ไม่ได้มีดีแค่อร่อย!! 10 เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของ “มะพร้าว” ต้องลองแล้วจะติดใจ!!

สาวๆหลายคนคงเคยได้ยินประโยชน์ของน้ำมะพร้าวหรือน้ำมันมะพร้าวสะกัดเย็นกันมาบ้างแล้วใช่มั้ยเอ่ย? หลายคนคงรู้แล้วว่ามันดีมันเริ่ดแค่ไหน วันนี้ Girlsallaround จะพาสาวๆมาดูเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของมะพร้าว ที่รับรองว่าใช้แล้วหน้าจะเด้ง ผ่อง ดูเฟรชขึ้นมาทันทีเลยล่ะ


1. เมคอัพไพร์มเมอร์จาก Too Faced

Makeup-Primer

แน่นอนว่าการผ่านปาร์ตี้มาอย่างหนักหน่วงนั้นไม่ทำให้เราหลับสบายหรอก ลองไพร์มเมอร์จาก Too Faced สิจ๊ะ ตัวนี้มีส่วนผสมของน้ำมะพร้าวที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นและคืนความกระจ่างใสแก่ผิว นอกจากนี้ยังทำให้รองพื้นติดทนด้วยล่ะ


2. ครีมอายแชโดวจาก Josie Maran

Cream-Eye-Shadow

ถ้าอยากมีดวงต่ที่ดูสวยสดใสในขั้นตอนเดียวล่ะก็ ลองครีมอายแชโดวตัวนี้ดูสิจ๊ะ เพราะมันมีส่วนผสมของมะพร้าวที่ทำให้ดวงตาดูสดใสอ่อนกว่าวัย แถมยังมีเฉดสีให้เลือกถึง 6 สี แต่สีที่ฮิตสุดๆล่ะก็ตามรูปด้านบนเลยจ้า


3. เซรั่มบำรุงผม

Hair-Serum

นอกจากจะทำให้ผมนุ่มลื่นแล้ว เจ้าเซรั่มตัวนี้ยังมีกลิ่นที่หอมเอามากๆ สาวคนไหนใช้แล้วรับรองว่าหนุ่มๆหลงจนโงหัวไม่ขึ้นเลยล่ะ


4. CC Cream จาก Pacifica

CC-Cream

ไม่ต้องอึ้งไปหรอกจ้ะ cc cream ก็มีส่วนผสมของมะพร้าวเหมือนกันนะ ซึ่งมันจะช่วยทำให้ผิวเต่งตึงมากขึ้น แถมยังมีสารแอนตี้อ็อกซิแดนท์อีกต่างหาก!! เริ่ดจริงๆ


5. มาส์กมะพร้าวจาก H&M

Face-Mask

มาส์กตัวนี้มันเริ่ดจริงๆนะจ๊ะสาวๆ เพราะมันมีส่วนผสมของมะพร้าวและเชียบัตเตอร์ที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ผิวแห้งลอกเป็นขุยได้หายไปแน่ๆล่ะงานนี้!!


6. สบู่อาบน้ำ

Body-Wash

เบื่อกับสบู่อาบน้ำที่มักดึงความชุ่มชื้นไปจากผิวรึยังจ๊ะ? ลองตัวนี้ดูสิ เพราะมันมีส่วนผสมของมะพร้าว สับปะรด และส้ม หื้มม!! ตัวจะหอมเป็นกลิ่นผลไม้ล่ะทีนี้!!


7. โทนเนอร์

Facial-Toner

การเตรียมผิวก่อนลงเมคอัพถือเป็นเรื่องดีใช่มั้ยล่ะ? ลองโทนเนอร์ตัวนี้ดูสิ เพราะมันจะปรับความสใดุลของผิว พร้อมให้ความชุ่มชื่นด้วยแหละ


8. สเปรย์จัดทรง

Beach-Waves-Spray

ถ้าเบื่อสเปรย์ที่มีกลิ่นเหม็นล่ะก็ ลองเจ้าตัวนี้ดูสิจ๊ะ มีส่วนผสมของมะพร้าวจากไทยเราด้วยนะ เอาไปใช้ริมทะเลล่ะเวิร์คแน่ๆ!!


9. ครีมใต้ตา

Eye-Gel

นอกจากจะช่วยลดรอยแพนด้าแล้ว ครีมตัวนี้ยังช่วยเรื่องชะลอริ้วรอยได้ดีอีกด้วยนะจ๊ะ ยังไม่พอ!! มันเอามาทาปากได้ด้วยล่ะ! 2 in 1 ขนาดนี้ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว


10. สบู่ก้อนกลิ่นมะพร้าว

Bar-Soap

ถึงตาหนุ่มๆบ้างล่ะทีนี้! สบู่ตัวนี้มีส่วนผสมของมะพร้าวและสารสกัดจากใบไผ่ อาบแล้วจะให้ความรู้สึกสดชื่นมากๆๆๆ ไม่เชื่อก็ลองดูสิ!


ไม่น่าเชื่อเลยเนาะว่ามะพร้าวจะสามารถเข้าไปเป็นส่วนผสมของเครื่องสำอางต่างๆได้เยอะถึงขนาดนี้ คงเป็นเพราะคุณสมบัติที่ดีของมันนั่นแหละที่ทำให้มีคนคิดค้นเอาไปเป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ยังไงสาวๆก็ลองใช้กันดูนะจ๊ะ ใช้ดีแล้วอย่าลืมบอกต่อด้วยล่ะ!!

 

แปลและเรียบเรียงโดย The Canary Bird

ที่มา popsugar