7 สิ่งที่คุณแม่บ้านห้ามนำเข้า ‘เครื่องอบผ้าแห้ง’ โดยเด็ดขาด!!

‘เครื่องอบผ้าแห้ง’ อำนวยความสะดวกให้คุณแม่บ้านมากมาย  วันไหนฟ้าครึ้มฝนตก หรือต้องการใส่เสื้อตัวโปรดด่วนๆ ก็ซักแล้วโยนเข้าเครื่องอบผ้าแห้งได้เลยไม่ต้องง้อแดด  แป๊บเดียวแห้งสะอาดพร้อมใส่  แต่ใช่ว่าสาวๆจะรักสบายจนลืมไปว่าบางอย่างมันเข้าเครื่องนี้ไม่ได้นะจ๊ะ ขืนคุณยังโยนทุกอย่างลงไป เสื้อตัวเก่ง ชุดตัวโปรดของคุณมีหวังเปลี่ยนสภาพ ยืดย้วยไม่ก็หดจนใส่ไม่ได้แน่นอน  อย่าช้าอยู่!! มาดูกันว่า 7 สิ่งต้องห้ามสำหรับเครื่องอบผ้าแห้งมีอะไรบ้าง

 

1. ชุดปักเลื่อม หมุด หินต่างๆ

ดูทรงแล้วซักเครื่องยังไม่ควรเลยจ้า  แรงปั่นทำให้เลื่อมสวยๆหลุดแน่นอน เปิดมาอีกทีชุดสวยของคุณมีแต่แผลเหวอะหวะ ด้ายหลุดลุ่ยเป็นหย่อมๆ  แถมสิ่งที่ปักไว้ยังมีโอกาสไปพันหรือติดกับเสื้อตัวอื่นๆอีก  แก้ยากล่ะทีนี้  ทางที่ดีซักด้วยมือแล้วแขวนตากให้แห้งเองจะดีที่สุด

15-styling-tips-to-keep-cool-this-summer-L-6AMO8j


2. รองเท้าวิ่ง

ถนอมรองเท้าวิ่งแพงๆคุณภาพดีๆที่เก็บตังค์ซื้อมาหน่อยเถอะจ้า  ถ้าคุณเผลอโยนมันลงเครื่องอบแห้ง  ความร้อนจะทำให้ยางกันกระแทกภายในรองเท้าหดตัว กาวก็จะหลุด สิ้นสภาพแทบใช้การไม่ได้เลยล่ะgallery-1443734502-running-shoes


3. เสื้อผ้าที่มีป้ายเตือนว่า ‘ห้ามอบแห้ง’

คุณแม่บ้านมือโปรต้องให้ความสำคัญกับจุดนี้  ป้ายที่ติดตรงคอเสื้อบอกรายละเอียดต่างๆต้องทำความเข้าใจให้ทะลุปรุโปร่ง  ช่วยได้มากในกรณีที่คุณไม่แน่ใจว่าเสื้อผ้าตัวนี้ทำมาจากผ้าชนิดใด  ปกติแล้วผ้าไหม ผ้าขนสัตว์ ห้ามโยนลงเครื่องเด็ดขาด  ใส่ใจสักนิดเพื่อยืดอายุให้เสื้อผ้าตัวสวยอยู่กับเราไปนานๆLaundry-Wash-Care-Symbols


4. บรา

อย่างที่รู้ว่าบราบอบบางเกินกว่าจะโยนลงเครื่องซักผ้าด้วยซ้ำ ยิ่งคุณโยนลงเครื่องอบ ความร้อนและแรงปั่นสามารถทำลายความยืดหยุ่น รูปทรงสวยๆ ให้เละตุ้มเป๊ะในพริบตา  แม้แต่การนำไปแขวนยังไม่โอเคกับบราเลยคิดดู  วิธีถนอมที่ดีที่สุดคือ ซักด้วยมือแล้ววางราบให้แห้งตามธรรมชาติPerfects-Austrailia-1024x682


5. ถุงน่อง

ใช้กับเครื่องอบแห้งเมื่อไหร่ถุงน่องจะหดตัว แถมแรงปั่นยังทำให้มันพันกันอุนุงตุงนัง  ยิ่งปั่นพร้อมกับเสื้อผ้าอื่นๆ พอจะนำไปตากปุ๊บ ถุงน่องตัวร้ายก็พันซะแน่น กว่าจะแกะออกได้ก็หมดแรง  พร้อมกับถุงน่องที่หมดสภาพไปเรียบร้อยrsaphhshp_blackpindots


6. ชุดว่ายน้ำ

แม้จะทนทานกับอุณหภูมิสูงปรี๊ดที่ทะเลได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าชุดว่ายน้ำจะทนกับความร้อนสูงในเครื่องอบแห้งได้  ความร้อนจะเข้าทำลายความยืดหยุ่น แรงปั่นมหาศาลก็อาจฉีกขาดดีเทลสวยจนรุ่งริ่ง หลีกเลี่ยงนะจ๊ะy


7. พรมยาง

ซักเครื่องได้แต่ไม่แนะนำให้อบแห้งเด็ดขาด  เพราะความร้อนจะทำให้แผ่นยางด้านหลังหดตัว  ซักแล้วตากที่ราวตากผ้าดีที่สุด

gallery-1443734457-rubber-rug

ศึกษาไว้สักนิดเพื่อยืดอายุการใช้งานของเสื้อผ้านะคะ  บางตัวซื้อมาก็ไม่ใช่ถูกๆ เผลอนำไปปั่นแห้งครั้งเดียวถึงกับพินาศ ใส่ไม่ได้อีกต่อไปแบบนี้มีน้ำตาตก T^T

 

แปลเรียบเรียงโดย   MaryLiu

ขอบคุณข้อมูลจาก   goodhousekeeping