จะเปลืองเงินซื้อหลายอย่างทำไม? มาดูเครื่องสำอาง 6 อย่างที่ใช้แทนกันได้!!

บนโต๊ะเครื่องแป้งของสาวๆคงมีเครื่องสำอางอยู่ไม่มากก็น้อยที่ซื้อมาแล้วไม่เคยจะได้ใช้เลย!! วันนี้ Girlsallaround จะมาแนะนำสาวๆถึงเครื่องสำอางที่ใช้แต่งได้หลายอย่าง สาวๆจะได้ไม่ต้องเปลืองเงินซื้อเครื่องสำอางมาเยอะๆแต่ใช้ไม่ทันนะจ๊ะ มาดูกันเลยจ้า

 

1. บีบีครีม

bb-cream-list

สาวหลายคนใช้บีบีเป็นเบสก่อนทาพวกรองพื้นต่างๆ แต่จริงๆแล้วเจ้าบีบีเนี่ยทำให้สาวๆข้ามขั้นตอนต่างๆไปได้เยอะเลยนะจ๊ะ เพราะมันทั้งกันแดด ให้ความชุ่มชื้น ปกปิดรอยต่างๆ เอาเป็นว่าแค่สาวๆทาบีบีตัวเดียว ก็สามารถงดครีมกันแดดและรองพื้นไปได้เลย

 

2. Lip stain

NYC-Lip-Stain-longest-lasting-lip-stain-drugstore-brand

เจ้าตัวนี้เป็นได้ทั้งลิปและบลัชเลยนะจ๊ะ แล้วสาวๆจะเสียเงินซื้อลิปกับบลัชมาทำไมเมื่อซื้อตัวนี้แล้วเหมือนได้ทั้งสองในเวลาเดียวกัน

 

3. ลิปมันออกสี

Burts-Bees-Tinted-Lip-Balm

เบื่อมั้ยจ๊ะที่ต้องค่อยเติมลิปทุกชั่วโมง ยิ่งเติมมากปากก็ยิ่งแห้ง! ลองลิปบาล์มแบบออกสีสิ นอกจากจะติดทนแล้วยังช่วยบำรุงปากของสาวๆด้วยล่ะ

 

4. ไฮไลท์แบบน้ำ

DSC_0069

ไม่ใช่แค่เอาไว้ไฮไลท์อย่างเดียวนะจ๊ะ แต่มันยังสามารถเอาไปผสมกับรองพื้นเพื่อให้ได้ลุคที่ดูโกลวๆฉ่ำๆมากขึ้น นอกจากนี้ยังใช้เป็นอายแชโดว์ได้ด้วยแหละเธอ

 

5. ดินสอเขียนคิ้ว

mac-veluxe-brow-liner

ถ้าสาวๆไม่อยากเปลืองเงินซื้อทั้งดินสอเขียนคิ้วและดินสอเขียนขอบตาล่ะก็ ทำไมไม่ใช้มันด้วยกันเลยล่ะจ๊ะ? แค่เลือกดินสอเขียนคิ้ว หรือดินสอเขียนขอบตาอย่างใดอย่างหนึ่งให้สีแมทช์กับสีผม แค่นี้ก็เรียบร้อย

 

6. แป้งทรานสลูเซ้นท์

translucent-powder

นอกจากจะเอาไว้ทาหน้าแล้ว แป้งตัวนี้ยังใช้ที่ปากและขนตาได้ด้วยนะ สาวๆคนไหนอยากได้ปากที่ดูแมตมากๆก็แค่เอาแป้งฝุ่นแตะๆทับลงไปเวลาทาลิปเสร็จ ส่วนสาวคนไหนที่อยากให้ขาตาดูหนา ปัดมาสตาร่าหนึ่งชั้น เอาแป้งฝุ่นไปแตะๆ แล้วปัดทับอีกชั้นนึง โอ้โห! นึกว่าติดขนตาปลอมแน่ะ

 

เป็นยังไงล่ะจ๊ะกับเครื่องสำอาง 6 อย่างที่ใช้ได้หลายแบบ รู้อย่างนี้แล้ว สาวๆก็ประหยัดเงินซื้อเครื่องสำอางไปได้หลายบาทเลยใช่มั้ยล่ะ

 

แปลและเรียบเรียงโดย The Canary Bird

ที่มา makeup