไม่ย้อยเผละออกมาจนไม่น่ามอง หรือจะเลือกชุดชั้นในที่มีขนาดเหมาะสม ประคับประคองเต้านมได้เป็นอย่างดีก็ได้ รวมถึงใส่กางเกงซับในด้วยนะคะ เพื่อลดการเสียดสีและความหมองคล้ำบริเวณขาหนีบ แถมยังเป็นการช่วยกระชับต้นขามากยิ่งขึ้นอีกด้วย

7. เพิ่มขาให้ดูเรียวยาว

ถ้าอยากใส่เสื้อผ้าแล้วดูผอมเพรียวแลดูยืดสูงกว่าเดิม แนะนำว่าให้เลือกเสื้อแบบครอปท็อป พร้อมใส่กับกางเกงขายาวเอวสูงเพื่อเน้นขาให้แลดูเรียวยาวและเก็บพุงได้มากกว่าเดิม ขณะเดียวกันก็อาจเลือกใส่รองเท้าส้นสูงเพื่อเพิ่มความสูงและขาที่ดูเรียวมากขึ้นได้เช่นกันค่ะ รวมถึงการเลือกเสื้อผ้า ชุดเดรส หรือกางเกงที่เป็นลายทางแนวตั้งก็สามารถทำให้ดูสูงและหุ่นเพรียวกว่าเดิมเช่นกัน แต่ขอแนะนำว่าให้เลือกแนวทางที่มีขนาดเล็กนะคะ เพื่อไม่เป็นการขยายทำให้ตัวเราดูใหญ่ขึ้นนั่นเองค่ะ

8. สีเสื้อผ้าก็จำเป็น

เพื่อเป็นการพรางหุ่นอวบ ๆ ให้แลดูเล็กลงเพรียวขึ้น ก็แนะนำว่าควรเลือกเสื้อผ้าพลัสไซส์ที่มีสีเข้มจะดีที่สุดค่ะ โดยเฉพาะเสื้อผ้าโทนสีดำ รวมถึงสีสันสดใสแต่ว่าอยู่ในโทนที่ค่อนข้างเข้มอย่างสีแดงเลือดหมู สีเขียวเข้ม สีน้ำเงินกรมท่า เป็นต้น แต่ถ้าพกความมั่นใจมาเต็มปรอทจะใส่เสื้อผ้าสีพาสเทลสดใสท้าแดด ก็สามารถทำได้เช่นกันค่ะ ขณะเดียวกันก็อาจใช้ดีเทลการตัดเย็บเสื้อผ้ามาช่วยพรางหุ่นก็ได้นะคะ เช่นการใส่กางเกงขายาว หรือเพิ่มเครื่องประดับต่าง ๆ ที่สามารถเพิ่มจุดเด่นบนร่างกายและดึงดูดสายตาคนที่พบเห็นได้

9. เข็มขัดช่วยได้

สาวอวบหรือสาวพลัสไซส์ที่มีรูปร่างทรงนาฬิกาทรายนั้นคือสาวอวบที่โชคดีที่สุด เหมาะเห็นสัดส่วนของเอวชัดเจน ช่วงล่างใหญ่สไตล์สายฝ. แต่ถ้าหากเป็นสาวอวบที่มีหุ่นเป็นทรงแอปเปิ้ลหรือลูกแพร์ก็อาจจะลำบากหน่อยเพราะหาเอวไม่เจอ จำเป็นต้องพึ่งพาทริคการแต่งตัวมากมายเพื่อเน้นเอวให้เห็นชัดมากยิ่งขึ้น และไอเทมที่จะสามารถช่วยขับเอวเน้นสะโพกให้เด่นชัดก็คือ “เข็มขัด” นั่นเองค่ะ ยิ่งเวลาใส่เดรสตัวใหญ่ ๆ หลวม ๆ ถ้าไม่มีเข็มขัดขึ้นมาล่ะก็บอกเลยว่าคนรอบข้างต้องคิดว่าคุณน่ะ…ท้องอย่างแน่นอน

10. เสื้อคลุมพรางจุดด้อย

ปัญหาแขนใหญ่ แขนเผละเป็นปัญหาที่สาวอวบ สาวพลัสไซส์จะต้องเจอะเจอกันอยู่แล้ว โดยไอเทมแฟชั่นที่จะสามารถพรางจุดด้อยของร่างกายเหล่านั้นได้ดีที่สุดก็คือการใส่เสื้อคลุมนั่นเองค่ะ อาจจะใส่คู่กับเดรสสีพื้น หรือเสื้อครอปท็อปแบบเท่ ๆ ก็ได้เช่นกัน ซึ่งเสื้อคลุมนั้นก็ถือเป็นแฟชั่นไอเทมที่ไม่เพียงแต่จะช่วยอำพรางแขนใหญ่ ๆ แล้ว ยังช่วยกันแดด กันลม แถมเสริมลุคให้ดูเท่มีสไตล์ และดุสุภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วยนะคะ

Comments

คอมเม้นกันหน่อย