ใครที่กำลังฟิตฟังไว้ 17 วิธี ‘ลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว’ และไม่เสียสุขภาพ!!

เพื่อนๆที่กำลังลดน้ำหนักก็อยากให้เลขบนตาชั่งลดลงไปไวๆใช่มั้ยล่ะ  แต่จะมีวิธีไหนที่ทำให้ผอมไว้แถมไม่เสียสุขภาพด้วย Girlsallaround มีมาบอก 17 วิธีค่ะ   ทำตามนี้หุ่นดี สุขภาพดีชัวร์

 

1. ดื่มน้ำให้มากเข้าไว้

ระหว่างออกกำลังกาย ร่างกายต้องสูญเสียน้ำเป็นจำนวนมาก  เพราะฉะนั้นคุณต้องดื่มทดแทนให้พอ  แต่ต้องเป็นน้ำเปล่าหรือน้ำสดชื่นๆแบบในภาพนะคะ  ไม่ใช่เหนื่อยๆก็ยกน้ำอัดลมซด  จิบน้ำเปล่าตลอดทั้งวันทำให้สดชื่น ผิวพรรณเปล่งปลั่ง  รวมไปถึงทริคดื่มน้ำก่อนมื้ออาหารสองแก้วจะทำให้อิ่มเร็วขึ้นก็ใช้ได้ค่ะ  ช่วยให้ย่อยง่ายอีกด้วย

detox-diet-fruit-girl-Favim.com-1822516


2. กินข้าวเช้า

ถ้าคุณปล่อยให้ท้องหิว ร่างกายจะปั่นป่วน  ทำให้ระบบเผาผลาญแย่  ทั้งที่ไม่ได้กินอะไรแต่อ้วนขึ้นก็เพราะเหตุนี้  เพราะฉะนั้นอย่างดเด็ดขาด

tumblr_mrsit4RFZ51rzzch5o1_1280


3. อย่าจัดหนักมื้อเย็น

บางคนเข้าใจผิด ใช้วิธีอดอาหาร อดมาได้สองมื้อแต่มาตบะแตกมื้อเย็น ยิ่งทำให้สุขภาพแย่  มื้อเย็นควรเป็นมื้อเบาๆที่ย่อยง่าย กินผักผลไม้แทนก็ยังดี  เพราะฉะนั้น กินให้ครบทั้งสามมื้อแต่ควบคุมปริมาณและชนิดอาหาร เลือกที่ดีต่อสุขภาพ แค่นี้ก็ไม่ต้องหิวโซมาซัดมื้อเย็นอลังการแล้ว

tumblr_inline_o2e6ooqcgV1tdoy0w_1280


4. กินผักผลไม้ให้มากขึ้น ลดแป้งและไขมันลง

ร่างกายยังต้องการแป้งและไขมันใช้ในกระบานการต่างๆ หน้าที่ของคุณแค่ลดปริมาณสองอย่างนี้ลง กินข้าวในปริมาณน้อยลงหน่อย เลือกเฉพาะไขมันดี เช่น ใช้น้ำมันมะกอกทำอาหาร  พร้อมๆกับเพิ่มปริมาณผักและผลไม้ให้มากขึ้น  เท่านี้น้ำหนักก็ลดลงแล้ว

background-berry-breakfast-color-Favim.com-2167558


5. งดน้ำอัดลม เครื่องดื่มหวานเจี๊ยบ

เจ้าพวกนี้แหละควรโบกมือลาอย่างถาวร น้ำอัดลม ชา กาแฟ ชาเขียว โกโก้ ชาไข่มุก หยุดไปเลย  กระหายน้ำก็ดื่มน้ำเปล่าเย็นๆไป เดี๋ยวก็ชิน แล้วคุณก็จะผอมสมใจ

blue-drink-pink-red-Favim.com-2382167


6. กินผลไม้แทนของหวาน

ถ้าร่างกายต้องการน้ำตาลนัก หาผลไม้ฉ่ำๆเย็นๆใส่ปากแทนค่ะ  พอแทนกันได้  ได้ไฟเบอร์และวิตามินดีๆด้วย

banana-bananas-beautiful-blueberry-Favim.com-2066146


7. หลีกเลี่ยงขนมกรุบกรอบรสเค็ม

เพรสรสลาบ  มันฝรั่งทอด ขนมอบกรอบทั้งหลายมีรสเค็ม เต็มไปด้วยโซเดียม  ทำให้คุณบวมน้ำ พุงป่องแบบไม่รู้ตัว  หันมากินผลไม้อบแห้ง เมล็ดธัญพืช แก้เหงาปากแทน

gallery-1456342830-eat-this-not-this


8. เลี่ยงหมากฝรั่งไม่มีน้ำตาล เครื่องดื่มที่มีแก๊สต่างๆ

ง่ายๆคืออาหารแปรรูปทั้งหลายเลี่ยงได้ก็เลี่ยง หันมากินผักและผลไม้สดโดยตรงดีกว่า  ได้ประโยชน์กว่ากันเยอะ

large


9. เคี้ยวอาหารช้าๆ

โฟกัสอยู่กับอาหาร เคี้ยวช้าๆแล้วกลืน คอยถามตัวเองว่าอิ่มหรือยัง  การรีบกินอย่างเอร็ดอร่อยทำให้คุณยัดอาหารเข้าไปในปริมาณมากเกินความจำเป็น  รู้ตัวอีกทีก็จุกซะแล้ว 

large (1)


10. คาร์ดิโอหนักหน่วง

วิ่ง ชกมวย เต้น กระโดดเชือก คาร์ดิโอ้หนักๆเรียกเหงื่อเข้าไว้  ถ้าคุณมัวแต่เดินหย็องแหย็งไปมา  เล่นแบดมินตันแป้บๆก็เหนื่อย  การลดน้ำหนักของคุณก็จะไม่ไปถึงไหน

tumblr_n7nezgRoag1s95n00o1_500


11. ไม่ลืมเวทเทรนนิ่ง

แม้จะคาร์ดิโอจนน้ำหนักลดฮวบ แต่คุณไม่ยอมเล่นเวทควบคู่กันไปด้วย  เนื้อตัวก็จะย้วยไม่กระชับ  สรรหาดูคลิปจากยูทูป หรือเข้าคอร์สเรียนกับผู้เชี่ยวชาญก็ได้  ตามสะดวก

fit-fitness-friends-girls-Favim.com-3931162


12. ออกกำลังกายและควบคุมอาหารอย่างต่อเนื่อง

เพราะการลดน้ำหนักจะเห็นผลได้ก็ต่อเมื่อคุณทำอย่างต่อเนื่องเป็นปีๆ จะมาทำ 2 วันพัก 3 วันไม่ได้  ฉะนั้น กำหนดตารางชัดเจนค่ะว่าวันนี้จะทำอะไร เล่นท่าไหน  วันไหนพักร่าง  อย่างตารางด้านล่างนี้ ช่วยคุณได้เยอะ

gallery-1450907221-calendar


13. ตั้งเวลาไปออกกำลังกาย

นาฬิกาดังแล้วไปทันที มัวแต่ผัดวันประกันพรุ่งก็ไม่ได้หุ่นซักที เริ่ม!

gallery-1456341072-img-2582


14. ออกกำลังกายทำให้หายหิว

ถ้าสมองคิดถึงแต่เรื่องของกิน ของหวาน ถ้ายังไม่ทำอะไรสักอย่างคงจะเดินเข้าร้านไปซื้อมากระแทกปากแบบไม่รู้ตัวก็ได้  ให้คุณรีบเปลี่ยนเสื้อผ้าไปออกกำลังกายซะ  ออกเสร็จก็ดื่มน้ำให้เพียงพอ  หามื้อเบาๆกิน  หลังจากนั้นคุณจะไม่คิดถึงอาหารหรือขนมอ้วนๆนั่นอีก

tumblr_o4vl4mV0b41ur2suwo1_1280


 15. กระฉับกระเฉงอยู่ตลอด

เช่นดูทีวีว่างๆก็ทำท่ากายบริหารไปด้วย  เพลิดเพลิน ได้หุ่นดี1


16. นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ

ออกกำลังกายจัดหนักมาแล้ว  แต่นอนน้อย สภาพคุณก็จะผอมโทรมอย่างซอมบี้ ไม่สดใสเลย  จัดเวลานอนให้พอด้วยนะคะtumblr_inline_mjd077OjFf1qz4rgp


17. อย่ากังวลกับตัวเลขบนตาชั่งมากเกินไป

ให้โฟกัสสัดส่วนที่ลดลง เช่น รู้สึกว่ากางเกงหลวม ใส่เสื้อตัวเดิมได้ ดีที่สุดtumblr_ldjdyzQtyP1qastsxo1_500

ใครที่มีความเชื่อหรือพฤติกรรมการลดน้ำหนักที่ผิดๆอยู่รีบเปลี่ยนซะนะคะ  คุณจะได้ครอบครองหุ่นในฝัน  พร้อมกับมีสุขภาพที่ดีไปด้วย  สู้ๆ!!

 

เรียบเรียงโดย   MaryLiu

ขอบคุณข้อมูลจาก      cosmopolitan