4 วิธีรับมือต่อสู้รังแค หมดปัญหา ‘รังแค’ รังควาน !!

สาวๆคนไหนกำลังประสบปัญหารังแคอยู่ยกมือขึ้น!! แม้จะน่ารำคาญ แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ Girlsallaround สรรหาวิธีรับมือกับรังแคมาให้แว้วววว

 

1.วิตามินช่วยได้

สาวๆทราบหรือไม่คะว่า วิตามิน A, B, C และสามารถช่วยให้หนังศีรษะของคุณสาวๆมีสุขภาพที่ดีได้ เพราะสารอาหารเหล่านี้มีความสำคัญต่อระบบไหลเวียนเลือดและการเจริญเติบโตของเซลล์ ดังนั้นสาวๆควรหันมารับประทานที่อุดมไปด้วยสารอาหารดังกล่าว เช่น ผักใบเขียว ผลไม้ต่างๆ เป็นต้นค่ะ

spinach-arugula-cranberry-walnut-salad-1

 

2.ทำความสะอาดแปรงหวีผม

แปรงหวีผมนั้น เป็นแหล่งรวมเชื้อโรคที่ใครหลายคนมักจะมองข้าม แต่ถ้าสาวๆอยากมีหนังศีรษะที่มีสุขภาพดีปราศจากเชื้อโรคแล้วล่ะก็ ควรหันมาทำความสะอาดแปรงหวีผมให้สะอาดเป็นประจำค่ะ

ux_a12112400ux0378_ux_g03

 

3.ใช้แชมพูยา

การใช้แชมพูยานั้นเหมาะสำหรับสาวๆผู้มีปัญหารังแคมากๆค่ะ เพราะแชมพูยาจะมีคุณสมบัติในการต้านเชื้อแบคทีเรีย รวมถึง Zinc ที่ถือว่าเป็นกุญแจสำคัญในการกำจัดรังแคค่ะ

woman-washing-hair-in-shower

 

4.หาสาเหตุที่แท้จริง

รังแคนั้นเกิดได้หลายสาเหตุค่ะ ไม่ว่าเป็นการแห้งของหนังศีรษะ เชื้อรา ความเครียด อาหารการกิน ดังนั้นสิ่งที่สาวๆควรทำคือ หาสาเหตุของการเกิดรังแค เพื่อจะได้รักษาอย่างตรงจุดต่อไปจ้า

woman-scratching-scalp-620km112012

 

แต่ถ้าลองทำตามวิธีต่างๆเหล่านี้แล้วอาการยังไม่ดีขึ้น Girlsallaround แนะนำว่าคุณสาวๆควรปรึกษาแพทย์ผิวหนังเพื่อทำการรักษาอย่างจริงจังดีที่สุดค่ะ

 

แปลและเรียบเรียงโดย Super Raisin

ที่มา womenshealthmag