อยากหน้าฉ่ำแบบดิวอี้!! ต้องลอง 6 cushion ชั้นนำคุณภาพเน้นๆ จากเกาหลี!!

สวัสดีค่ะสาวๆชาว Girlsallaround ทุกคน วันนี้เรากลับมาพร้อมกับคูชั่นนั้นนำส่งตรงจากเกาหลี สำหรับสาวๆที่ชอบงานผิว ชอบงานดิวอี้!!

 

1. Clio Kill Cover Liquid Founwear Cushion

คูชั่นยอดฮิตจากแบรนด์ Clio มาพร้อมกัน 3 สีค่ะ BP Lingerie, BY Linen และ BP Ginger เหมาะกับผิวสาวเอเชียอย่างเราๆมาก และที่คุ้มสุดๆก็คือเค้ามาพร้อมกับ refill จร้าาาา หมดแล้วก็เติมได้สบายๆ คูชั่นตัวนี้ปกปิดได้ดีที่เดียว แต่ก็อย่างว่าค่ะสาวๆ เป็นงานโชว์ผิว ถ้าทาๆกดๆหลายชั้นอาจเกิดคราบได้ แต่ขอยืนยันว่าสาวผิวมันใช้ตัวนี้ได้จ้า

 

clio_mt_044_02_light_1024x1024 (Copy)


2. The Face Shop, Oil Control Water Cushion

ชื่อก็บอกกันเห็นๆอยู่แล้วค่ะ ว่าเป็นคูชั่นที่คุมมันได้ดีไม่มีที่ติ เหมาะกับอากาศร้อนๆแบบบ้านเรามาก แถมยังกันน้ำกันเหงื่ออีกด้วย เรียกว่ารอบเดียวจบ ไม่ต้องตบเพิ่มระหว่างวัน แต่ขอบอกว่าตัวนี้ปกปิดได้ไม่ค่อยมาก ถ้าต้องการการปกปิดเยอะๆ แนะนำให้สาวๆใช้คอนซีลเลอร์ก่อนลง หรืออาจจะกดๆคู่ชั่นที่จุดด่างดำหรือรอยแดงหลายๆชั้น แต่รับรองว่าไม่เป็นคราบแน่นอน
image01 (Copy)


3. Missha, M Magic Cushion Moisture Foundation

คู่ชั่น moisture ตัวท็อป เหมาะสำหรับสาวผิวแห้งที่ชอบลุคดิวอี้ เพราะตัวนี้ไม่ทำให้ผิวแห้งระหว่างวัน ใช้แล้วหน้าฉ่ำ เกาหลีฟีเว่อร์สุดๆค่ะรับรอง เนื่อคูชั่นเนียนมากกก เหมาะจริงๆสหรับสาวๆที่ชอบลุคผิวฉ่ำน้ำ ส่วนสาวๆหน้ามัน อาจจะต้องข้ามตัวนี้ไปก่อนนะคะ

missha-m-magic-cushion-moisture-11 (Copy)


4. Sulwhasoo, Evenfair Perfecting Cushion

คูชั่นที่เพรียบพร้อมที่สุดต้องยกให้ตัวนี้เลย เพราะนอกจากจะทำให้ผิวของสาวๆดูเนียนใส ฉ่ำน้ำสไตล์สาวเกาหลีแล้ว ยังช่วยเติมร่องริ้วรอย และยังช่วยลดเลือนริ้วรอยและกันแดดไปในตัวอีกด้วย แถมยังปกปิดได้ดีเยี่ยม ที่สำคัญคือมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ด้วยนะ อิอิ

sulwhasoo cushion (Copy)


5. Innisfree Long Wear Cushion SPF 50+/pa+++

คูชั่นแบบ long wear ที่ช่วยเพิ่มความสมูธให้ผิวหน้าของสาวๆ คูชั่นตัวนี้เนื้อจะค่อนข้างแห้ง ดังนั้นสาวๆผิวแห้งต้องลงครีมบำรุงสักนิดก่อนลงคูชั่นตัวนี้นะคะ ส่วนเรื่องสีของคู่ชั่นนั้นค่อนข้างสว่าง (ก็เทรนด์สาวเกาหลีเขานั่นแหละ) สาวๆผิวแทนอาจจะต้องข้ามตัวนี้ไปก่อนนะจ้ะ
the-top-10-best-korean-cushion-compacts-2016-16 (Copy)


6. VDL, Beauty Metal Cushion Foundation

ขอบอกว่านี่แหละคือคูชั่นที่เพอร์เฟคสุดๆ อยากได้ makeup no makeup ให้ลุคธรรมชาติสุดๆ เนียนกริบบ แถมเนื้อคูชั่นยังเข้ากับสีผิวได้ดี ไม่เปลี่ยนสีระหว่างวัน ไม่ทิ้งคราบและไม่ทำให้ผิวแห้ง เพราะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวของสาวๆ แถมตัวแพคเกจยังเริ่ดมากเพราะไม่ใช่ฟองน้ำเหมือนคูชั่นตัวอื่น ตัวสแตนเลสทำความสะอาดง่าย หายห่วงเรื่องหมักหมม

vdl-metal-cushion-foundation-sohee (Copy)

เลือกเลยค่ะสาวๆ ตัวไหนเหมาะและดีต่อใจก็จัดไปเลยยย แต่แอดขอแนะนำให้สาวๆเลือกสีที่ตรงกับสีผิว หน้าจะได้ไม่วอกไม่ลอยไงล่ะ

 

เรียบเรียงโดย Poppypoppy

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Prettydesigns